Thứ bảy, ngày 27 tháng 07 năm 2024
Cập nhật lúc: 01/11/2022

TẤM GƯƠNG HỌC TẬP VÀ LÀM THEO BÁC – TẤM GƯƠNG BÍ THƯ ĐOÀN NHIỆT HUYẾT, NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO

Anh Trần Anh Tuấn trao tặng quà cho người già neo đơn khó khăn

Với vai trò là Bí thư Đoàn Phường, Anh Tuấn luôn chủ động tham mưu với Đảng ủy, UBND phường, BCH Đoàn Phường tổ chức các hoạt động phong trào nhằm thu hút đoàn viên thanh niên tham gia, nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn. Nhằm phát triển lực lượng đoàn viên tại địa phương, anh đã chủ động tìm và hướng dẫn các em đội viên từ khi được kết nạp Đội ra tham gia các hoạt động hè, vận động các em tham gia các hoạt động Đoàn và tham gia vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Hàng năm, anh cùng Ban Chấp hành Đoàn Phường tổ chức hội thi “Tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác”, thu hút hơn 438 lượt đoàn viên thanh niên tham gia; tổ chức các đợt “Hành trình về nguồn”, các buổi thông tin thời sự, nắm bắt tình hình dư luận xã hội; tổ chức diễn đàn “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng”. Lồng ghép sinh hoạt Câu lạc bộ lý luận trẻ với chủ đề “Vai trò của đảng viên trẻ, đoàn viên ưu tú, cán bộ Đoàn trong việc tham gia thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Ngoài ra, Anh Tuấn còn đẩy mạnh thực hiện mô hình “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên trang fanpage “Đoàn Phường 9 Quận 6” với nhiều hình thức viết bài tuyên truyền, video; đồng thời vận động đoàn viên cùng tham gia chia sẻ những thông tin, mẩu chuyện đẹp có ý nghĩa để tạo sức lan tỏa đến cộng đồng.

Trong năm 2021, Anh Tuấn cùng Ban Chấp hành Đoàn Phường tập trung xây dựng nhiều mô hình giải pháp thiết thực cho địa phương như mô hình “Đội hình thanh niên tuyên truyền bầu cử”, “Xây dựng văn hóa đọc trong thanh niên”. Đặc biệt, với phương châm “Mang từng hạt gạo đến từng nhà”, chung tay góp phần nâng cao cuộc sống cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, Anh Tuấn đã chủ động tham mưu với Đảng ủy và UBND Phường thực hiện mô hình ATM “Hạt gạo yêu thương” đặt tại Trường tiểu học Lê Văn Tám. Mô hình đã hỗ trợ trên 50 tấn gạo, phục vụ cho hơn 7.000 lượt người dân trên địa bàn. Mô hình đã mang lại hiệu ứng xã hội tích cực, trên tinh thần “lá lành đùm lá rách”, giúp những người nghèo vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đối với các hoạt động an sinh xã hội, Anh Tuấn chủ động tham mưu và phối hợp tốt với các ban, ngành, đoàn thể Phường tổ chức Ngày hội an sinh xã hội với các hoạt động như: khám, chữa bệnh, phát phần thuốc, suất ăn dinh dưỡng miễn phí cho người cao tuổi. Vận động mạnh thường quân trao hơn 300 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, với tổng kinh phí 90 triệu đồng; hỗ trợ cồn, nước muối, đồ bảo hộ và rau củ quả trong mùa dịch; tặng khẩu trang vải và dung dịch rửa tay và các suất cơm miễn phí tại các khu nhà trọ trên địa bàn; vận động các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia Ngày hội hiến máu nhân đạo.

Từ sự hoạt động tích cực của bản thân, anh Trần Anh Tuấn đã đưa công tác đoàn Phường 9 phát triển ngày càng vững mạnh. Không chỉ nhận được sự tin yêu, quý mến của đoàn viên thanh niên, mà đối với cấp ủy, chính quyền địa phương, anh cũng là một gương cán bộ Đoàn điển hình khi luôn hết lòng vì công tác phong trào, góp phần cùng với địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Nhiều năm liền anh được Thành Đoàn trao tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào thanh niên; UBND Quận 6 tặng giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Quận 6, cùng nhiều khen thưởng khác.

Để phát huy hơn nữa tinh thần xung kích, dám nghĩ, dám làm, không ngại khó khăn của tuổi trẻ, Anh Tuấn cho biết, thời gian tới, anh mong muốn có thể tổ chức được nhiều hơn nữa các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, vận động phát triển các nguồn quỹ của Đoàn Phường để có thể hỗ trợ những trẻ em mồ côi, trẻ em nghèo hiếu học, hộ nghèo, hộ gia đình chính sách. Đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Phường ngày càng phát triển để có thể trở thành chỗ dựa vững chắc cho đoàn viên thanh niên Phường.

Theo thanhuytphcm.vn

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready