Thứ năm, ngày 19 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 08/04/2015

Những cử nhân - chiến sỹ trên hòn đảo phía Tây Nam

 
Chiến sĩ Nguyễn Thành Lượn, quê ở huyện Tân Hiệp xuất thân từ gia đình có truyền thống cách mạng, có ông nội là liệt sĩ, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Trước khi nhập ngũ, Lượn vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh Kiên Giang, tháng 7-2014, Lượn đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ với mong muốn được phục vụ lâu dài trong môi trường quân đội. Nguyễn Thành Lượn tâm sự: Tôi rất vinh dự và tự hào là người đảng viên trẻ được huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu ở đảo Phú Quốc. Đây là môi trường tốt để giúp tôi có cơ hội tu dưỡng, rèn luyện nơi “đầu sóng ngọn gió”.
 
Chiến sĩ mới Trung đội 5, Đại đội 6, Tiểu đoàn 860, Lữ đoàn 950 luyện tập 4 bài thể dục buổi sáng
Chiến sĩ mới Trung đội 5, Đại đội 6, Tiểu đoàn 860, Lữ đoàn 950 luyện tập 4 bài thể dục buổi sáng
 
 
Chiến sĩ Lê Tuấn Anh, quê ở ấp Suối Cát, xã Cửa Dương, huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang), tâm sự: “Trong kỳ thi tuyển sinh năm 2010, tôi thi đỗ vào Trường Đại học Thể dục Thể thao TP Hồ Chí Minh. Tháng 9-2014, tuy đã cầm trên tay tấm bằng cử nhân nhưng tôi vẫn chưa xin việc làm nên quyết định vào bộ đội để tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện. Nhận được giấy báo gọi nhập ngũ, tôi và mọi người trong gia đình đều vui mừng, phấn khởi. Tôi sẽ phấn đấu thật tốt để có cơ hội ở lại phục vụ lâu dài trong quân đội”.
 
 
Riêng với chiến sĩ Lâm Hoàng Quân, ở khu phố 8, thị trấn Dương Đông, huyện đảo Phú Quốc, có hoàn cảnh gia đình éo le, ba mẹ ly thân từ khi em mới hai tuổi. Sau giờ huấn luyện ngoài thao trường về đơn vị, chiến sĩ Lâm Hoàng Quân chia sẻ: “Vừa tròn 2 tuổi, ba mẹ ly thân, từ đó tôi ở với bà ngoại. Tốt nghiệp chuyên ngành kế toán, Trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Sài Gòn, tháng 4-2014, tôi về làm nhân viên đào tạo năng khiếu tại Nhà Thiếu nhi huyện đảo Phú Quốc. Tuy đã có việc làm và thu nhập ổn định nhưng tôi đã đăng ký nhập ngũ để được rèn luyện trong môi trường mới. Nguyện vọng của tôi là sẽ thi đỗ vào Trường Đại học Nguyễn Huệ để trở thành sĩ quan quân đội góp sức trẻ của mình để bảo vệ Tổ quốc ”.
 
 

Đại úy Nguyễn Thành Tâm, Chính trị viên phó Tiểu đoàn 860 cho biết: “Phần lớn chiến sĩ mới nhập ngũ đợt 1-2015 đều có ý thức trách nhiệm, tự giác học tập, rèn luyện, đoàn kết, giúp đỡ nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Năm nay, đơn vị chúng tôi có nhiều chiến sĩ mới là đảng viên, có trình độ học vấn cử nhân, cao đẳng... Họ đã quen sống tự lập, xa gia đình nên tự tin và nhanh chóng hòa nhập cuộc sống quân ngũ. Chúng tôi sẽ tạo điều kiện cho những "hạt giống đỏ" nảy mầm, phát triển tốt để sớm hoàn thành ước mơ chính đáng của bản thân...". Thượng tá Cao Hoàng Vũ, Chính ủy Lữ đoàn 950 khẳng định: "Chúng tôi rất vui vì chất lượng tuyển quân ngày càng được nâng cao, có nhiều chiến sĩ mới nhập ngũ đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, nhiều đồng chí đã là đảng viên. Điều đặc biệt, họ đều có chung nguyện vọng là được tiếp tục học tập, rèn luyện để có cơ hội phục vụ lâu dài trong quân đội. Đây là nguồn nhân lực tốt, chúng tôi đã có kiến nghị lên cấp trên sớm có chính sách quan tâm, tuyển dụng hoặc tạo nguồn cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp từ đối tượng này…”.

Theo doanthanhnien

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready