Thứ hai, ngày 23 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 30/07/2013

Lễ Hội quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh 2013: Thực hiện nhiều công trình,phần việc thanh niên xây dựng Nông thôn mới

Lễ Hội quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh 2013:

 Thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên xây dựng Nông thôn mới

Chiều 30-7, tại Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh, Ban Chỉ huy chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) Mùa hè xanh tỉnh năm 2013 đã tổ chức Lễ Hội quân. Đồng chí Mai Hoan Niê Kdăm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; đồng chí Y Vinh Tơr – Bí thư Tỉnh Đoàn đã về tham dự buổi lễ.

Các đại biểu về tham dự buổi lễ
Các đại biểu về tham dự buổi lễ

Chiến dịch TNTN Mùa hè xanh năm 2013 được triển khai từ ngày 1-7 đến 30-7 tại 28 xã khó khăn của 14 huyện, thị xã trong tỉnh, thu hút trên 7.000 lượt đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia. Với 48 đội hình chuyên, lực lượng TNTN đã thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên chung tay cùng nhân dân xây dựng nông thôn mới. Cụ thể: mở 53 buổi chuyển giao KHKT, hướng dẫn trồng, chăm sóc và bảo quản sản phẩm đối với cây nông nghiệp cho 1.861  người dân; cấp phát 5.000 tài liệu hướng dẫn quy trình bảo vệ thực vật, cấp 50 cuốn sách “Nghĩ giàu làm giàu”; tu sửa được 12 km đường liên thôn, buôn, dọn vệ sinh 8 nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng, làm mới 10 sân bóng chuyền và 2 sân bóng đá, 4 vườn rau và 6 mô hình vườn rau sạch; mở 125 lớp ôn tập văn hóa hè cho học sinh từ Tiểu học đến Trung học phổ thông với 9.867 học sinh tham gia; lồng ghép, tổ chức 850 buổi sinh hoạt với các nội dung hoạt động vui chơi bổ ích như hát, múa tập thể, trò chơi thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia; tặng 350 phần quà cho các em thiếu nhi, tổng trị giá các phần quà là 2.300.000 đồng; vận động được 6.500 cuốn vở, bút và để hỗ trợ cho học sinh nghèo đến trường; xây dựng 38 mô hình thí điểm, trong đó tập trung chủ yếu các mô hình làm vườn gia đình, phân vi sinh; trồng 5.610 cây xanh các loại tại các con đường liên thôn, sân trường, khu vực trung tâm trụ sở xã, nhà cộng đồng; tu sửa và làm mới 8 bến nước, 12 nhà dân và 17 nhà cộng đồng, trường học; nạo vét 27 km kênh mương nội đồng; phát quang, tiêu diệt 5,5 ha cây Mai dương; tổ chức 352 buổi tuyên truyền về các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phòng chống các tệ nạn xã hội cho khoảng 25.000 lượt ĐVTN và nhân dân. Các hoạt động truyền thông về dân số, sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình được TNTN phối hợp với Hội Phụ nữ xã, thôn buôn tổ chức thường xuyên. Đã cấp phát 8.200 tờ rơi và tài liệu tuyên truyền sức khỏe sinh sản cho nhân dân và thanh niên địa phương.

Ngoài những hoạt động trên, các đội hình TNTN đã chủ động phối hợp với ĐVTN tại các thôn, buôn trên địa bàn tổ chức giao lưu bóng đá, bóng chuyền vào các buổi chiều và sinh hoạt văn hóa văn nghệ, múa hát cộng đồng vào các buổi sinh hoạt tại nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng. Các đội hình TNTN đã tổ chức 25 buổi viếng và làm vệ sinh nghĩa trang, đài tưởng niệm liệt sỹ; thăm và tặng quà cho 68 gia đình thương binh, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng. Qua các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” càng làm tăng thêm mối quan hệ gắn bó giữa nhân dân địa phương và thể hiện lòng biết ơn sâu sắc với thế hệ cha ông đi trước.

Phát biểu tại buổi Lễ Hội quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực của các chiến sĩ TNTN trong Mùa hè xanh tại các địa phương trong tỉnh, đồng thời khẳng định, chiến dịch tình nguyện hè năm 2013 đã khép lại, song đã khơi dậy tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng trong thanh niên, tăng cường công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn - Hội - Đội trong giai đoạn hiện nay. Kết quả của chiến dịch đã khẳng định vai trò, vị thế của tuổi trẻ trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, được các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Đồng chí mong muốn những chiến sĩ TNTN đầy lòng nhiệt huyết, sau đợt tình nguyện này sẽ tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ để góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Nhân dịp này, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng Giấy khen cho 9 tập thể và 62 cá nhân; Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tặng Giấy khen cho 6 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch TNTN Mùa hè xanh 2013.

Một số hình ảnh tại Lễ hội quân:

Văn nghệ chào mừng
Văn nghệ chào mừng
b
Các đại biểu về tham dự Lễ hội quân
b
TNTN các mặt trận trở về sau 1 tháng tình nguyện
Đồng chí Mai Hoan Niê - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ Hội quân
Đồng chí Mai Hoan Niê - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ Hội quân
Tiết much văn nghệ giao lưu của các bạn TNTN đang học tập tại thành phô Hồ Chí Minh
Tiết mục văn nghệ giao lưu của các bạn TNTN đang học tập tại thành phô Hồ Chí Minh
Đồng chí Y Nhuân Byă - Pbos Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTNVN tỉnh trao Giấy chứng nhận,...
Đồng chí Y Nhuân Byă - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTNVN tỉnh
Giấy khen ..

m
Đồng chí Võ Văn Dũng - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh Đoàn
m
Đồng chí Đặng Gia Duẩn - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn
m
Đồng chí Trần Hồng Tiến - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn
m
Đồng chí Y Vinh Tơr - Bí thư Tỉnh Đoàn
h
cùng trao Giấy chứng nhận
k
tặng Giấy khen Tỉnh Đoàn, Hội LHTNVN tỉnh
m
cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh năm 2013

 

Tuấn Anh

 

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready