Thứ hai, ngày 23 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 30/11/2012

Phát triển Đảng trong lực lượng Đoàn viên thanh niên

Phát triển Đảng trong lực lượng Đoàn viên thanh niên
ở huyện Cư M’gar

Xác định công tác tham gia xây dựng Đảng vừa là trách nhiệm, vừa là niềm vinh dự đối với tổ chức Đoàn, những năm qua, tuổi trẻ Cư M’gar đã khẳng định được vai trò của các cấp bộ Đoàn trong việc góp phần ổn định số lượng và nâng cao chất lượng việc kết nạp Đảng từ đoàn viên thanh niên.
Thực hiện cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các tổ chức cơ sở đoàn cụ thể hóa kế hoạch của Huyện đoàn thành chương trình thực hiện, phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương. Hàng năm, Ban Thường vụ Huyện đoàn đều đưa nội dung công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng vào chương trình công tác của năm và xem đó là một trong những tiêu chí thi đua, xếp loại cơ sở Đoàn. Qua đó, nâng cao trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn trong việc thực hiện công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng; đẩy mạnh phong trào hành động cách mạng, tạo môi trường thuận lợi để ĐVTN rèn luyện, phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam...
Để góp phần hình thành lý tưởng, động cơ phấn đấu vào Đảng phù hợp với đặc điểm của từng đối tượng đoàn viên thanh niên, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn huyện Cư M’gar đã tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng và truyền thống cách mạng của Đảng, của dân tộc, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thông qua nhiều hình thức như: tổ chức các hội trại, hội diễn, các hoạt động truyền thông với nhiều chủ đề “Tôi - người Cộng sản trẻ”, “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam”; các cuộc thi tìm hiểu, học tập lý luận chính trị; sinh hoạt chuyên đề, thi tìm hiểu về “Tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh”, thi tìm hiểu về truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Những hoạt động này đã thu hút hàng ngàn ĐVTN tham gia, góp phần quan trọng vào việc xây dựng niềm tin, tình cảm của tuổi trẻ với Đảng.
Nội dung Cuộc vận động “Tuổi trẻ Cư M’gar học tập và làm theo lời Bác” được đưa vào sinh hoạt định kỳ của các tổ chức đoàn cơ sở, qua đó làm cho mỗi đoàn viên thanh niên thấm nhuần tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, từ đó xác định ý thức học tập, công tác, rèn luyện phấn đấu vào Đảng. Hai phong trào lớn của Đoàn là “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” được triển khai hiệu quả với nhiều nội dung phong phú, thiết thực phù hợp với nhu cầu, lợi ích của thanh niên. Ngoài ra, Huyện đoàn còn đẩy mạnh công tác vận động đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, bảo vệ môi trường, bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
Bên cạnh việc định hướng những giá trị, tư tưởng chính trị cho ĐVTN,Huyện đoàn còn chủ động tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện uỷ xây dựng chương trình phát triển đảng viên trong Đoàn viên thanh niên, như: mở các lớp bồi dưỡng nâng cao nhận thức cho ĐVƯT, đồng thời xem xét lại tiêu chuẩn, thủ tục và quy trình kết nạp Đảng, thường xuyên phân công, giao nhiệm vụ cho đảng viên, nhất là các đảng viên trẻ trong công tác tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng, giúp đỡ đoàn viên ưu tú phấn đấu trở thành đảng viên. Nhờ đó, tỉ lệ đoàn viên ưu tú kết nạp Đảng được duy trì và phát triển theo từng năm, cụ thể: năm 2000 tỉ lệ đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng là 19,7 % trong tổng số đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng, đến năm 2005 tỉ lệ này tăng lên là 40,3 %, năm 2008 là 51,2 % và đến năm 2011 vẫn duy trì ở mức trên 50%.
Với những quyết tâm, nỗ lực trong công tác xây dựng Đảng, sau 10 năm triển khai thực hiện, cuộc vận động Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” của Huyện đoàn Cư M’gar đã đạt được nhiều thắng lợi to lớn.
Hoàng Xuân Việt
                                                 Bí thư Huyện đoàn Cư M’gar
 
         
In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready