Thứ năm, ngày 19 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 23/05/2016

Tổng thống Mỹ bắt đầu chuyến thăm Việt Nam

Máy bay chở Tổng thống Mỹ Barack Obama hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Ảnh: Hồng Vĩnh.
Máy bay chở Tổng thống Mỹ Barack Obama hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Ảnh: Hồng Vĩnh.

Đây là chuyến thăm Việt Nam chính thức đầu tiên của ông Obama trên cương vị Tổng thống, nhưng là chuyến thăm thứ ba liên tiếp của các Tổng thống Mỹ kể từ khi hai nước bình thường hóa quan hệ ngoại giao.

Diễn ra trong bối cảnh ông Obama sắp kết thúc nhiệm kỳ tổng thống vào tháng 1 năm sau, nhưng chuyến thăm lần này của Tổng thống Mỹ được đánh giá là sẽ tạo nền tảng quan hệ song phương vững chắc sau khi nước Mỹ có lãnh đạo mới.

Chuyến thăm chính thức của ông Obama dự kiến bắt đầu từ 10h30 sáng nay, với lễ đón chính thức tại Phủ Chủ tịch. Sau đó, Tổng thống Mỹ sẽ hội đàm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, cùng chứng kiến lễ ký kết một số văn kiện hợp tác.

Tiếp đó, Tổng thống Mỹ sẽ có cuộc tiếp xúc với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại Nhà sàn Bác Hồ.

Cũng trong ngày 23/5, ông Obama sẽ dự buổi chiêu đãi Nhà nước trước khi hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và chào xã giao Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ông Obama dự kiến sẽ thảo luận với các nhà lãnh đạo Việt Nam hàng loạt nội dung lớn, như tiếp tục xây dựng niềm tin chính trị, hiểu biết lẫn nhau giữa hai Nhà nước và nhân dân.

Năm 2013, Việt Nam và Mỹ nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện, và hiện nay hai bên đang phối hợp thực hiện tốt những thỏa thuận đã đạt được.

Theo tienphong

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready