Thứ ba, ngày 17 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 04/09/2018

Thanh niên hai nước Việt Nam – Campuchia: Tăng cường thêm sự gắn bó, tin cậy, hiểu biết và giúp đỡ lẫn nhau

Tiếp đón anh Hun Many - Ủy viên BCH Trung ương Đảng Nhân dân Campuchia, Chủ tịch Hội LHTN Campuchia cùng đoàn đại biểu có các đồng chí: Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn; Nguyễn Thị Thu Vân - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Đoàn kết tập Thanh niên Trung ương Đoàn; Phó chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam; Nguyễn Hải Minh - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Quốc tế Trung ương Đoàn; Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; cùng lãnh đạo các Ban Trung ương Đoàn và Trung ương Hội LHTN Việt Nam.
 
 
 
 
f
Quang cảnh hội đàm
 
 
Phát biểu tại buổi hội đàm, đồng chí Lê Quốc Phong đã bày tỏ niềm vui mừng chào đón đoàn đại biểu cấp cao Hội LHTN Campuchia do anh Hun Many - Chủ tịch Hội LHTN Campuchia dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao đến thăm và làm việc tại Việt Nam. “Chúng tôi nhiệt liệt chúc mừng kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Hội LHTN Campuchia (02/12/1978 - 02/12/2018) và chúc Hội LHTN tổ chức thành công Đai hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Campuchia lần thứ V vào tháng 11 sắp tới. Chúng tôi tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân Campuchia, Hội LHTN Campuchia sẽ ngày càng phát triển, được thanh niên và Nhân dân Campuchia ghi nhận và đánh giá cao”, đồng chí Lê Quốc Phong nói.
 
 
Nhân dịp này, đồng chí Lê Quốc Phong đã giới thiệu một số kết quả nổi bật, những chương trình mới của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, tiêu biểu, như: tháng 12/2017 đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022, trong đó đã triển khai triển khai “3 phong trào” và “3 chương trình” lớn.  Năm 2018 là năm đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và chọn chủ đề công tác năm “Tuổi trẻ sáng tạo”, với mong muốn thúc đẩy hơn nữa tinh thần sáng tạo của tuối trẻ Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực, qua đó thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc.
 
 
Trong công tác xây dựng Đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức thực hiện chủ trương “1 + 2”, theo đó mỗi cán bộ Đoàn cấp trung ương và cấp tỉnh 01 năm tối thiểu có 2 tháng công tác tại cơ sở; triển khai chủ trương “1 + 1”, cụ thể, mỗi đoàn viên cần giới thiệu được ít nhất 01 thanh niên tham gia hoạt động Đoàn, Hội nhằm phát huy vai trò nêu gương, nòng cốt của đoàn viên trong thu hút, tập hợp, đoàn kết thanh niên.
 
 
“Đây là những chủ trương mới của chúng tôi liên quan đến công tác cán bộ Đoàn và công tác đoàn viên. Việc thực hiện trong thời gian đầu có thể gặp một số khó khăn, bỡ ngỡ. Tuy nhiên, xác định việc nắm vững cơ sở, nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn đóng một vai trò hết sức quan trọng trong kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên, vì vậy Doàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp quyết tâm triển khai thành công những chủ trương mới này trong nhiệm kỳ 2017-2022”, đồng chí Lê Quốc Phong nhấn mạnh.
 
 
 
 
f
Đồng chí Lê Quốc Phong (bên phải) - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thông tin một số kết quả nổi bật, những chương trình mới của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam với đoàn đại biểu cấp cao Hội LHTN Campuchia
 
 
Bên cạnh đó, năm 2018 là năm thứ 4 triển khai Nghị quyết Đại hội Hội LHTN Việt Nam lần thứ VII, với chủ đề công tác năm “Thanh niên sáng tạo”; đồng thời tiếp tục triển khai có hiệu quả phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” với các hoạt động thanh niên xung kích, tình nguyện tham gia giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, phát triển cộng đồng, bảo vệ môi trường; thanh niên thi đua lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng; công tác phát triển tổ chức Hội và mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên.
 
 
Dịp này, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Lê Quốc Phong đã vui mừng thông tin tới Chủ tịch Hội LHTN Campuchia Hun Many cùng đoàn đại biểu cấp cao về thành công Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2018-2021. Và trong tháng 12/2018 sắp tới, Hội Sinh viên Việt Nam, một tổ chức thành viên quan trọng của Hội LHTN Việt Nam sẽ tiến hành Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VII (nhiệm kỳ 2018-2023) và theo kế hoạch, Hội LHTN Việt Nam sẽ tổ chức Đại hội lần thứ Vlll, nhiệm kỳ 2019 - 2013, vào cuối năm 2019.
 
 
Bên cạnh đó, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Lê Quốc Phong còn cho biết, tại các trường Đại học của Việt Nam có sinh viên Campuchia đang học tập, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội đã chỉ đạo, định hướng các Đoàn trường, Hội Sinh viên Việt Nam các trường tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, TDTT vào các ngày lễ tết để gắn kết tình hữu nghị đoàn kết với các bạn sinh viên Campuchia.
 
 
Để hai bên tiếp tục phối hợp triển khai có hiệu quả các hoạt động giao lưu hợp tác, đồng chí Lê Quốc Phong đề xuất 6 nội dung trong thời gian tới, như: tiếp tục tăng cường công tác giáo dục cho thanh niên hai nước về mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bên vững lâu dài giữa hai nước Việt Nam - Campuchia. Tiếp tục luân phiên tiến hành trao đổi đoàn đại biểu cấp cao giữa hai tổ chức, thúc đẩy các hoạt động giao lưu hợp tác doanh nhân trẻ, thanh niên, sinh viên... Đẩy mạnh các hoạt động thanh niên tình nguyện vì an sinh cộng đồng, trong đó thúc đẩy hoạt động thanh niên tình nguyện giữa hai nước, trao đổi hai chiều, đưa thanh niên Việt Nam đến các địa phương của Campuchia và ngược lại tiếp nhận thanh niên tình nguyện Campuchia đến các địa phương ở Việt Nam. Trung ương Hội LHTN Việt Nam mời Trung ương Hội LHTN Campuchia cử đoàn 25 cán bộ sang tham dự khóa bồi dưỡng, chia sẻ kinh nghiệm về công tác thanh niên tại Việt Nam trong thời gian 01 tháng. Hội LHTN Campuchia chỉ đạo các tỉnh giáp biên có Hội LHTN tổ chức giao lưu tăng cường hiểu biết lẫn nhau với tổ chức Hội LHTN của các tỉnh Việt Nam; đồng thời phát huy truyền thống đoàn kết hữu nghị và tiếp tục hỗ trợ nhau ở diễn đàn chung của thanh niên trong khu vực và thế giới.
 
 
“Năm 2019 sẽ là năm khởi đầu nhiệm kỳ mới của hai tổ chức Hội LHTN,  tôi mong muốn Hội LHTN Campuchia cùng thống nhất các nội dung hợp tác thanh niên để ký kết thỏa thuận giai đoạn 2019 - 2023 giữa hai tổ chức Hội LHTN Việt Nam - Campuchia”, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Lê Quốc Phong nhấn mạnh.
 
 
 
 
f

Chủ tịch Hội LHTN Campuchia Hun Many (thứ hai, từ trái sang) trao đổi tại hội đàm

 
 
 
Bày tỏ vui mừng khi đến thăm và làm việc với Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội LHTN Campuchia Hun Many đã nhất trí với những đề xuất của Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Lê Quốc Phong và cho biết sẽ sớm tổ chức thảo luận, bàn bạc để có thể tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác thanh niên giữa hai tổ chức vào tháng 12 năm nay.
 
 
Chủ tịch Hội LHTN Campuchia Hun Many chia sẻ, trong Điều lệ của Hội, LHTN Campuchia là mặt trân tập hợp thanh niên không phân biệt chính trị, màu da, dân tộc và mong muốn tất cả thanh niên Campuchia tham gia tổ chức Hội. Hội LHTN Campuchia là một diễn đàn được lập ra tập hợp thanh niên những người có thời gian, sực lực, trí tuệ và mong muốn được cống hiến cho đất nước.
 
 
Trong 6 năm qua, Hội LHTN Campuchia đã phát huy tinh thần hy sinh, cống hiến vì sự phát triển của tổ chức Hội không chỉ ở Campuchia mà ra cả thế giới. Có được thành quả trên là nhờ sự tham gia của các hội viên trên tinh thần nhân đạo, tự nguyện, như: cứu trợ, cứu nạn, chăm sóc trẻ em mô côi... các hoạt động này đã đạt được nhiều thành tựu. “Các phong trào của Hội LHTN thường mang tính bình dân, giản dị, bởi Campuchia có nhiều tổ chức Hội, do đó chúng tôi cần cải tiến sinh hoạt để thu hút thanh niên làm sao để thanh niên không tham gia tổ chức khác. Chính vì vậy, Hội LHTN chúng tôi đã phát huy được vai trò tình nguyện, đã có những cống hiến vì xã hội, vì đất nước và cùng nhau phấn đấu làm việc tốt”, Chủ tịch Hội LHTN Campuchia Hun Many nói.
 
 
Theo Chủ tịch Hội LHTN Campuchia Hun Many, trong công tác thanh niên cần có phương pháp tuyên truyền vận động thanh niên phù hợp, đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thanh niên tham gia các hoạt động và các hoạt động cần đi vào thực chất nhiều hơn nữa.
 
 
Chủ tịch Hội LHTN Campuchia Hun Many mong muốn, Hội LHTN hai nước cần giáo dục cho thanh niên hai nước hiểu biết về lịch sử và mối quan hệ hữu nghị, truyền thống tốt đẹp của hai nước để cùng đoàn kết, ủng hộ lẫn nhau. “Lực lượng thanh niên hai nước cần kế thừa mối quan hệ tốt đẹp, tiếp tục đoàn kết, phối hợp vì tương lai của hai bên và của mỗi nước”, Chủ tịch Hội Hun Many nhấn mạnh.
 
 
 
 
f
Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Lê Quốc Phong (bên trái) trao tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch Hội LHTN Campuchia Hun Many
 
 
Trao đổi tại hội đàm, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Lê Quốc Phong cho rằng,  với sự thống nhất cao về các nội dung trong buổi Hội đàm lần này, Hội LHTN niên hai nước Việt Nam - Campuchia sẽ có nhiều hoạt động hợp tác thiết thực và hiệu quả, từ đó tăng cường thêm sự gắn bó, tin cậy, hiểu biết và giúp đỡ lẫn nhau, tô thắm thêm mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai tổ chức Hội LHTN nói riêng và tuổi trẻ hai nước nói chung; góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài giữa hai nước Việt Nam - Campuchia.
 
 
“Chúng ta có chung nhận thức về những vấn đề thanh niên hai nước, tinh thần chung đều thống nhất những nội dung để thanh niên hai nước tăng cường hiểu biết nhau nhiều hơn, qua đó thúc đẩy cho quan hệ hai nước. Hai tổ chức Hội LHTN đều có sứ mệnh chung cho mỗi Đảng, Nhà nước giao cho, đó là tập hợp thanh niên tham gia vào tổ chức Hội. Đây là điều kiện tốt trong thời gian tới để tập hợp thanh niên tham gia góp sức trẻ dựng xây đất nước”, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Lê Quốc Phong nói.
 
 
 
 
f
Các đại biểu tham dự hội đàm cùng chụp ảnh lưu niệm

Theo doanthanhnien

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready