Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 22/12/2014

Tổng kết chương trình hỗ trợ can thiệp sớm và giáo dục cho trẻ khuyết tật giai đoạn 1999-2014

  Cuối năm 1999, Sở GD-ĐT và MCNV ký kết Dự án Giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật. Theo đó, có 5 địa phương trong tỉnh được thụ hưởng Dự án, gồm: Krông Pak, Cư M’gar, Krông Bông, Lắk và TP. Buôn Ma Thuột. Ngoài ra, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh là đơn vị chuyên môn kỹ thuật then chốt trong chương trình hợp tác này.

           Trẻ khuyết tật cần được phát hiện sớm để có biện pháp can thiệp sớm

                     Trẻ khuyết tật cần được phát hiện sớm để có biện pháp can thiệp, hỗ trợ kịp thời 

15 năm qua (1999-2014), cùng với nguồn vốn đối ứng của Sở GD-ĐT hơn 810 triệu đồng, MCNV đã hỗ trợ cho tỉnh hơn 4,1 tỷ đồng để nâng cao nhận thức cho cộng đồng; nâng cao năng lực chuyên môn cho các đơn vị thụ hưởng Dự án; tăng cường năng lực quản lý; bổ sung cơ sở vật chất, phương tiện, đồ dùng dạy học cho công tác giáo dục hòa nhập, phục hồi sớm - can thiệp sớm; hỗ trợ hoạt động hướng nghiệp, dạy nghề cho trẻ khuyết tật.

         Lãnh đạo Sở Gd-ĐT tặng Giấy khen cho các tập thể...

Lãnh đạo Sở GD-ĐT tặng Giấy khen cho các tập thể..

Theo đánh giá của Sở GD-ĐT, Dự án này đã giúp ngành khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong công tác giáo dục trẻ khuyết tật. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phụ trách công tác hỗ trợ cho trẻ khuyết tật đã được đào tạo cơ bản và chuyên sâu, có đủ năng lực để  đánh giá và xác định nhu cầu giáo dục đặc biệt của trẻ. Đặc biệt nhận thức của phụ huynh, cộng đồng về công tác giáo dục trẻ khuyết tật có nhiều chuyển biến tích cực, phần lớn trẻ khuyết tật được phát hiện ở độ tuổi còn nhỏ (từ 5 tháng tuổi - 4 tuổi), được can thiệp sớm trước khi đi học hòa nhập. Theo thống kê chưa đầy đủ của Sở LĐ-TB&XH toàn tỉnh có khoảng 3.000 trẻ khuyết tật trong độ tuổi 0-16, trong đó 2.000 trẻ được phát hiện và tiếp cận giáo dục.

               ...và trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

...và trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Nhân dịp này, Sở GD-ĐT tặng Giấy khen cho 4 tập thể và 31 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục hòa nhập và can thiệp sớm giai đoạn 1999-2014.

Theo Báo Đắk Lắk (CN)

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready