Thứ hai, ngày 23 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 02/03/2012

Thông báo kết luận của UBND tỉnh tại Hội nghi Tổng kết Năm Thanh niên 2011

ỦY BAN NHÂN DÂN                      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
   TỈNH ĐẮK LẮK                                              Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 Số:  39 /TB-UBND                                    

                                                                Đắk Lắk, ngày   21   tháng 02 năm 2011

 
THÔNG BÁO
Kết luận của Ủy ban Nhân dân tỉnh tại Hội nghị
Tổng kết Năm Thanh niên 2011.
 
         Ngày 14/02/2012, đồng chí Mai Hoan Niê Kdăm - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo đã chủ trì Hội nghị Tổng kết Năm Thanh niên 2011 của tỉnh. Dự họp có Đại diện Thường trực Hội đồng Nhân dân, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Đại diện Lãnh đạo: Ủy ban Kiểm tra, Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (Ban Dân vận vắng); Hội Nông dân, Hội Liên hiệp phụ nữ, Liên đoàn Lao động tỉnh, Tỉnh đoàn Thanh niên; Đoàn khối Cơ quan, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh; các trường: Đại học Tây Nguyên, Cao đẳng Sư phạm, Cao đẳng Nghề thanh niên dân tộc Tây Nguyên, Cao đẳng Nghề Đắk Lắk, Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật tỉnh; Thành viên Ban Chỉ đạo Năm Thanh niên 2011 của tỉnh; Lãnh đạo Ủy ban Nhân dân, Phòng Nội vụ, Đoàn thanh niên các huyện, thành phố, thị xã.
Sau khi nghe Sở Nội vụ báo cáo và ý kiến tham gia của các đại biểu dự Hội nghị về kết quả thực hiện Năm Thanh niên 2011 và một số nhiệm vụ trọng tâm của năm 2012, đồng chí Mai Hoan Niê Kdăm, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh kết luận:
I. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN NĂM THANH NIÊM 2011:
Năm 2011, là năm có nhiều khó khăn, bất lợi như ảnh hưởng suy thoái kinh tế toàn cầu, tình hình thời tiết và dịch bệnh trên người, gia súc có nhiều diễn biến phức tạp, tác động nhiều mặt đến việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung và Kế hoạch Năm Thanh niên nói riêng.; nhưng với sự tập trung chỉ đạo, điều hành của Ủy ban Nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo và sự cố gắng của các Sở, ngành, địa phương và đặc biệt là của Tỉnh đoàn Thanh niên, Sở Nội vụ và các cấp bộ đoàn nên việc thực hiện Kế hoạch Năm Thanh niên 2011 của tỉnh đạt các yêu cầu đề ra. 4 nhiệm vụ trọng tâm Năm Thanh niên 2011 đều đạt kết quả khá toàn diện. Từng bước nâng cao chất lượng đào tạo nghề, hỗ trợ việc làm cho thanh niên, nhất là thanh niên vùng nông thôn; các cấp, các ngành đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với sự nghiệp phát triển thanh niên trong tình hình mới; các tổ chức đoàn đã chủ dộng hơn trong công tác đề xuất, tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Nhiều phong trào, hoạt động có ý nghĩa thiết thực, được tổ chức, nhân rộng, đã tạo môi trường, điều kiện cho đoàn viên, thanh niên phát huy vai trò xung kích, đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương; qua đó tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, đẩy mạnh phát triển đoàn viên, hội viên, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.
Tuy nhiên, cần nghiêm túc đánh giá, rút kinh nghiệm về một số tồn tại như: Vai trò tham mưu của một số tổ chức đoàn còn bị động; một số cấp ủy, chính quyền địa phương, nhất là ở cơ sở chưa nhận thức đầy đủ công tác thanh niên nên tổ chức đoàn hoạt động kém hiệu quả, chưa tập hợp được lực lượng thanh niên, nhất là thanh niên nông thôn, thanh niên vùng dân tộc thiểu số.
II. VỀ THỰC HIỆN CÔNG TÁC THANH NIÊN NĂM 2012:
Năm 2012 tiếp tục sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức, do đó nhiệm vụ là rất nặng nề, đây cũng là năm tiến hành đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2012-2017 tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X. Do vậy, để triển khai tổ chức thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân tỉnh đề ra và tiếp tục thực hiện tốt công tác thanh niên, triển khai thực hiện Chiến lược phát triển Thanh niên đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh; Ủy ban Nhân dân tỉnh yêu cầu các Sở, ngành, các địa phương nghiêm túc triển khai thực hiện một số vấn đề sau:
1. Các Sở, ngành, địa phương cần nâng cao nhận thức và chăm lo đến thanh niên và công tác thanh niên theo đúng tinh thần Nghị quyết 25 của BCH Trung ương Đảng (khóa X) và Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết 25. Các cấp chính quyền cần phối hợp chặt chẽvới tổ chức Đoàn để cụ thể hoá việc thực hiện Nghị quyết của Tỉnh uỷ, Hội đồng Nhân dân tỉnh năm 2012; xác định trọng tâm, trọng điểm, phân công trách nhiệm và thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai công tác thành niên một cách đồng bộ, hiệu quả.
2. Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được của Năm Thanh niên 2011, xem đó là nền tảng để củng cố tổ chức và nâng cao hiệu quả hoạt động của Đoàn, Hội các cấp; từng tổ chức Đoàn, Hội phải bám sát các chủ trương, định hướng và nghị quyết của cấp uỷ, từ đó xác định những công trình, phần việc thực hiện cụ thể, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng hạ tầng nông thôn, đô thị; đẩy mạnh các giải pháp nhằm hỗ trợ thanh niên trong học tập, nghiên cứu gắn với việc ứng dụng khoa học công nghệ, cũng như đào tạo nguồn nhân lực; Đào tạo nghề, giải quyết việc làm, tiếp tục phát huy vai trò xung kích trong các phong trào; đồng thời tổ chức học tập quán triệt sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên các nghị quyết chuyên đề, các chỉ thị của Tỉnh uỷ, nhất là nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng công tác vận động quần chúng. Từng tổ chức Đoàn và mỗi đoàn viên, thanh niên đề cao trách nhiệm, tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động lớn của Đoàn bằng những công trình, phần việc cụ thể, sớm đưa nghị quyết, chủ trương của Đảng đi vào cuộc sống.
3. Phối hợp, tham mưu giúp cấp ủy lãnh đạo tổ chức thành công đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2012 - 2017, coi đây là đợt sinh hoạt chính trị trong toàn Đoàn, phát huy độ trí tuệ, trách nhiệm của  đội ngũ cán bộ, lực lượng đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh tham gia xây dựng Đoàn. Thực hiện tốt việc củng cố tổ chức, kiện toàn bộ máy làm công tác thanh niên các cấp, của chính quyền và của các tổ chức Đoàn theo quy định của Trung ương. Ủy ban Nhân dân các huyện, thành phố, thị xã quan tâm, đảm bảo đủ kinh phí cho việc tổ chức đại hội Đoàn cấp huyện, xã; xem xét lựa chọn, giao và công bố các công trình, phần việc thanh niên ở lĩnh vực phù hợp cho tổ chức Đoàn thực hiện để thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, hướng tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X và Tháng Thanh niên năm 2012.
4. Giao cho Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương có liên quan thực hiện:
a) Tham mưu Ủy ban Nhân dân tỉnh triển khai thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết 25 (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ CNH - HĐH đất nước và Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh.
b) Bổ sung, hoàn thiện biên chế, quy định rõ chức năng, nhiệm vụ trong tham mưu, giúp việc của Phòng Công tác Thanh niên trực thuộc Sở Nội vụ đi vào hoạt động, hướng dẫn các địa phương thực hiện quản lý nhà nước về công tác thanh niên, đảm bảo hoạt động đồng bộ, có hiệu quả.
          c) Căn cứ ý kiến của tham gia của các đại biểu tại Hội nghị, chỉnh sửa báo cáo và tham mưu Ủy ban Nhân dân tỉnh ban hành chính thức làm cơ sở để các đơn vị, địa phương tổ chức triển khai thực hiện; trước ngày 22/02/2012. Hướng dẫn các đơn vị, địa phương tham gia góp ý dự thảo Kế hoạch phát triển Thanh niên của tỉnh giai đoạn đến năm 2020, tổng hợp ý kiến, hoàn chỉnh, tham mưu Ủy ban Nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện trong quý I năm 2012.
Thừa lệnh Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh, Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh thông báo để các đơn vị, địa phương biết, thực hiện./.
 
 

Nơi nhận:                                           
- TT Tinh ủy (B/c);
- TT HĐND tỉnh (B/c)
- UBMTTQVN tỉnh (B/c);
- CT, PCT UBND tỉnh (B/c);
- Ủy ban KT Tỉnh ủy;
- Ban: TC, TG, DV Tỉnh ủy;
- Hội: ND, LHPN;
- Tỉnh đoàn TN, LĐLĐ tỉnh;
- Bộ CHQS tỉnh, CA tỉnh;
- Sở: TC, VHTTDL, KHCN,
GDĐT, YT, NNPTNT, TP,
TNMT, LĐTBXH, CT, TTTT;
- Ngân hàng CSXH tỉnh;
- UBND các huyện, Tp, Tx;
- Đoàn TNCSHCM các huyện, Tp, Tx;
- Văn phòng UBND tỉnh:
      + CVP, các Phó CVP;
      + TH;
- Lưu VT, VHXH. H.70
TL. CHỦ TỊCH
KT. CHÁNH VĂN PHÒNG
PHÓ CHÁNH VĂN PHÒNG
 
 
 
 
 
 
 
Huỳnh Ngọc Bình

 
In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready