Thứ năm, ngày 19 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 13/08/2020

Phó Bí thư Đoàn xã Ea M’nang chế tạo máy rửa tay sát khuẩn tự động

Từ những ngày đầu của dịch bệnh, đồng chí Trịnh Ngọc Khánh – Phó Bí thư Đoàn xã Ea M’nang, huyện Cư M’Gar cùng các đoàn viên thanh niên tại địa phương đã tiến hành nhiều hoạt động, góp phần nâng cao nhận thức và ngăn chặn sự lây lan của virus trong địa bàn. Cũng từ quá trình đó, đồng chí nhìn nhận được những mặt hạn chế của việc trực tiếp xịt dung dịch như: công tác cần nhiều nhân lực luân phiên, một bộ phận đoàn viên thanh niên còn phải đi làm kinh tế, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm khi tổ chức hoạt động tại nơi đông người. Vì vậy, đồng chí nghiên cứu và quyết tâm lắp ráp máy rửa tay sát khuẩn tự động.

Đồng chí Khánh nghiên cứu lắp ráp các bộ phận của máy rửa tay

Khi được hỏi về quá trình lắp ráp, đồng chí Khánh chia sẻ: “Đây là lần đầu làm nên có nhiều chỗ chưa được như ý phải cắt đi làm lại nhiều lần, lựa chọn dây và đầu phun hợp lý để tạo được áp lực và lượng dung dịch phù hợp cũng là một khó khăn. Kinh phí hạn chế, nên để tiết kiệm tối đa thì bản thân đã tự mua sắt về gia công. Ngoài ra, có một số thiết bị điện tử phải đặt mua từ Sài Gòn…Sau cùng, tôi cảm thấy rất vui vì đã lắp ráp thành công chiếc máy đầu tiên”.

Đồng chí Khánh kiểm tra máy rửa tay tự động trước khi đưa vào sử dụng

Máy hoạt động theo nguyên lý: Người sử dụng đưa 2 tay vào vị trí vòi xịt, bộ phận cảm ứng sẽ nhận diện và dung dịch sẽ tự phun ra 1 lượng vừa đủ. Nếu muốn lấy tiếp thì đưa tay ra ngoài và đưa vô lại. Ưu điểm của máy là hoàn toàn tự động, tiết kiệm điện năng, không tiếp xúc trực tiếp, thao tác nhanh, tạo sự hiếu kỳ và dễ tạo thành một nếp văn hóa tự giác rửa tay khi đến các chợ, chỗ đông người...

Người dân sử dụng máy rửa tay sát khuẩn tự động tại Uỷ ban xã Ea M'nang

Đồng chí Khánh mong muốn rằng một thiết bị hữu ích như vậy sẽ được lắp đặt khắp nơi, không chỉ gói gọn ở các khu chợ và khu giao dịch hành chính trên địa bàn xã mình, mà còn là trên toàn huyện, trên toàn tỉnh. Là một sản phẩm ứng dụng công nghệ, giúp giảm thiểu nguồn nhân lực, loại trừ một số nguy cơ khi tiếp xúc nơi công cộng trong mùa dịch. Máy rửa tay sát khuẩn tự động là một sản phẩm sáng tạo, nghiêm túc của thanh niên trong công tác phòng chống dịch trong tình hình mới.

Niê Tuấn

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready