Thứ năm, ngày 19 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 04/06/2021

TUỔI TRẺ ĐẮK LẮK XUNG KÍCH TRONG CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

Hình ảnh những chiếc áo xanh tình nguyện đồng sức, đồng lòng hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch bệnh đã và đang được lan tỏa rộng khắp với những phần việc thiết thực. Với phương châm “Chống dịch như chống giặc”, trong những ngày qua các cấp bộ Đoàn - Hội trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã kịp thời kết nối, huy động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thường xuyên chia sẻ kịp thời và chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh, tuân thủ các biện pháp, “Thông điệp 5K” trong phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, chỉ đạo tổ chức Đoàn các cấp huy động cán bộ, đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh, vận động xã hội hóa nguồn lực thực hiện phòng, chống dịch.

Đội hình tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 lưu động bằng loa kéo đến từng buôn, làng, ngõ, xóm

Đến nay các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh Đắk Lắk đã thành lập và duy trì 270 đội hình hỗ trợ với 3.302 đoàn viên, thanh viên tham gia; tổ chức 526 buổi tuyên truyền với 5.157 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. Các đội hình hỗ trợ đã phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trong công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như: hỗ trợ người dân khai báo y tế, cấp phát tờ rơi tuyên truyền, thành lập các đội tuyên truyền lưu động dùng loa kéo phát thanh tuyên truyền đến từng ngõ, xóm, buôn, làng…, tham gia lực lượng bám chốt kiểm soát dịch tại các địa phương đơn vị. Các hoạt động tặng khẩu trang, nước rửa tay miễn phí cho khu cách ly, điểm công cộng; ủng hộ tiền, nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ cho cán bộ chiến sĩ và những người ở khu cách ly tập trung; đội ngũ những người trong tuyến đầu chống dịch ngày đêm thầm lặng “chiến đấu”, không quản gian khổ để bảo vệ sự an toàn cho người dân, lo cho những người bị cách ly từ bữa ăn đến chỗ ngủ. Đặc biệt, trong đợt cao điểm tổ chức Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, toàn tỉnh có hơn 1.700 đội hình tình nguyện hỗ trợ công tác bầu cử và hỗ trợ phòng, chống dịch tại các điểm bầu cử với hơn 35.000 đoàn viên, thanh niên tham gia, góp phần vào sự thành công và an toàn của Cuộc bầu cử. Đối với cấp tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ khó khăn của các lực lượng tuyến đầu chống dịch tại điểm chốt phòng chống dịch Covid-19 xã Cư Mốt, xã Ea Vy huyện Ea H’leo; xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột, đồng thời trao tặng các điểm chốt 3.000 khẩu trang, 12 thùng nước sát khuẩn, rửa tay, 2 thùng cà phê.

Lực lượng ĐVTN bám chốt tại các điểm chốt phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương

Có thể nói, tuổi trẻ Đắk Lắk đã phát huy được vai trò tiên phong, xung kích, sáng tạo, gương mẫu trong phòng, chống dịch bệnh để cùng với toàn xã hội và cộng đồng vượt qua đại dịch. Mỗi chúng ta hãy cùng nhau hưởng ứng lời kêu gọi “Mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh” để cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Thu Trang

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready