Thứ hai, ngày 23 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 25/07/2013

TUỔI TRẺ ĐẮK LẮK HƯỚNG VỀ NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SỸ

 


 

TUỔI TRẺ ĐẮK LẮK HƯỚNG VỀ NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SỸ

 

Trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ của dân tộc Việt Nam, những chiến công lịch sử không chỉ là niềm tự hào về một dân tộc quật cường đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, mà để lại cho lịch sử thế giới một hình ảnh về một dân tộc Việt Nam anh hùng. Một Việt Nam sẵn sàng đứng lên để bảo vệ chính nghĩa, giữ gìn toàn vẹn lãnh thổ trước bất kỳ một kẻ xâm lăng nào. Các thế hệ cha anh đã hiến dâng cả tinh thần, tính mạng cho sự trường tồn của dân tộc, cho Tổ quốc được vinh danh.

Khắc sâu đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, tuổi trẻ hôm nay đã thể hiện lòng tri ân đối với những Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng, cựu thanh niên xung phong… bằng những việc làm cụ thể. Chỉ tính riêng trong Tuần hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” và Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phát động nhân kỷ niệm 66 năm ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/2013), đã có hàng trăm ngày công đoàn viên, thanh niên tham gia dọn vệ sinh, làm đẹp các nghĩa trang liệt sỹ, hàng trăm đợt thăm hỏi, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng với tổng trị giá quà tặng hàng trăm triệu đồng. Và trong buổi tối ngày 26/7/2013, đồng loạt tại 13 nghĩa trang liệt sỹ và các đài tưởng niệm, bia tưởng niệm sẽ được thắp nến tri ân với sự tham gia của khoảng 10.000 đoàn viên thanh niên. Lễ thắp nến tri ân cấp tỉnh sẽ được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức trang trọng tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh với sự tham gia của các đồng lãnh đạo tỉnh, các đồng chí lão thành cách mạng và hơn 2000 đoàn viên, thanh niên của Đoàn trường Văn hóa 3 (Bộ Công an), Cục An ninh Tây Nguyên, Thành Đoàn Buôn Ma Thuột, Đoàn khối các cơ quan tỉnh, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh, Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm, Đoàn trường Đại học Tây Nguyên, Đoàn trường Cao đẳng nghề Thanh niên dân tộc Tây Nguyên, Đoàn Công an tỉnh, Đoàn Quân sự tỉnh, Đoàn Biên phòng tỉnh… đại diện cho hơn 400.000 đoàn viên thanh niên các dân tộc tỉnh Đắk Lắk. Giữa đêm tối, các phần mộ liệt sỹ sẽ sáng lên từ những ngọn nến lung linh ấm áp. Một vườn hoa nến của tuổi trẻ tri ân các anh tạo nên một bức tranh vẽ về một dân tộc anh hùng.

Với truyền thống uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây, mỗi một chúng ta hãy hướng về ngày 27/7, thắp một nén tâm nhang để ghi nhớ công ơn của các Anh hùng liệt sỹ. Mỗi một tổ chức mỗi một cá nhân hãy hướng về ngày thương binh liệt sỹ bằng những việc làm thiết thực để tri ân các Anh hùng liệt sỹ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình chính sách, để cho toàn xã hội vơi đi nỗi đau của cuộc chiến tranh. Và hãy tham gia Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ để bày tỏ lòng thành kính, các bạn ĐVTN nhé!

 

Xuân Giang

 

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready