Thứ hai, ngày 23 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 07/02/2014

Xuân tình nguyện: San sẻ yêu thương

Xuân tình nguyện: San sẻ yêu thương

Tết không chỉ là dịp sum vầy bên gia đình, mà còn là dịp để chia sẻ yêu thương, giúp đỡ người nghèo đón một năm mới ý nghĩa, tràn đầy hạnh phúc. Dẫu chỉ là món quà nhỏ, chiếc chăn ấm hay cặp bánh chưng xanh… nhưng các đoàn viên, thanh niên đã mang “nắng xuân” về sớm với trẻ em nghèo và những mảnh đời bất hạnh.

“Nghìn bánh chưng xanh”

Tết đến, Xuân về trong khi các gia đình tất bật chuẩn bị mâm cỗ; những em thơ xúng xính khoe áo quần mới, bao lì xì mừng tuổi và nhiều lời chúc tốt lành… thì đây đó vẫn còn những mảnh đời bất hạnh, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không được đón một cái tết đúng nghĩa. Vì vậy, những ngày giáp Tết Nguyên đán, các bạn đoàn viên, thanh niên, tổ chức Đoàn-Hội-Đội trên khắp địa bàn tỉnh lại cùng nhau tất bật chuẩn bị những phần quà để chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. Những món quà tuy không lớn về mặt vật chất nhưng chứa đầy tình cảm của các bạn tình nguyện viên không chỉ làm ấm lòng người dân mà còn góp phần mang đến một cái Tết ấm cúng.

Cũng như những năm trước, Tết Giáp Ngọ năm nay, các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Ea Súp lại tất bật chuẩn bị Tết cho trẻ em nghèo. Những chiếc bánh chưng xanh vuông vức, thơm mùi nếp mới chứa đựng tấm lòng của các anh chị đoàn viên sẽ được trao tận tay làm ấm lòng những học sinh nghèo ở khắp các trường trong huyện. Để có được những chiếc bánh này, các đoàn viên, thanh niên phải tổ chức các hoạt động tình nguyện; vận động nhà hảo tâm, các chi đoàn, liên đội và những đội viên, đoàn viên có điều kiện cùng đóng góp. Chị Hoàng Thị Kiều Oanh, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Ea Súp cho biết: “Mỗi năm vào dịp Tết, Hội đồng Đội huyện đều tặng 1.000 chiếc bánh chưng xanh cho học sinh nghèo. Nhìn nụ cười rạng rỡ của các em khi nhận bánh, chúng tôi cảm thấy mình cũng thật hạnh phúc”. 

Ở huyện Krông Pak, chương trình “Nghìn bánh chưng xanh” dịp Tết Nguyên đán không chỉ để lại ấn tượng trong lòng các đoàn viên, thanh niên mà cả những người dân và học sinh nghèo các xã trên địa bàn. Các tình nguyện viên vẫn nhớ, trong khuôn viên nhà văn hóa cộng đồng xã Ea Yiêng nhộn nhịp màu áo xanh tình nguyện hồ hởi gói bánh. Khi bếp lửa được nhóm lên để nấu bánh, không khí càng tưng bừng, nhộn nhịp bởi tiếng hát, điệu múa bên ánh lửa bập bùng. Đến sáng, đêm hội tan cũng là lúc mọi người chia nhau những tấm bánh để đưa đến tặng những người dân nghèo…

Tết Nguyên đán năm nay, sẽ có thêm nhiều người dân, học sinh nghèo ở  vùng sâu, vùng xa được nhận những chiếc bánh chưng nghĩa tình từ chương trình “Nghìn bánh chưng xanh”. 

Ấm lòng người nghèo ngày Tết 

Những giọt máu hồng, công trình tình nguyện, căn nhà nhân ái, món quà tình thương... của tuổi trẻ trên địa bàn tỉnh đang từng ngày hòa vào nhịp sống xã hội và tiếp tục lan tỏa về những nơi còn khó khăn, những gia đình kém may mắn để cùng giúp họ vươn lên trong cuộc sống. Đặc biệt trong những ngày Xuân, sự chia sẻ, giúp đỡ của các tình nguyện viên càng thể hiện tinh thần tương thân tương ái của thế hệ trẻ hôm nay. 

Còn nhớ Tết Nguyên đán Quý Tỵ, các thành viên Đội Công tác xã hội huyện Cư M’gar đã mang không khí Xuân về sớm trên buôn làng xã Ea M’droh. Chương trình Tết ấm áp - Tết yêu thương 2013 cho trẻ em nghèo với các nội dung: vui chơi, cắt tóc, vệ sinh tay chân cho các em nhỏ, tặng quà cho trẻ em nghèo, các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn xã… đã để lại ấn tượng trong lòng người dân. “Khó kể hết những khó khăn, vất vả của các thành viên trong Đội khi đi quyên góp, huy động kinh phí thực hiện chương trình từ hái cà phê thuê, gói quà cho chương trình Hội thảo của Công ty Ajinomoto (tổ chức tại huyện), đi bán bút, tổ chức chương trình ca nhạc “Vì ánh mắt, nụ cười trẻ thơ”... Nhưng khi thấy niềm vui hiện trên đôi mắt, nụ cười của các em nhỏ và người dân, bao mệt mỏi đều tan biến”, anh Nguyễn Minh Quý, Phó Chủ tịch Hội LHTN huyện, Chủ nhiệm Đội Công tác xã hội tâm sự. Quả thật, chương trình đã mang lại niềm vui, hạnh phúc cho những người gặp khó khăn, giúp họ cảm nhận ý nghĩa cuộc sống và có động lực để vượt lên hoàn cảnh. Đây cũng là cơ hội để các bạn trẻ mở lòng mình chia sẻ yêu thương, tình cảm, vật chất và trải nghiệm cuộc sống. 

Với đoàn viên, thanh niên huyện Krông Năng, đã biết bao nhiêu mùa Xuân in dấu bước chân tình nguyện của các bạn trẻ. Mỗi nơi họ đi qua đều để lại “hơi ấm” giúp người nghèo có một cái tết an lành, hạnh phúc. Ngoài những món quà, nhiều hộ gia đình còn được lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ xây mới, sửa nhà ở. Trong số đó có bà Đậu Thị Hiền (gia đình có công với cách mạng) ở xã Ea Tân. Nhà thuộc diện hộ nghèo, thiếu đất sản xuất nên cuộc sống của bà phụ thuộc vào những ngày đi làm thuê, cuốc mướn của con, cháu, cả gia đình đành phải sống trong ngôi nhà xập xệ. Bây giờ bà đã yên tâm hơn khi được các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã đóng góp kinh phí mua sắm vật tư để sửa nhà, dọn dẹp nhà cửa và tặng quà nhằm động viên, chia sẻ khó khăn với gia đình. Hay như hộ ông Đàm Quốc Huy (xã Ea Dah) cũng vừa được Huyện Đoàn hỗ trợ 60 triệu đồng để xây dựng căn nhà nhân ái, toàn bộ kinh phí xây dựng đều do các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện đóng góp…

Mong rằng, những nghĩa cử cao đẹp của tuổi trẻ toàn tỉnh sẽ ngày càng lan tỏa, sưởi ấm những cảnh đời khó khăn, góp phần nhân lên niềm vui mỗi độ xuân về.

Thúy Hồng

 

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready