Thứ hai, ngày 23 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 06/02/2014

Tuổi trẻ Đắk Lắk sôi nổi các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân

Tuổi trẻ Đắk Lắk sôi nổi các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân

Vừa qua, nhân dịp kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, mừng xuân mới – Xuân Giáp ngọ 2014, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực theo nội dung chủ đề công tác năm “Năm Thanh niên tình nguyện”.

Sôi nổi các hoạt động văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao…

Các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc phối hợp với Phòng văn hóa thông tin huyện tổ chức các hoạt động VHVN –TDTT; tổ chức hành trình “Vì người nghèo”, “Xuân biên giới”, “hành trình vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn”. Trong đó, Nhà văn hóa thanh thiếu nhi tổ chức hoạt động Xuân trong 02 ngày (ngày 02 & 03 tết), với các nội dung: biểu diễn lân, rồng; thi hát karaokê trong các LCB, đội, nhóm; biểu diễn chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân, Hội LHTN tỉnh tổ chức chương trình văn nghệ với chủ đề “Xuân biên giới”...

          … Đến các hoạt động vì người nghèo, vì trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi và tặng quà cho các buôn kết nghĩa, các gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Gáp Ngọ 2014 gắn với các hoạt động “Xuân tình nguyện”, “Xuân biên giới”, “hành trình vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn”, “bánh chưng xanh” và hoạt động “Khởi động Năm thanh niên tình nguyện”. Toàn tỉnh đã trao 4.867 suất quà cho người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 694 triệu đồng; trao 20.000 bánh chưng xanh cho trẻ em nghèo ăn tết; trao 800 xe đạp cho bạn nghèo trị giá 850 triệu đồng. Trong đó, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức trao 200 suất quà trị giá 32 triệu đồng cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức gói và trao 1.500 bánh chưng xanh, trao 20 xe đạp cho trẻ em nghèo thuộc 02 huyện Lắk và Ea Súp với tổng trị giá 20 triệu đồng, tổ chức khám bệnh, phát thuốc cho 600 lượt người dân với cơ số thuốc trị giá 30 triệu đồng; bàn giao 01 nhà đại đoàn kết cho gia đình khó khăn với trị giá 50 triệu đồng. Tiêu biểu trong hoạt động này có thành phố Buôn Ma Thuột, huyện Cư M’gar, Krông Pắk, thị xã Buôn Hồ…

… Và hoạt động “Nghĩa tình biên giới hải đảo”

Nhân dịp Tết Nguyên đán 2014, 100% các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc đã tổ chức trên 30 đợt cho đoàn viên, thanh thiếu nhi thăm và tặng quà cho các đơn vị lực lượng vũ trang, đặc biệt là các chiến sỹ Đồn Biên phòng với giá trị hơn 141,9 triệu đồng. Nhân dịp này, đã chỉ đạo cho Hội đồng Đội các cấp tiến hành sơ kết 05 năm thực hiện công tác kết nghĩa với các đồn biên phòng (có 12/15 Hội đồng Đội các huyện, thị, thành phố tổ chức). Trong chương trình “Xuân biên giới”, Tỉnh đoàn đã tổ chức đi thăm các chiến sỹ Đồn biên phòng 737, Đồn 735, đi thăm và chúc tết đội quản lý bảo vệ rừng tại Làng thanh niên lập nghiệp biên giới Ia Lốp, huyện Ea Súp với số tiền hơn 6 triệu đồng, chỉ đạo Nhà văn hoá thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức thăm và tặng quà cho Đồn biên phòng 747, biểu diễn chương trình văn nghệ phục vụ các đơn vị lực lượng vũ trang (Tiểu đoàn 303, đồn 747).

          … Cùng với gặp mặt sinh viên dân tộc thiểu số

          Toàn tỉnh có 5/15 huyện tổ chức gặp mặt sinh viên dân tộc thiểu số khá, giỏi có hộ khẩu tại Đắk Lắk đang theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng trong cả nước nhân dịp Tết Nguyên đán với tổng số 646 sinh viên, tổng trị giá quà tặng 167,9 triệu đồng (các đơn vị khác đã gặp mặt nhân dịp hè).

          … Hoạt động hỗ trợ thanh niên công nhân

          Các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tăng cường tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho thanh niên công nhân tại các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh không về quê ăn tết với 281 suất quà với trị giá 299,7 triệu đồng.

                                                                                    Xuân Giang

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready