Thứ ba, ngày 17 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 01/11/2017

Ứng phó với biến đổi khí hậu là trọng tâm ưu tiên trong chính sách phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình tiếp bà Christiana Figueres, Lãnh đạo sáng kiến 2020 về Biến đổi khí hậu.

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Văn Bình đánh giá cao những đóng góp và sáng kiến của bà Christiana Figueres đối với các ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Đồng chí khẳng định, Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn coi ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo đảm an ninh năng lượng, đặc biệt là phát triển năng lượng sạch và năng lượng tái tạo, là những trọng tâm ưu tiên trong hoạch định chính sách phát triển kinh tế - xã hội, do Việt Nam là một trong 5 quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi biến đổi khí hậu trên thế giới.

Trao đổi với đồng chí Nguyễn Văn Bình, bà Christiana Figueres đánh giá cao những cố gắng và thành tựu của Việt Nam và kỳ vọng Việt Nam trở thành một hình mẫu cho các quốc gia phát triển trên thế giới trong vấn đề ứng phó với biến đổi khí hậu và dịch chuyển cơ cấu năng lượng theo hướng sạch và bền vững hơn.

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình đã trao đổi với bà Christiana Figueres về các cơ hội và thách thức đối với Việt Nam trong bối cảnh biến đổi khí hậu, vấn đề an ninh năng lượng và tăng trưởng kinh tế. Đồng chí Nguyễn Văn Bình mong muốn bà Christiana Figueres sẽ hợp tác chặt chẽ, hỗ trợ Việt Nam trong công tác nghiên cứu và ứng phó với biến đổi khí hậu, cũng như về phát triển năng lượng sạch và năng lượng tái tạo ở Việt Nam./.

Theo dangcongsan

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready