Thứ năm, ngày 19 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 02/01/2015

Indonesia tập trung tìm kiếm thân máy bay và hộp đen của máy bay QZ8501

 

Binh sĩ Indonesia chuyển thi thể nạn nhân máy bay QZ8501 tới căn cứ không quân ở Surabaya, Đông Java ngày 1/1. (Ảnh: AFP/TTXVN)


Trong cuộc họp báo, người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn quốc gia Indonesia (Basarnas), ông Bambang Soelistyo (Bam-bang Xô-ê-li-xti-ô) nói: "Chúng tôi đã chắc chắn rằng phần lớn thân của chiếc máy bay đang ở độ sâu 25-30 mét và sẽ cố gắng để trục vớt cũng như tìm kiếm chiếc hộp đen”.

 

Tìm kiếm dưới nước đòi hỏi thiết bị đặc biệt. Theo kế hoạch, tàu Baruna Jaya 1 được trang bị một đèn hiệu dưới nước định vị, một máy dò và quét bằng sóng siêu âm để phát hiện kim loại và hình ảnh 3D dưới nước, đã được đưa đến hiện trường ngày 2/1.

Chiến dịch tìm kiếm và cứu nạn chiếc máy bay xấu số có thể tiếp tục phải đối mặt với điều kiện thời tiết xấu cho đến ngày 4/1 do những con sóng biển ước tính có thể cao tới 3-4 mét. Basarnas đã công bố tiếp tục kéo dài thời gian tìm kiếm theo lệnh của Tổng thống Indonesia Joko Widodo (Giô-cô Uy-đô-đô).

Tính đến nay, tổng cộng có 9 thi thể được tìm thấy và 6 thi thể đã được đưa đến Surabaya (Xu-ra-ba-y-a) cùng với một số mảnh vỡ và đồ vật được cho là của chiếc máy bay AirAsia mất tích. Những đồ vật được tìm thấy gồm: 2 túi màu đen, 1 vali màu xám, phần cầu thang, ống lặn và giá kim loại… ở gần vùng biển của Pangkalan Bun (Pang-ca-lan Bun), thuộc thị trấn Trung Kalimantan (Ca-li-man-tan)./.

Theo dangcongsan.vn

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready