Thứ ba, ngày 17 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 24/10/2022

TẤM GƯƠNG LÀM THEO LỜI BÁC – BÓNG HỒNG ÁO LÍNH “HAI ĐẢM”

Hết lòng vì người bệnh

Thi đỗ thủ khoa đầu vào Hệ dân sự thuộc Học viện Quân y năm 2005, sau khi tốt nghiệp, tháng 11/2011 Đại úy Lê Thị Thái Bình nhập ngũ với mong muốn cống hiến lâu dài trong Quân đội. Hiện chị là Phó Chủ nhiệm Khoa Nội tiêu hoá - Máu của Bệnh viện Quân y 105, TCHC.

Trong công tác chuyên môn, Đại úy Bình luôn hết lòng vì bệnh nhân, đặc biệt là những ca bệnh khó. Với chị, những khó khăn trong công tác cũng chính là động lực thôi thúc chị học tập, nghiên cứu sáng tạo để làm chủ kiến thức chuyên ngành và nâng cao kết quả điều trị.

Hưởng ứng phong trào nghiên cứu khoa học do Đoàn cơ sở Bệnh viện 105 phát động, nữ đại úy quân y sinh năm 1987 đã hoàn thiện 2 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở đã được nghiệm thu là ‘‘Nghiên cứu đặc điểm lâm sàng, cận lâm sàng và tổn thương bệnh dạ dày tăng áp cửa ở bệnh nhân xơ gan tại Bệnh viện Quân y 105’’ và ‘‘Bước đầu đánh giá hiệu quả điều trị ung thư biểu mô tế bào gan bằng phương pháp nút mạch hoá chất tải hạt vi cầu DCBeads tại Bệnh viện Quân y 105”. Đồng thời, chị có hai công trình đoạt giải Khuyến khích và giải Ba, Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội lần thứ 21 và lần thứ 22.

Đại úy Lê Thị Thái Bình (thứ 3, trái sang) và Thượng úy Nguyễn Thủy Tiên (thứ 2, phải sang) tham gia đoàn đại biểu TCHC dự Đại hội Đoàn toàn quân lần thứ X

Tháng 12/2021, khi dịch COVID-19 bùng phát ở các tỉnh phía Nam, cùng với tuổi trẻ toàn quân, Đại úy Bình lên đường vào Trà Vinh hỗ trợ công tác chống dịch.

Tại đây, Tổ quân y cơ động do chị phụ trách đã phát huy cao độ tinh thần “Bộ đội Cụ Hồ” và người lính quân y trên địa bàn 15 xã thuộc huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh; tích cực thăm khám, điều trị cho 500 F0, tiêm chủng tăng độ phủ vắc xin cho 1.500 lượt người, lấy mẫu trong cộng đồng với hơn 1.600 lượt người. Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, chị để lại trong lòng người dân nơi đây nhiều tình cảm sâu nặng và được UBND tỉnh Trà Vinh, Bộ tư lệnh Quân khu 9 tặng Bằng khen.

Cán bộ Đoàn dám nghĩ, dám làm

Với Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Thủy Tiên - nhân viên Quân lực, Bí thư Chi đoàn Cơ quan (Lữ đoàn 971, Cục Vận tải, TCHC), nối tiếp truyền thống quân ngũ của gia đình là ước mong lớn nhất trong đời và đã được chị hiện thực hóa vào năm 2016.

Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Thủy Tiên

Là nữ Bí thư Chi đoàn đầu tiên của Cơ quan Lữ đoàn 971, khi mới nhận nhiệm vụ, Thượng úy Thủy Tiên gặp những khó khăn không nhỏ bởi đây là đơn vị vận tải chiến lược nên Cơ quan Lữ đoàn đồng thời thực hiện nhiều nhiệm vụ đan xen như chỉ đạo, hướng dẫn và trực tiếp tham gia vận chuyển, huấn luyện, xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật…

Với tinh thần của tuổi trẻnữ thủ lĩnh Đoàn sinh năm 1992 trở thành hạt nhân trong mọi hoạt động của ĐVTN ở đơn vị. Trong giai đoạn 2017-2022, Chi đoàn Cơ quan Lữ đoàn 971 luôn đạt danh hiệu Chi đoàn xuất sắc tiêu biểu và giành nhiều giải thưởng trong các kỳ hội thao, hội thi. Cá nhân Thượng úy Thủy Tiên cũng đã được Lữ đoàn và TCHC nhiều lần vinh danh, khen thưởng. Đặc biệt, tại Hội thi cán bộ Đoàn giỏi toàn quân năm 2021, chị đại diện cho tuổi trẻ TCHC tham gia và xuất sắc giành giải Nhì; tại Đại hội Đoàn toàn quân lần thứ X, chị vinh dự đại diện cho tuổi trẻ TCHC và tuổi trẻ toàn quân phát biểu tham luận “Thanh niên Quân đội đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh - kết quả và giải pháp”.

Theo Tienphong.vn

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready