Thứ năm, ngày 19 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 11/09/2017

Gặp mặt hữu nghị Việt Nam - Hungary

Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sặc được biểu diễn tại buổi gặp mặt hữu nghị (Ảnh: KL)

Tham dự buổi gặp mặt có: Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Hungary Nguyễn Đăng Vang; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam Őry Csaba; đại diện Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Ngoại giao, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, thành viên trong Ban Chấp hành và đông đảo hội viên Hội hữu nghị Việt Nam – Hungary.

Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt lãnh đạo Hội hữu nghị Việt Nam – Hungary, Chủ tịch Hội Nguyễn Đăng Vang nhiệt liệt chào mừng các đại biểu đã tham dự buổi gặp mặt hữu nghị Việt Nam – Hungary nhân kỷ niệm kỷ niệm lần thứ 72 Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam và kỷ niệm 1017 năm Quốc khánh Hungary.

Bày tỏ vui mừng trước những thành tựu to lớn mà nhân dân hai nước đã giành được trên tất cả các lĩnh vực, kinh tế, chính trị, văn hóa, khoa học công nghệ, giáo dục… đặc biệt những bước phát triển trong quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Hungary, Chủ tịch Hội Nguyễn Đăng Vang nhấn mạnh: Những năm gần đây, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước không ngừng được mở rộng và phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực. Lãnh đạo cấp cao của hai nước thường xuyên có các cuộc thăm viếng lẫn nhau. Trong thời gian tới, hai nước sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước chúng ta tiến tới quan hệ Đối tác chiến lược. Trong đó, quan hệ kinh tế, thương mại Việt Nam – Hungary cũng không ngừng được đẩy mạnh, nhiều tổ chức và cá nhân Hungari đã triển khai các hợp đồng kinh tế với nhau. Gần đây nhất là chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội  Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Hungary Kövér László  từ ngày 8 đến 11/4/2017 và sắp tới sẽ có chuyến thăm của Thủ tướng Hungary Orbán Viktor sang Việt Nam (dự kiến từ ngày 24 đến 26/9/2017).

Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Hungary Nguyễn Đăng Vang tin tưởng, với sự nỗ lực của Chính phủ và nhân dân hai nước, quan hệ Việt Nam và Hungary sẽ ngày càng phát triển, đưa tới những thành quả to lớn và thiết thực, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực và trên thế giới.

Đại sứ Hungari tại Việt Nam Őry Csaba phát biểu tại cuộc gặp gỡ (Ảnh: KL)

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam Őry Csaba phát biểu bày tỏ cảm ơn Hội Hữu nghị Việt Nam – Hungary đã tổ chức một hoạt động hữu nghị ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm những ngày lễ lớn của hai nước Hungary và Việt Nam; nhấn mạnh, đây là hoạt động hữu nghị ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh của nước Hungary và Việt Nam.

Điểm lại một số thành quả hợp tác giữa hai nước Hungary và Việt Nam trên mọi lĩnh vực trong thời gian qua, Đại sứ Őry Csaba bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội hữu nghị Việt Nam – Hungary tiếp tục phối hợp với Đại sứ quán Hungary tại Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa, góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Hungary và Việt Nam./.

Theo dangcongsan

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready