Thứ hai, ngày 23 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 14/03/2012

Thanh niên huyện Krông Ana đi lên từ nguồn vốn khởi nghiệp

Thanh niên huyện Krông Ana đi lên từ nguồn vốn khởi nghiệp

Huyện Krông Ana hiện có hơn 27.000 đoàn viên thanh niên, trong đó thanh niên nông thôn chiếm trên 70%. Đây là lực lượng đông đảo và tích cực nhất trong lao động sản xuất, góp phần to lớn vào việc phát triển kinh tế-xã hội của huyện. Tuy nhiên, phần lớn thanh niên nông thôn hiện có trình độ học vấn thấp, tỷ lệ thất nghiệp còn cao. Hỗ trợ, giúp đỡ thanh niên phát triển kinh tế được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của huyện Krông Ana.

Anh Nguyễn Duy Thuần, Bí thư Chi đoàn thôn Ana, xã Dray Sáp là một trong những thanh niên đã được vay vốn khởi nghiệp của Huyện Đoàn. Hiện anh đang có 1 ha cà phê và 5.000m2 mặt hồ. Anh Thuần đã dùng số vốn được vay để mua 300 kg cá trắm cỏ giống về nuôi, ước tính cho thu hoạch mỗi năm là 2 tấn cá, với giá hiện tại trên thị trường là 40 nghìn đồng/1kg đã cho anh nguồn thu nhập 80 triệu đồng mỗi năm từ cá. Bên cạnh đó, anh còn nuôi heo, gà, trồng cà phê, hồ tiêu… Anh thường xuyên tham gia các lớp tập huấn về kỹ năng nghiệp vụ cán bộ Đoàn, tập huấn khoa học kỹ thuật, hội thảo đầu bờ và tham quan các mô hình kinh tế mới, cách làm hay của các thanh niên trên địa bàn tỉnh, từ đó về áp dụng vào mô hình kinh tế của gia đình. Anh Thuần dự tính, sẽ dùng số tiền thu hoạch được từ cá để đầu tư trồng cây bí xanh trên diện tích đất còn trống của gia đình. Anh Võ Thanh Dương (xã Ea Bông) sau khi học nghề sửa chữa điện thoại di động được 2 năm, có ý định mở tiệm sửa chữa điện thoại của riêng mình, nhưng lại thiếu vốn. Khi được biết Huyện Đoàn Krông Ana có chương trình cho thanh niên vay vốn khởi nghiệp để phát triển kinh tế, anh đã tìm đến xin vay và được Huyện Đoàn Krông Ana cho vay 20 triệu đồng đầu tư mở tiệm sửa chữa và bán điện thoại di động. Đến nay thu nhập của anh đã tương đối ổn định. Anh Võ Thanh Dương tâm sự: “Việc được vay vốn khởi nghiệp đã giúp tôi rất nhiều. Chương trình vốn khởi nghiệp của Huyện Đoàn thực sự rất hữu ích để giúp những thanh niên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo”.

Đến nay, Huyện Đoàn Krông Ana đã cho 9 thanh niên trong huyện được vay vốn khởi nghiệp với tổng số tiền là 180 triệu đồng để xây dựng các mô hình kinh tế  giúp nhiều thanh niên địa phương yên tâm làm ăn, chủ động trong lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng trên chính mảnh đất quê hương mình, qua đó củng cố được nhiều cơ sở Đoàn-Hội yếu kém trở thành vững mạnh, thu hút đông đảo thanh niên vào tổ chức Đoàn.

Công Dũng

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready