Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 11/09/2015

Không tin nhắn nào đáng giá một mạng sống

Thông điệp của video Close to home - Ảnh chụp màn hình

Thông điệp của video Close to home

Một phút lơ là, một cái liếc mắt qua điện thoại hay một giây cố bấm cho xong tin nhắn... có thể trả giá bằng mạng sống của bạn và những người thân, có khi là cả những người đi đường vô tội. 

AT&T đã thực hiện một loạt những video clip để tuyên truyền cho chiến dịch “It can wait” với thông điệp rất rõ ràng: Điều gì cũng có thể chờ, đừng đánh đổi mạng sống của bạn khi cố sử dụng điện thoại khi lái xe. 

Clip Close to home tái hiện hình ảnh một gia đình hạnh phúc với vợ chồng và hai đứa con. Trên đường trở về nhà, họ liên tục nói chuyện qua điện thoại và kiểm tra xem có nhiều người thích hình đứa con gái bé bỏng mà họ vừa đăng tải trên mạng hay không. Để rồi bất thình lình họ va vào nhau vì trước đó một giây họ bận nhìn điện thoại thay vì nhìn đường khi lái xe. 

Bà mẹ trẻ liếc nhìn điện thoại vì nhiều người thích hình bà vừa post 

Bà mẹ trẻ liếc nhìn điện thoại vì nhiều người thích hình bà vừa post 

Để rồi 1 giây sau phải trả giá bằng mạng sống của chính bà và con gái - Ảnh chụp màn hình 

Để rồi 1 giây sau phải trả giá bằng mạng sống của chính bà và con gái 

Trong một video khác, những bạn trẻ đã được tham gia bài kiểm tra vừa lái xe vừa nhắn tin để xem mức độ rủi ro đến đâu. Kết quả cho thấy chỉ một giây liếc mắt vào điện thoại để nhắn tin, lướt Facebook, họ gần như ngay lập tức lạc tay lái và va vào những vật chắn trên đường. Sau bài kiểm tra, một cô gái đã nói rằng cô cảm thấy sợ và “nó có thể chờ”. 

Tại Việt Nam, hành vi dùng tay sử dụng điện thoại di động khi đang lái xe được quy định mức phạt tiền từ 600.000 - 800.000 đồng.

Rất nhiều video clip do những tổ chức khác nhau thực hiện cảnh báo sự nguy hiểm vô cùng của việc vừa sử dụng điện thoại vừa lái xe.

Video clip do USDOTNHTSA thực hiện, ba bạn trẻ đang vui vẻ trò chuyện cùng nhau trên đường.

Cô gái đang lái xe vì mải nhìn vào điện thoại mà không nhìn thấy biển cảnh báo dừng xe trên đường. Hậu quả là chiếc xe bị va đập rất mạnh văng khỏi đường cao tốc. Video đưa ra lời cảnh báo: Nếu bạn đang nhắn tin, đừng lái xe.

Chỉ một cái liếc mắt qua điện thoại, cô gái này đã phải trả giá bằng mạng sống của chính cô và hai người bạn đang ngồi trên xe - Ảnh chụp màn hình 

Chỉ một cái liếc mắt qua điện thoại, cô gái này đã phải trả giá bằng mạng sống của chính cô và hai người bạn đang ngồi trên xe

Một video clip của adsoftheworldvideos thu hút hơn 4 triệu lượt xem và rất nhiều bình luận cũng nói về sự nguy hiểm khi sử dụng điện thoại trong khi lái xe. Nhiều người ngồi trong rạp chiếu phim và theo dõi trên màn hình cảnh một chiếc xe đang chạy trên đường với âm nhạc rất bắt tai.

Sau đó, điện thoại họ đồng loạt có tin nhắn, nhiều người đã không do dự mở ra xem, để rồi một giây sau đó ngẩng mặt lên màn hình, họ nhìn thấy chiếc xe lao vào gốc cây bên đường và vỡ toang kính. Rất nhiều người đã ngỡ ngàng vì chỉ một giây liếc điện thoại nhưng số phận người lái xe đã khác...

Theo Tuoitre

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready