Thứ hai, ngày 23 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 18/06/2013

SINH HOẠT ĐOÀN-HỘI-ĐỘI TẠI PHƯỜNG TÂN TIẾN

 SINH HOẠT ĐOÀN-HỘI-ĐỘI TẠI PHƯỜNG TÂN TIẾN 

Thực hiện kế hoạch số 09-KH/TĐTN, ngày 18/3/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đắk Lắk về việc cử cán bộ Đoàn chuyên trách đi cơ sở nắm bắt tình hình, tham gia củng cố, kiện toàn và hướng dẫn sinh hoạt Chi đoàn, Chi hội tại thôn, buôn, tổ dân phố. Nhằm thực hiện tốt việc củng cố, kiện toàn tổ chức Đoàn, Hội, Đội và nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi đoàn, Chi hội tại thôn, buôn, tổ dân phố. Sáng ngày 15/6/2013, tại trường Tiểu học Lý Tự Trọng, TP Buôn Ma Thuột, Đoàn phường Tân Tiến đã tổ chức lễ bàn giao học sinh về sinh hoạt hè tại nơi cư trú cho 320 em học sinh thuộc trường Tiểu học Lý Tự Trọng và trường THCS Lạc Long Quân đóng chân trên địa bàn phường Tân Tiến. Bên cạnh lễ bàn giao, Đoàn phường, nhóm tăng cường cơ sở cùng với Thành đoàn Buôn Ma Thuột đã tổ chức hướng dẫn sinh hoạt hè cho các em học sinh với nhiều nội dung sinh hoạt hấp dẫn, ý nghĩa. Đến với buổi sinh hoạt hè đã tạo cho các em có một sân chơi bổ ích và thoải mái, một không khí phấn khởi nhằm nâng cao chất lượng giáo dục của tổ chức Đoàn-Hội-Đội, đó chính là động lực rất lớn trong việc tập hợp các em thiếu nhi đến với tổ chức Đoàn-Hội-Đội trên địa bàn dân cư.

Cùng với đó, nhằm thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm trong việc đi cơ sở nắm bắt tình hình, tham gia củng cố, kiện toàn và hướng dẫn sinh hoạt chi đoàn, chi hội tại thôn, buôn, tổ dân phố, tối ngày 15/6/2013 nhóm tăng cường đi cơ sở được phân công phụ trách Phường Tân Tiến cùng với cán bộ Thành đoàn Buôn Ma Thuột đã tổ chức, tham gia, hướng dẫn sinh hoạt Đoàn tại chi đoàn Tổ dân phố 4. Qua buổi sinh hoạt, đã giúp nhóm đi cơ sở nắm bắt được tình hình sinh hoạt của các chi đoàn trên địa bàn dân cư. Đặc biệt với nội dung hướng dẫn kỹ năng tổ chức trò chơi, kỹ năng sinh hoạt tâp thể… đã tạo động lực và sức lan toả rộng khắp không chỉ đối với đoàn viên thanh niên trên địa bàn tổ dân phố 4 mà còn thu hút, tập hợp được đoàn viên thanh niên trên toàn địa bàn phường Tân Tiến.

                                                                                      SONG NỮ

  

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

SINH HOẠT HÈ TẠI PHƯỜNG TÂN TIẾN

 

Thực hiện kế hoạch số 09-KH/TĐTN ngày 18/3/2013 về việc cử cán bộ Đoàn chuyên trách đi cơ sở nắm bắt tình hình, tham gia củng cố, kiện toàn và hướng dẫn sinh hoạt Chi đoàn, chi hội tại thôn, buôn, tổ dân phố. Nhằm thực hiện tốt việc củng cố, kiện toàn tổ chức Đoàn, Hội và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn, chi hội tại thôn, buôn, tổ dân phố. Vừa qua, được sự phân công của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, tổ chúng tôi gồm 08 thành viên được phân công phụ trách địa bàn TP Buôn Ma Thuột, trong đó có 02 xã và 01 phường được chọn là đơn vị điểm để củng cố, kiện toàn là xã Hoà Phú, xã Ea Kao và phường Tân Tiến.

Mặc dù số lượng thành viên trong tổ rất mỏng, nhưng chúng tôi cũng được phân công, bám nắm chặt chẽ tại các chi đoàn để thực hiện tốt việc hướng dẫn, xây dựng được các mô hình chi đoàn, chi hội “mẫu” để nhân rộng mô hình.

Mỗi nhóm gồm 02 đồng chí được phân công, phụ trách, hướng dẫn tại chi đoàn đã được chọn. Nhóm chúng tôi được nhận nhiệm vụ hướng dẫn sinh hoạt tại chi đoàn Tổ dân phố 4, phường Tân Tiến, TP Buôn Ma Thuột.

Khởi động hoạt động hè

Sáng ngày 15/6/2013, tại trường Tiểu học Lý Tự Trọng, TP Buôn Ma Thuột, chúng tôi đã có mặt tại trường cùng với các em học sinh để tham gia lễ bàn giao học sinh về sinh hoạt hè tại nơi cư trú, đồng thời tổ chức hướng dẫn sinh hoạt hè cho các em học sinh cấp phường với nhiều nội dung sinh hoạt hấp dẫn tạo cho các em một sân chơi bổ ích và thoải mái. Đối tượng tham gia sinh hoạt là các em học sinh khối tiểu học thuộc trường Tiểu học Lý Tự trọng và trường THCS Lạc Long Quân, đến với buổi sinh hoạt hè các em được vui chơi, hoạt náo bằng nhiều trò chơi hấp dẫn ý nghĩa và thiết thực, phù hợp với lứa tuổi học sinh. Nhìn các em vừa hát, vừa múa, vừa làm theo người quản trò với những nụ cười hồn nhiên, thơ ngây, chúng tôi nhận thấy các em đến với buổi sinh hoạt hè thật sự ý nghĩa, chính môi trường này đã giúp chúng tôi có một môi trường giáo dục của Đoàn thật sự hiệu quả, nếu như ở tất cả các chi đoàn trên địa bàn toàn tỉnh có thể duy trì, thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt như thế này thì hiệu quả giáo dục của Đoàn sẽ cao. Chính sân chơi này đã giúp các em trau dồi nhiều kỹ năng và nghiệp vụ trong công tác Đoàn cũng như trong việc  thu hút, tập hợp đoàn viên thanh thiếu nhi đến với tổ chức Đoàn.

 

 

 

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready