Thứ ba, ngày 17 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 04/10/2017

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cu-ba

Ảnh: TRẦN HẢI

Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh chuyến thăm của Bộ trưởng; cho rằng điều này có ý nghĩa đặc biệt trong thời điểm hai nước đang tăng cường phát triển mối quan hệ. Thủ tướng nêu rõ, Việt Nam và Cu-ba là hai nước anh em truyền thống, gắn bó thủy chung, do đó, Đảng Cộng sản và Chính phủ hai nước cần củng cố, có nhiều biện pháp mới để thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp này. Việt Nam làm hết sức mình để thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị với Cu-ba. Thủ tướng bày tỏ vui mừng vì các dự án đầu tư, hợp tác của Việt Nam tại Cu-ba đạt nhiều kết quả tích cực. Việt Nam ủng hộ các doanh nghiệp thúc đẩy đầu tư vào các lĩnh vực sản xuất, hàng tiêu dùng, nông nghiệp...; mong muốn Chính phủ Cu-ba tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư, làm ăn tại Cu-ba. Việt Nam không bao giờ quên sự ủng hộ, giúp đỡ chí nghĩa, chí tình của Cu-ba cho Việt Nam trước đây với tinh thần "Vì Việt Nam, Cu-ba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình". Chính vì vậy, Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ mọi kinh nghiệm với Cu-ba trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội.
Qua Bộ trưởng, Thủ tướng gửi lời hỏi thăm tới Chủ tịch Cu-ba Ra-un Ca-xtơ-rô.
Bộ trưởng R.Man-mi-ơ-ca Đi-át nhấn mạnh, Cu-ba luôn tạo mọi điều kiện, khuyến khích và thúc đẩy đầu tư của các doanh nghiệp Việt Nam vào Cu-ba. Nhân dịp này, Bộ trưởng cảm ơn Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam ủng hộ, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Cu-ba; mong muốn Ngân hàng Agribank mở chi nhánh tại Cu-ba, cho rằng việc này sẽ hỗ trợ hiệu quả việc làm ăn của doanh nghiệp Việt Nam tại nước này. Cu-ba rất mong muốn và làm hết sức mình để thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam tương xứng mối quan hệ chính trị tốt đẹp.
* Sáng cùng ngày, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tiếp Bộ trưởng Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cu-ba R.Man-mi-ơ-ca Đi-át.
Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng bày tỏ sự chia sẻ, thông cảm sâu sắc của Chính phủ, nhân dân Việt Nam đối với những tổn thất to lớn về người và của mà nhân dân Cu-ba vừa phải gánh chịu do ảnh hưởng của siêu bão Irma; khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn trân trọng những tình cảm đặc biệt, sự hỗ trợ quý báu mà Đảng, Chính phủ và nhân dân Cu-ba đã dành cho Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trong thời kỳ chiến tranh cũng như trong thời kỳ xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc.
Đánh giá cao kết quả hoạt động của Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Cu-ba, Phó Thủ tướng cho rằng, đây là cơ chế hợp tác phù hợp, hiệu quả, do đó mỗi bên cần nỗ lực tối đa để triển khai tốt những thỏa thuận đã đạt được tại mỗi kỳ họp; hai nước cần tiếp tục mở rộng hợp tác trên nhiều lĩnh vực mà hai bên có nhu cầu và thế mạnh.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Bộ trưởng R.Man-mi-ơ-ca Đi-át nhất trí cho rằng, quan hệ hợp tác Việt Nam - Cu-ba đang ở trong giai đoạn phát triển tốt đẹp nhất và ngày càng được phát triển, mở rộng trên tất cả các lĩnh vực.

Theo nhandan.com.vn

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready