Thứ ba, ngày 17 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 21/08/2018

Đoàn công tác Trung ương Đoàn làm việc với Đại Sứ quán và Hội Sinh viên Việt Nam tại Hungary

Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn làm trưởng đoàn.
 
 
Đón và tiếp đoàn có ông Nguyễn Đức Dương, đại biện lâm thời Đại Sứ quán Việt Nam tại Hungary, Trưởng ban công tác cộng đồng; anh Nguyễn Anh Tú, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Hungary và các thành viên đoàn công tác, thành viên BCH Hội sinh viên và BCH chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại Hungary.
 
 
 
 
Quang cảnh buổi làm việc tại Đại Sứ quán Việt Nam tại Hungary
Quang cảnh buổi làm việc tại Đại Sứ quán Việt Nam tại Hungary
 
 
Tại buổi gặp, đại diện Đại Sứ quán Việt Nam tại Hungary đã giới thiệu với đoàn công tác về tình hình chung của cộng đồng Việt Nam tại Hungary. Hiện cộng đồng người Việt tại Hungary có khoảng 5.000 người, luôn đoàn kết và hướng về quê hương.
 
 
Ngoài chức năng tham mưu cho Bộ Ngoại giao để thực hiện các chức năng tăng cường ngoại giao giữa hai nước, Đại Sứ quán luôn quan tâm công tác đoàn kết kiều bào, du học sinh, thanh niên, sinh viên Việt Nam đang học tập và sinh sống tại Hungary.
 
 
Đại diện Đại Sứ quán mong muốn được phối hợp cùng Trung ương Đoàn, Hội LHTN Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam, nhằm tăng cường công tác quản lý, kết nối thanh niên, sinh viên Việt Nam sang Hungary học tập và sinh sống.
 
 
Anh Nguyễn Anh Tú, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Hungary cũng đã báo cáo các nội dung hoạt động của Hội Sinh viên Việt Nam tại Hungary trong nhiệm kỳ qua. Các hoạt động lớn và nổi bật của Hội là các hoạt động văn hoá, thể thao, tình nguyện vì cộng đồng, hoạt động hỗ trợ sinh viên, du học sinh trong học tập, nghiên cứu khoa học, tìm kiếm việc làmthêm để trang trải chi phí học tập và hoạt động hướng về Tổ quốc.
 
 
Số lượng sinh viên đang học tại Hungary phần lớn theo dạng học bổng phát triển nguồn Nhân lực của Chính phủ Hungary cấp cho Việt Nam (trước đây là 100 suất/năm, từ đầu năm 2018 - 2019 là 200 suất/năm) ở tất cả các ngành học, phân bố tại các thành phố Budapest, Deb, Sze, Miskolc, Eger... Trong hoạt động của Hội nói chung và chuẩn bị đăng cai tổ chức Trại hè Duna Camp, Hội Sinh viên Việt Nam tại Hungary luôn nhận được sự quan tâm, lãnh đạo của Đại Sứ quán và Hiệp Hội Người Việt Nam tại Hungary.
 
 
 
 
Anh Nguyễn Anh Tuấn trao tặng quà của BBT TWĐ cho đại biện lâm thời ĐSQ VN tại Hunggary
Bí thư thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao tặng quà của Ban Bí thư Trung ương Đoàn cho đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Hunggary
 
 
Thay mặt đoàn công tác của Trung ương Đoàn, Hội LHTN Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đã chúc mừng những thành tích mà Đại Sứ quán Việt Nam đã đạt được trong công tác góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển; đồng thời cảm ơn và ghi nhận sự quan tâm, lãnh đạo, hỗ trợ của Đại Sứ quán với công tác du học sinh, thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Hungary.
 
 
Anh Tuấn nhấn mạnh: “Du học sinh, thanh niên, sinh viên Việt Nam tại nước ngoài là bộ phận quan trọng của thanh niên Việt Nam. Trung ương Đoàn, Hội LHTN Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam hy vọng trong thời gian tới Hội sẽ có nhiều hoạt động thiết thực, đi vào thực chất nhằm thu hút, kết nối được đông đảo các bạn trẻ đang học tập và sinh sống tại Hungary tham gia các hoạt động sáng tạo, khởi nghiệp, tình nguyện vì cộng đồng, qua đó đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của đất nước. Trung ương Đoàn, Hội LHTN Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành, ủng hộ hoạt động Hội Sinh viên Việt Nam tại Hungary trong thời gian tới”.
 
 
 
 
Anh Nguyễn Anh Tuấn và Đoàn công tác chụp ảnh cùng ĐQS và Hội SVVN tại Hungary
Bí thư thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn và đoàn công tác chụp ảnh cùng Đại sứ quán và Hội Sinh viên Việt Nam tại Hungary
 
 

Được biết, đoàn công tác của Trung ương Đoàn  sẽ tham dự lễ khai mạc trại hè thanh niên sinh viên Việt Nam toàn Châu Âu được tổ chức tại thành phố Godollo, Hungary từ ngày 17 – 19/8/2018.

Theo doanthanhnien

 
In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready