Thứ hai, ngày 23 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 20/05/2014

Tuyên dương Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác – tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng tỉnh Đắk Lắk năm 2014

Tuyên dương Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác – tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng tỉnh Đắk Lắk năm 2014

 Nhân kỷ niệm 124 năm ngày sinh Bác Hồ kính yêu, thiết thực huởng ứng thực hiện năm Thanh niên Tình nguyện “Thầy thuốc trẻ xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, sáng ngày 19/5/2014, tại Hội trường Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đắk Lắk, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức chương trình Báo cáo khoa học và Tuyên dương Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác – tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng năm 2014.

 

Các đại biểu về tham dự chương trình

 

Về tham gia chương trình có gần 200 đại biểu là y, bác sỹ trẻ tiêu biểu trên toàn tỉnh. Đây là dịp để ghi nhận, biểu dương thành tích của các thầy thuốc trẻ trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, nghiên cứu khoa học, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; thông qua đó, nhằm nhân rộng những điển hình tiên tiến trẻ trong ngành Y tế, tăng cường, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ trong các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Ban tổ chức đã lựa chọn 03 đề tài nghiên cứu khoa học liên quan đến những vấn đề thời sự nóng hổi hiện nay trong ngành Y tế để báo cáo tại chương trình. Đó là những vấn đề về việc sử dụng kháng sinh trong điều trị viêm phổi ở trẻ em; đánh giá tình hình tăng huyết áp do các y, bác sỹ đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk nghiên cứu, tổng hợp; đánh giá tỷ lệ tiêm chủng mở rộng huyện Ea Súp năm 2011 và một số yếu tố liên quan do các y, bác sỹ đến từ Trung tâm Y tế huyện Ea Súp nghiên cứu.

 

Báo cáo đề tài khoa học

 

Tại chương trình, 30 gương mặt Thầy thuốc trẻ tiêu biểu làm theo lời Bác – tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng đã được tuyên dương. Trong đó, có 5 y, bác sỹ đã nhận được bằng khen và cúp tuyên dương của Ủy ban nhân dân tỉnh; 10 y, bác sỹ đã nhận được bằng khen và cúp tuyên dương của Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam; 15 y, bác sỹ đã nhận được giấy khen và cúp tuyên dương của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh.

 

Tuyên dương các y, bác sỹ trẻ có thành tích xuất sắc

 

Trong thời gian qua, các cuộc vận động của Hội Thầy thuốc trẻ triển khai luôn thu hút đông đảo hội viên, thanh niên ngành y hưởng ứng tham gia. Bên cạnh đó, để đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao của công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân đòi hỏi ngành Y tế không ngừng sáng tạo, cải tiến quy trình kỹ thuật, nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao tay nghề đội ngủ y bác sỹ, từ đó từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.

 

Nguyễn Mai 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready