Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 24/05/2021

TƯNG BỪNG NGÀY HỘI CỬ TRI TRẺ

Ngày 23/5, toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức Ngày hội cử tri trẻ tại 1709 điểm bầu cử trên địa bàn toàn tỉnh. Tại các điểm bầu cử, các đội hình tình nguyện đã tổ chức các hoạt động cụ thể như: hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo vệ sinh khuôn viên diễn ra bầu cử, công tác phòng chống dịch Covid-19... Ngoài tham gia các hoạt động tình nguyện, bằng tinh thần trách nhiệm các tình nguyện viên còn thực hiện quyền bầu cử lựa chọn đại biểu xứng đáng đại diện cho tiếng nói của mình. Đối với cấp tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức Ngày hội cử tri trẻ tại xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn.

Đoàn viên thanh niên hỗ trợ công tác phòng chống dịch

Toàn tỉnh có hơn 290. 000 cử tri trẻ tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Là một đoàn viên tham gia tình nguyện tại điểm bầu cử số 10, xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn và cũng là cử tri trẻ được bầu cử lần đầu tiên, bạn Nguyễn Thị Hồng Phượng, học sinh lớp 12, trường Trung học phổ thông Buôn Đôn, huyện Buôn Đôn chia sẻ: “Đây là hoạt động ý nghĩa nhất mà em từng tham gia nên em rất háo hức để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Em sẽ bầu chọn những người thật sự xứng đáng, có phẩm chất đạo đức và năng lực để đại diện cho ý chí và nguyện vọng của mình”.

Cử tri trẻ tham gia bỏ phiếu bầu cử

Đồng chí Phan Thị Trinh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết “Để đoàn viên, thanh niên hiểu và nắm vững quyền và nghĩa vụ của công dân trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; quyền và nghĩa vụ của cử tri trẻ trong tham gia bầu cử, chọn lựa những đại biểu xứng đáng là đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; tổ chức diễn đàn “Cử tri trẻ với cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; tổ chức các hoạt động tình nguyện tại chỗ; tổ chức Hội thi trực tuyến Lá phiếu trách nhiệm… nhằm góp phần thành công của cuộc bầu cử”

Thông qua Ngày hội Cử tri trẻ đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, xung kích của tuổi trẻ đối với sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần phát huy sức sáng tạo của tuổi trẻ toàn tỉnh trong tham gia đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị vững mạnh

Lệ Linh

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready