Thứ sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024
Cập nhật lúc: 29/03/2018

Bộ GD-ĐT và T.Ư Đoàn tăng cường phối hợp công tác

Thứ trưởng GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục cho các cán bộ, lãnh đạo các đơn vị T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết, ngành giáo dục và Đoàn Thanh niên cùng chung mục tiêu là giáo dục, đào tạo và bồi dưỡng thế hệ trẻ phát triển toàn diện, trở thành những người vừa “hồng” vừa “chuyên”.

Vì thế, trong nhiều năm qua, ngành giáo dục và Đoàn Thanh niên, từ T.Ư đến địa phương đã có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ và toàn diện trong công tác đào tạo bồi dưỡng cho giáo viên, giảng viên trẻ, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong trường học, góp phần thực hiện Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Trong năm học 2017-2018, Bộ GD-ĐT đánh giá cao Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tổ chức Đoàn các cấp đã tổ chức rất nhiều hoạt động sáng tạo, hấp dẫn. Các chương trình, hoạt động, diễn đàn, hội thi, cuộc thi thiết thực đã cổ vũ, động viên đông đảo đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên; có sức lan tỏa trong xã hội, góp phần giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, chăm lo, bồi dưỡng toàn diện cho học sinh, sinh viên.
Hai ngành đã phối hợp chỉ đạo đổi mới về nội dung, hình thức thức tuyên truyền, giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Nhiều hoạt động, cuộc thi, diễn đàn thời gian qua triển khai thiết thực, hiệu quả như: Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Olympic các môn khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh với tên gọi “Ánh sáng soi đường”,“Nói không với bạo lực học đường”, “Xây dựng văn hóa ứng xử trong học đường”…

Đoàn Thanh niên đã tổ chức tốt các phong trào thi đua: “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Khi tôi 18”, “Sáng tạo trẻ”. Bộ GD-ĐT đánh giá cao chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” hỗ trợ sinh viên, giảng viên trẻ đưa ra các ý tưởng, sáng kiến nâng cao chất lượng hiệu quả giáo dục, đổi mới phương pháp dạy và học, đổi mới hoạt động dạy học và chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” tôn vinh các giáo viên mang quân hàm xanh… Bên cạnh đó, các giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam”, “Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc”, Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, quốc tế dành cho học sinh trung học...

Trong năm vừa qua, hai ngành tiếp tục tổ chức hiệu quả các chương trình “Tiếp sức mùa thi”, chiến dịch “Mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ” và các hoạt động “Tình nguyện mùa đông”, “Xuân tình nguyện”, “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”, hiến máu tình nguyện... Mỗi năm có hàng triệu học sinh, sinh viên và giáo viên, giảng viên trẻ tham gia hoạt động tình nguyện; đã giúp đỡ hàng trăm nghìn lượt thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia; khám, chữa bệnh phát thuốc miễn phí, khắc phục hậu quả bão, lũ…

Để tiếp tục củng cố và phát huy các thành tích, kết quả, truyền thống tốt đẹp trong công tác phối hợp, Bộ GD-ĐT đề nghị Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiếp tục quan tâm và phối hợp chặt chẽ hơn nữa để triển khai hiệu quả các hoạt động trong năm 2018.

Theo nhandan

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready