Thứ tư, ngày 27 tháng 11 năm 2024
Cập nhật lúc: 26/11/2024

Trở về từ cõi chết, 'nàng Pơ Lang' làm mỹ phẩm cho bệnh nhân ung thư

Và làm mỹ phẩm cho bệnh nhân ung thư là lựa chọn của nàng Pơ Lang. Tên thật của chị là Phạm Ngọc Huyền Trân (42 tuổi). "Đó là sau Tết Nguyên đán năm 2022", chị Thái Kha Ly (40 tuổi, biệt danh là Rùa) - người bạn tri kỷ của chị Trân - nhớ lại.

Chỉ cần bạn còn sống, mọi thứ đều có thể!
Chị Trân mắc ung thư não giai đoạn cuối, đã chiến đấu với căn bệnh này suốt 8 năm. Tuy hồi sinh một cách kỳ diệu, nhưng sức khỏe chị Trân khá yếu. Chuỗi ngày sau đó, chị phải nằm viện liên tục. "Ý tưởng về dòng mỹ phẩm dành cho bệnh nhân ung thư bắt đầu từ năm 2022. Đó là lần đầu tôi gặp Trân sau 11 tháng cô ấy hồi sinh", chị Ly kể.

Đồng ý khởi nghiệp thực hiện ý tưởng của bạn thân, chị Thái Kha Ly cho hay sau gần một năm nghiên cứu, phát triển sản phẩm, thương hiệu Porua Organic Cosmetics (trụ sở ở quận Bình Thạnh, TP.HCM) ra đời vào tháng 2-2023, ghép từ biệt danh của hai chị.

"Pơ lấy theo tên loài hoa gạo ở Đắk Lắk, quê Trân. Cô ấy luôn muốn làm gì thì phải làm ngay, như sợ mình không còn thời gian. Còn tôi ngược lại, việc đâu còn có đó, chậm rãi và chắc chắn, nên Pơ gọi tôi là Rùa", chị Ly tâm sự. Hiện tại, chị Huyền Trân đang điều trị bệnh tại Trung Quốc.

"Chỉ cần bạn còn sống, mọi thứ đều có thể!", chị Ly nhớ lại lời nàng Pơ nói sau lần trở về từ thế giới bên kia. Đó cũng chính là động lực để chị lại dấn thân vào khởi nghiệp sau hai lần thất bại.

Chị Ly chia sẻ: "Mọi người hay bảo tôi là người truyền động lực, chỗ dựa tinh thần của Pơ. Nhưng không phải đâu, Pơ mới là người truyền cảm hứng cho tôi về ý chí và nghị lực sống của một người phụ nữ kiên cường, một người mẹ mạnh mẽ.

Pơ lạc quan, xinh đẹp và tràn đầy năng lượng dù phải trải qua những cơn đau kinh khủng".

Ở bệnh viện, chị Trân được ưu ái gọi là hoa hậu K, được bác sĩ ở các khoa mời đi nói chuyện với các bệnh nhân khác để truyền cảm hứng. Chị còn vẽ hơn 100 bức tranh rất đẹp dù trước đó chưa từng học vẽ.

"Nếu có dịp gặp Pơ, không ai nghĩ rằng đây là một bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối". Năng lượng ấy cũng là tinh thần Porua muốn gửi gắm.


Hồi sinh từ căn bệnh ung thư: Mong muốn trở thành "thương hiệu truyền cảm hứng"
Không chỉ là mỹ phẩm, thương hiệu này mong muốn lan tỏa tinh thần sống tích cực, mang lại hy vọng, tự tin và niềm vui sống cho những phụ nữ đang chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Trong 2 năm đầu khởi nghiệp, nhân sự Porua tập trung nghiên cứu và cải tiến sản phẩm, test thị trường, thu thập phản hồi khách hàng. Sử dụng thảo mộc, thảo dược tự nhiên kết hợp nghiên cứu dựa trên các bài thuốc dân gian, sản phẩm của họ tập trung giải quyết vấn đề rụng tóc và tổn thương da của bệnh nhân ung thư do tác dụng phụ của hóa trị, xạ trị.

PGS.TS Nguyễn Đình Quân - trưởng phòng thí nghiệm nhiên liệu sinh học và biomass, Trường đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM) - đánh giá sản phẩm an toàn cho người bệnh K (ung thư) và cả người thường đều dùng tốt.

"Trong gần 3 năm thử nghiệm lâm sàng và đưa ra thị trường, Porua lặng lẽ nhưng gắn bó với một cộng đồng khách hàng đông đảo, được khách hàng phản hồi tốt và cũng truyền miệng nhau biết", PGS.TS Đình Quân nói, và cho hay sản phẩm của Porua giúp giữ gìn tốt cho ngoại hình của người bệnh mà không xâm lấn.

Đến nay, Porua đã có hơn 70% khách hàng trung thành, quay trở lại. Đối với một thương hiệu non trẻ, đó là con số tích cực và đáng khích lệ. "Khách hàng đến với Porua vì câu chuyện thương hiệu truyền cảm hứng và nhân văn. Nhưng khách hàng ở lại với Porua vì chính chất lượng sản phẩm là thiên nhiên, lành tính, an toàn và hiệu quả", chị Ly nói.

Nhiều năm qua, chị Huyền Trân còn gầy dựng quán cơm gà bán buổi tối tại một con hẻm ở quận 3 với nhân viên là những người sau cai nghiện trở về, nhằm giúp họ có công ăn việc làm, cũng như lấy lại tự tin bước ra xã hội.

Ngoài ra, hai nhà sáng lập Porua đã xây dựng chương trình Better You nhằm hỗ trợ, tâm sự chia sẻ và giúp đỡ các chị em phụ nữ gặp khó khăn về đời sống tinh thần, sức khỏe. Chương trình đã gắn kết hàng nghìn phụ nữ Việt Nam từ nhiều tầng lớp khác nhau.

Báo Tuổi trẻ

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready