Thứ hai, ngày 23 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 19/04/2012

Liên hoan “Thanh niên hát dân ca và diễn tấu nhạc cụ dân tộc tỉnh Đắk Lắk

Hơn 300 diễn viên trẻ tham gia Liên hoan “Thanh niên hát dân ca và diễn tấu nhạc cụ dân tộc tỉnh Đắk Lắk” lần thứ II, năm 2012.

 
Nhằm thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đắk Lắk lần thứ X, nhiệm kỳ (2012 -2017), Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du Lịch tỉnh Đắk Lắk tổ chức Liên hoan “Thanh niên hát dân ca và diễn tấu nhạc cụ dân tộc tỉnh Đắk Lắk” lần thứ II, năm 2012, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Lắk, trong 2 ngày từ ngày 17 đến ngày 18/4.
Tham gia Liên hoan “Thanh niên hát dân ca và diễn tấu nhạc cụ dân tộc tỉnh Đắk Lắk” lần thứ II, năm 2012, có hơn 300 diễn viên trẻ không chuyên của 13/15 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tham gia. Tại liên hoan, hơn 60 tiết mục biểu diễn mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam, như: quan họ Bắc Ninh, dân ca Nam bộ, dân ca các dân tộc Tây Nguyên, diễn tấu Cồng chiêng, trình diễn nhạc cụ dân tộc… góp phần khơi dậy trong mỗi thế hệ trẻ lòng tự hào về truyền thống, văn hóa con người Việt Nam. Nhiều tiết mục tham dự liên hoan có sự đầu tư kỹ lưỡng về nội dung thể loại và hình thức biểu diễn đậm chất dân tộc mình, tiêu biểu như: Tiết mục song tấu Đinh K’Tul của thành phố Buôn Ma Thuột, hòa tấu chiêng Kram của huyện Cư M’Gar, diễn tấu chiêng Kram (múa mời xum họp) của huyện Cư Kuin, độc tấu khèn của huyện M’Đrắk.v.v.. “Đây là Liên hoan bổ ích, thiết thực dành cho thanh thiếu niên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, đồng thời để bạn trẻ tìm hiểu sâu hơn về bản sắc văn hóa của các dân tộc đang sinh sống trên mảnh đất Tây Nguyên” Bạn Y Ôp Knul, huyên Cư Kuin chia sẻ.
Về hát dân ca, các đội đã mang đến Liên hoan nhiều bài hát mang đậm bản sắc văn hóa của từng dân tộc và từng vùng miền, nhiều thí sinh thể hiện được chất giọng riêng như tiếc mục dân ca “Đi cấy” của huyện Ea Kar, tiếc mục Buôn Dur K’măn của huyện Cư M’Gar v.v… Chị Võ Thị Mỹ Trinh, trưởng đoàn huyện Cư M’Gar cho biết: “Trước khi đến với Liên hoan đoàn chúng tôi đã tổ chức luyện tập rất kỹ các tiết mục, nhằm mang đến cho liên hoan những tiết mục đặc sắc nhất, mang đậm bản sắc văn hóa Êđê”.
  Nghệ sĩ ưu tú Vũ Lân, Chánh chủ khảo Hội đồng thẩm định Liên hoan cho biết: “Các đội tham dự đã xây dựng chương trình có nội dung sát với chủ đề do Ban tổ chức đưa ra. Việc chọn những dân ca, diễn tấu nhạc cụ dân tộc cộng với sự đầu tư về trang phục, đạo cụ và minh họa phù hợp với từng nội dung của ca khúc, tác phẩm đã có sức lan tỏa, lôi cuốn công chúng…
Trong khuôn khổ của Liên hoan các diễn viên trẻ đã diễu hành trên các trục đường trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột và tổ chức Lễ dâng hoa tại Tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi các dân tộc tỉnh Đắk Lắk, viếng bia tưởng niệm các chiến sỹ Nam Tiến, tham quan Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk, Sa bàn chiến thắng Buôn Ma Thuột, qua đó giúp các em tìm hiểu sâu hơn về lịch sử, truyền thống yêu nước, bản sắc văn hóa dân tộc hiện đang sinh sống trên mảnh đất Tây Nguyên.
Về thể loại hát Dân ca, Ban tổ chức đã trao 3 giải A, 6 giải B, 6 giải C và 8 giải khuyến khích; 3 giải A, 6 giải B, 6 giải C và 6 giải Khuyến khích cho thể loại diễn tấu nhạc cụ dân tộc. Về giải toàn đoàn, giải nhất cho đơn vị Ea Kar, giải nhì Cư M’Gar, 2 giải ba cho Buôn Ma Thuột, Cư Kuin và 3 giải khuyến khích và một số giải khác.
 
Dưới đây là một số hình ảnh:
 
 
Các diễn viên diễu hành trên đường phố Buôn Ma Thuột
 
 
Dâng hương các chiến sỹ Nam Tiến
 
 
 
 
Anh Y Vinh Tơr - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh
phát biểu khai mạc Liên hoan
 
 
 
 
Anh Y Vinh Tơr - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh
trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia liên hoan
 
 
 
Hội đồng thẩm định và khán giả đến xem Liên hoan
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Các diễn viên đi thăm Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk
 
 
Các diễn viên đang nghe hướng dẫn viên
nói về những cây gỗ quý ở Tây Nguyên
 
 
 
Các diễn viên đang được hướng dẫn viên
 đang xem các loại gỗ quý bị lâm tặt chặt phá
 
 
Các diễn viên đang được nghe hướng dẫn viên
nói về văn hóa của người đồng bào Ê Đê
 
 
 
 
 
 
Ban tổ chức trao giải cho các tiếc mục dân ca
 
 
Ban tổ chức trao giải cho các tiếc mục diễn tấu nhạc cụ dân tộc
 
 
Ban tổ chức trao giải Toàn đoàn cho các đơn vị
 
 
 
 
Công Dũng

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready