Chủ nhật, ngày 08 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 12/11/2023

“HIỆP SĨ HÚT ĐINH” CHẾ TẠO 12 CHIẾC XE HÚT ĐINH ĐỂ GIẢM THIỂU RỦI RO KHI ĐI LẠI CHO BÀ CON Ở BÌNH DƯƠNG

Thời gian gần đây, ở Bình Dương “đinh tặc” tái hoạt động trên một số tuyến đường gây mất an toàn cho người dân lưu thông. Cũng từ đó, hình ảnh những “hiệp sĩ hút đinh” là công nhân với chiếc xe tự chế cũng bắt đầu xuất hiện. Không chỉ hút đinh, những công nhân này còn hỗ trợ vá xe miễn phí, sơ cứu cho người bị nạn, dọn dẹp rác trên đường.


Từng chứng kiến nhiều trường hợp bị tai nạn giao thông do thủng lốp xe vì cán phải đinh, mảnh sắt rơi vãi trên đường nên tài xế xe tải Phùng Hữu Hiệp (ở phường Lái Thiêu, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương) đã tự nghiên cứu chế tạo ra chiếc xe hút đinh để góp phần hạn chế tai nạn cho người đi đường. Sau khi hoàn thành, anh Hiệp cùng chiếc xe hút đinh tự chế rong ruổi trên các con đường trong tỉnh Bình Dương để hút đinh, sắt vụn.
“Mỹ Phước-Tân Vạn, ĐT.743, Quốc lộ 13, trung bình cứ 3-5 ngày, hoặc một tuần lễ đi lại với bán kính 30km thì tôi lấy khoảng mười mấy đến hai mươi kg đinh, rỉ sắt. Một ngày gần đây, tôi kéo cho bà con TP. Dĩ An thì lấy về 61kg đinh. Lượng nhiều là cước vụn của bánh xe tải rụng ra, long đền, ốc vít, hay có những khu có người cố tình rải cũng có”, anh Hiệp nói.
Tiếng lành đồn xa và cũng thấy việc làm quá ý nghĩa nên bạn bè, người thân tài xế Hữu Hiệp đã đồng hành, đóng góp tiền, sắt để anh làm ra được 12 chiếc xe hút đinh. Anh giữ lại một chiếc để “hành nghề”, còn lại trao tặng cho đội tình nguyện SOS các huyện, thị xã, thành phố của Bình Dương và Đồng Nai với mong muốn hút hết đinh, sắt vụn trên đường để người dân lưu thông an toàn.
Sau khi tiếp nhận xe hút đinh của tài xế Phùng Hữu Hiệp trao tặng, các bạn trẻ Đội tình nguyện SOS ở Bình Dương, Đồng Nai cũng đã sử dụng một cách hiệu quả.
Đơn cử, Đội tình nguyện SOS An Phú (TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương), cứ 2 đến 3 ngày, các bạn lại thay phiên nhau kéo chiếc xe tự chế rong ruổi trên các cung đường để hút đinh, mảnh sắt rơi vãi.
Dù còn nhiều nỗi lo cho cuộc sống thường nhật nhưng "cha đẻ" 12 chiếc xe hút đinh Phùng Hữu Hiệp, cùng với các "hiệp sĩ hút đinh" trong nhóm tình nguyện SOS vẫn đầy tinh thần lạc quan, tấm lòng sẻ chia  
Theo VOV

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready