Thứ năm, ngày 19 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 28/07/2021

THÁNG TRI ÂN

Ngày 27/7 đã đi vào lịch sử đất nước như một dấu ấn nhắc nhở mọi người về truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam. Hằng năm, cứ đến ngày này, thế hệ trẻ lại có nhiều nghĩa cử cao đẹp để thể hiện tấm lòng thành kính của mình đối với những người con ưu tú của dân tộc đã ngã xuống trong nhiều cuộc chiến tranh khốc liệt. Họ là những người con của Tổ quốc Việt Nam thân yêu, dám hi sinh cả tuổi thanh xuân của mình cho dân tộc. Sự cống hiến, hi sinh của họ thể hiện rõ lòng yêu nước và tinh thần dân tộc, của truyền thống bốn nghìn năm lịch sử giữ nước và dựng nước của cha ông ta.

Các cấp bộ đoàn tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng

Năm 2021, trước những khó khăn do tình hình dịch bệnh Covid-19, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh đang thực hiện giãn cách theo tinh thần phòng, chống dịch của Chính phủ. Do đó, các cấp bộ Đoàn, Hội đã chủ động quy mô, hình thức tổ chức phù hợp để đảm bảo phòng, chống dịch. Theo đó, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong Tuần hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” như: Thăm hỏi, giúp đỡ, tặng quà cho hộ gia đình chính sách, gia đình thương, bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng và các thân nhân liệt sĩ với hơn 1.168 suất quà, trị giá hơn 625 triệu đồng; tổ chức “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” tu sửa, chỉnh trang và làm sạch, đẹp các nghĩa trang liệt sĩ, các công trình tưởng niệm liệt sĩ; tổ chức thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên địa bàn.

Đoàn viên thanh niên thắp những nén nhang thơm tưởng nhớ công lao các anh hùng liệt sĩ

Thông qua những hoạt động thiết thực, ý nghĩa đã thể hiện được tình cảm tri ân của tuổi trẻ tỉnh nhà đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thể hiện đạo lý “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Uống nước, nhớ nguồn” của dân tộc.

Thu Trang

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready