Thứ hai, ngày 23 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 13/04/2012

Nhìn lại những kết quả của tuổi trẻ trong Tháng Thanh niên 2012

Nhìn lại những kết quả của tuổi trẻ trong Tháng Thanh niên 2012

         Sau 1 tháng diễn ra các hoạt động của Tháng Thanh niên 2012 với chủ đề “Tuổi trẻ Dak Lak chung tay xây dựng nông thôn mới”, đoàn viên thanh niên toàn tỉnh đã thực hiện được nhiều công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa xã hội cao.

ĐVTN huyện Krông Buk tổ chức dọn vệ sinh đường giao thông liên thôn.

ĐVTN huyện Krông Buk tổ chức
dọn vệ sinh đường giao thông liên thôn.

    Với phương châm “Mỗi cơ sở Đoàn có ít nhất một công trình, phần việc thanh niên, mỗi đoàn viên có ít nhất một việc làm thiết thực”, trong tháng 3, hơn 60.000 đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh đã tiến hành nhiều hoạt động thiết thực gắn với chủ đề “Tuổi trẻ Dak Lak chung tay xây dựng nông thôn mới” như: huy động được gần 5.700 đoàn viên thanh niên tham gia tu sửa trên 250 km đường giao thông liên thôn; xây dựng được 6 căn nhà nhân ái với tổng trị giá trên 200 triệu đồng; khởi công xây dựng nhà bán trú dân nuôi tại xã Cư Pui (Krông Bông) trị giá trên 150 triệu đồng; khởi công xây dựng Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh; tổ chức thu gom được 42 tấn rác thải, trồng được hơn 45.000 cây xanh tại các khu công cộng; xây dựng và tu sửa 35 công trình nước sạch và bảo vệ môi trường, tổ chức 5 đợt hiến máu nhân đạo và thu được 699 đơn vị máu… Những hoạt động trên đã tạo sức lan tỏa rộng lớn, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh hưởng ứng tham gia, được dư luận xã hội đánh giá cao.

Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho ĐVTN là nhiệm vụ quan trọng.

Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ
cho ĐVTN là nhiệm vụ quan trọng.

       Các hoạt động phong trào đồng hành với thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp được các cấp bộ Đoàn tập trung triển khai như: tổ chức được 33 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hơn 2.000 thanh niên; củng cố và phát triển 507 tổ tiết kiệm và vay vốn với tổng trị giá trên 257 tỷ đồng. Bên cạnh đó, trong tháng 3,  đã có 7.460 đoàn viên, 6.340 hội viên, 12.760 đội viên mới được kết nạp. Các cấp bộ Đoàn cũng đã phối hợp với Ban Tuyên giáo, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị cùng cấp tổ chức mở 17 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 1.580 đoàn viên ưu tú, giới thiệu 1.120 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp và đã có 375 đoàn viên ưu tú được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đặc biệt, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh cũng đã tập trung chỉ đạo tổ chức Đại hội Đoàn xã, phường, thị trấn và tương đương. Tính đến ngày 28-3, toàn tỉnh đã có 450/554 cơ sở Đoàn tổ chức Đại hội, trong đó có 43 đơn vị tổ chức Đại hội “điểm” toàn diện, 98 đơn vị thí điểm bầu trực tiếp Bí thư tại Đại hội.

        Công tác chăm lo, giáo dục thiếu niên, nhi đồng được các cấp bộ Đoàn quan tâm thực hiện, như: trao tặng 35 chiếc xe đạp và  tặng 371 suất quà cho các em đội viên với tổng trị giá trên 50 triệu đồng; trao 178 suất học bổng cho thiếu nhi dân tộc thiểu số và học sinh khó khăn vươn lên học tập với tổng trị giá trên 112 triệu đồng... Những hoạt động này đã góp phần giúp đỡ một phần nào các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn an tâm đến trường và vươn lên học tập. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn, Hội còn tổ chức nhiều hoạt động như: hái hoa dân chủ, tuyên truyền dưới cờ, hội thi tìm hiểu, bản tin, tọa đàm, diễn dàn… nhằm tuyên truyền về lịch sử truyền thống của 81 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 37 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Dak Lak. Nhân kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tỉnh Đoàn đã tổ chức “Ngày hội tuổi trẻ Dak Lak” với các chuỗi hoạt động bổ ích như: “Ngày hội nghề nghiệp và việc làm”, Giải Việt dã tỉnh lần thứ 30 năm 2012; gặp mặt cán bộ Đoàn chủ chốt toàn tỉnh; đồng diễn kỹ năng sinh hoạt công tác Đoàn, Hội, Đội và tổ chức đêm hội “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Dak Lak”.

        Có thể nói, những kết quả đạt được trong Tháng Thanh niên năm 2012 đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong các cấp bộ Đoàn, Hội bằng nhiều hoạt động sôi nổi, phong phú, thiết thực, thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên. Tháng Thanh niên đã thực sự trở thành “Tháng hành động” của tuổi trẻ, thông qua các hoạt động, đoàn viên thanh niên được cống hiến, rèn luyện và trưởng thành. Thành công của Tháng Thanh niên 2012 chính là điểm nhấn, là bước đột phá, tạo đà chuyển biến mạnh mẽ công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi trên địa bàn toàn tỉnh trong năm 2012.

Công Dũng

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready