Thứ năm, ngày 19 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 23/12/2014

Xung đột giáo phái tiếp diễn ở Trung Phi, 20 người chết

Đụng độ giáo phái ở Trung Phi, 20 người chết
Nhóm phiến quân Seleka ở thị trấn Goya, Cộng hòa Trung Phi 6.2014 - Ảnh: Reuters
Một quan chức an ninh giấu tên cho biết cuộc đụng độ đẫm máu xảy ra ở trung tâm thành phố Bambari, Cộng hòa Trung Phi, khi lực lượng chống Balaka chủ yếu là người Cơ đốc giáo tiến hành cuộc tấn công vào nhóm phiến quân Hồi giáo hôm 19.12. Vụ tấn công khiến ít nhất 12 người thiệt mạng, theo AFP.
Ngay ngày hôm sau, 20.12, nhóm phiến quân Hồi giáo mở cuộc phản công ở một ngôi làng cách Kouango 90 km về phía nam, khiến ít nhất 8 người chết, hàng chục ngươi bị thương cùng nhiều ngôi nhà bị đốt phá, một quan chức cảnh sát Trung Phi cho biết, theo AFP.
Đụng độ giáo phái ở Trung Phi, 20 người chết 2
Nhóm phiến quân Balaka sử dụng dao rựa là chủ yếu - Ảnh: AFP
Kể từ tháng 6, đã có hàng trăm dân thường thiệt mạng sau các vụ đụng độ sắc tộc giữa các giáo phái ở thành phố Bambari. Mới đây, ngày 19.12, hơn 28 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong cuộc đụng độ giáo phái ở Mbres, miền trung nước.
Trong hơn một năm qua, hơn 5.000 người thiệt mạng do xung đột giáo phái ở Cộng hòa Trung Phi, mặc dù có sự hiện diện của lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc nhằm cố gắng kiểm soát an ninh nước này.
Theo thanhnien
In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready