Thứ ba, ngày 17 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 01/11/2022

[TẤM GƯƠNG HỌC VÀ LÀM THEO LỜI BÁC] - THẦY GIÁO XÂY TRƯỜNG DẠY HỌC MIỄN PHÍ

Trường học miễn phí của anh Khánh nằm trên đường Lê Hồng Phong (TP Dĩ An). Trường được xây dựng hai tầng, mỗi tầng rộng 160 m2, chia thành 4 phòng. Các phòng đều được trang bị điều hoà, quạt, micro,... Để lớp học hoàn thiện đi vào hoạt động, từ mua đất đến xây dựng, trang bị lớp học, Khánh đã bỏ ra gần 8 tỉ đồng. Đến nay, sau gần 6 tháng đi vào hoạt động, ngôi trường đặc biệt đã thu hút gần 600 học sinh theo học.

Anh Khánh tâm sự: “Lúc tôi mới đưa ra ý định xây trường trên mảnh đất mà tính sẽ dựng nhà cho cả gia đình ở, vợ tôi rất sốc. Vì gia đình đang phải đi ở nhà thuê mà giờ lại dành phần đất đó đi xây trường. Nhưng sau khi tôi chia sẻ suy nghĩ của mình, bà xã đã hiểu và ủng hộ, bởi cả hai cùng chung quan điểm, sống là phải sẻ chia, cho đi nhiều hơn để cuộc sống được tốt đẹp hơn”. Tại trường của anh Khánh hiện có 30 lớp chia làm nhiều buổi học khác nhau. Thời gian từ 17 giờ 30 phút đến 20 giờ 30 phút, đều đặn từ thứ 2 đến thứ 7. Học sinh đến đây học là những em học sinh THCS trên địa bàn. Học sinh theo học ở các lớp không phân biệt hoàn cảnh gia đình, bất cứ em nào muốn củng cố kiến thức đều có thể đăng ký học tại trường học này.

Trong công tác giảng dạy, Khánh cũng hợp tác với nhiều giáo viên có kinh nghiệm để kèm cặp, theo sát được từng học sinh. Ngoài ra, anh còn mời một số sinh viên ngành Toán về làm trợ giảng và đều trả lương hàng tháng. Đến nay trường học của anh có 10 thầy cô giáo tham gia giảng dạy và trợ giảng. “Dự án dạy miễn phí này không phải triển khai vài năm rồi dừng lại. Tâm niệm của tôi là phát triển lớp học miễn phí đến trọn đời, đến khi nào tôi không hỗ trợ được nữa thì thôi.

Thực sự với tôi điều khiến bản thân trở nên giàu có không phải là vật chất, của cải mà chính là tình cảm yêu thương dành cho học trò mỗi ngày. Tôi hạnh phúc nhất là khi thấy học mình ngoan hơn, học tiến bộ hơn, khoe với thầy đã đạt điểm cao trong các kỳ thi”, anh Khánh chia sẻ.

Theo: Báo Giáo dục và Thời đại

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready