Thứ hai, ngày 23 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 01/03/2014

KHAI MẠC HỘI TRẠI TUỔI TRẺ BIÊN GIỚI NĂM 2014

KHAI MẠC HỘI TRẠI TUỔI TRẺ BIÊN GIỚI NĂM 2014

Nhằm tạo điều kiện cho lực lượng thanh niên của tỉnh Đắk Lắk và thanh niên tỉnh Mondulkiri tiếp tục thắt chặt tình đoàn kết, ôn lại truyền thống gắn bó keo sơn, dùm bọc lẫn nhau trong công cuộc đấu tranh vì nền độc lập của mỗi quốc gia và cùng nhau tái thiết, phát triển, hoà bình và hội nhập, đồng thời tổ chức giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng giữa cán bộ, đoàn viên, hội viên thanh niên giữa 2 tỉnh, trong 4 ngày (từ ngày 01/03 đến ngày 04/03/2014), Tỉnh đoàn Đắk Lắk tổ chức Hội trại Tuổi trẻ Biên giới năm 2014 với sự tham gia của 480 trại sinh đến từ 14 đơn vị Đoàn trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk và 40 thanh niên tỉnh Mondulkiri. Tối ngày 01/03/2013, Lễ nhập trại và khai mạc đã diễn ra tại Trung tâm huyện Buôn Đôn. Tới dự, về phía Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, có anh Nguyễn Phi Long, Uỷ viên BTV Trung ương Đoàn; Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam; Về phía tỉnh Mondulkiri, có ông Svay Sam Eang– Phó Tỉnh trưởng tỉnh Mondulkiri, anh Chihim Kann, Chủ tịch Hội Thanh niên tỉnh Mondulkiri; Về phía tỉnh Đắk Lắk, có ông Cao Đức Khiêm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; anh Y Vinh Tơr, Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh đoàn và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo Huyện uỷ, UBND, các cơ quan, đoàn thể của huyện Buôn Đôn, thành phố Buôn Ma Thuột và một số huyện..
 
Hình ảnh
 
Các đại biểu về tham dự buổi lễ khai mạc Hội trại Biên giới năm 2014
 
Hình ảnh
 
Hình ảnh
Hình ảnh
 
Hình ảnh
 
Lễ nhập trại đã diễn ra theo đúng nghi thức, với các nội dung điểm danh báo cáo quân số, ra mắt Ban Chỉ huy Hội trại, diễu hành của các đoàn… Các trại sinh phải trải qua phần thi múa sạp trước khi được nhập trại. Đây là nội dung tương đối khó nhưng mang tính vui tươi, đoàn kết và là dịp để các bạn Campuchia biết thêm một nét văn hóa của Việt Nam.
Đúng vào lúc 19 giờ 30 phút, chương trình khai mạc được bắt đầu bằng nghi lễ chào cờ và màn biểu diễn cồng chiêng “Chào khách” theo nghi lễ của người Tây Nguyên. Trong không khí thắm tình đoàn kết, hữu nghị, anh Y Vinh Tơr, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh đoàn đã nồng nhiệt chào mừng đoàn đại biểu thanh niên Mondulkiri và đại biểu lãnh đạo tỉnh Mondulkiri; các vị đại biểu Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk, huyện Buôn Đôn… anh nhấn mạnh, với chủ đề “Chung tay xây dựng biên giới hoà bình, hữu nghị”, thanh niên 2 tỉnh Đắk Lắk và Mondulkiri sẽ tích cực cùng nhau góp phần tô thắm thêm tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống mà 2 quốc gia – dân tộc đã gắn bó bên nhau, góp phần thực hiện có hiệu quả các cam kết giữa 2 chính phủ, góp phần thực hiện cụ thể các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, giữ vững trật tự ATXH, an ninh của các địa phương có chung đường biên giới và tham gia xây dựng Khu vực tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam, đồng thời góp phần cụ thể hơn các nội dung hợp tác, trao đổi kinh nghiệm trong công tác thanh niên giữa Đoàn thanh niên tỉnh Đắk Lắk và Hội thanh niên tỉnh Mondulkiri.
 
Hình ảnh
Đống chí Y Vinh Tơr-Bí thư Tỉnh Đoàn Đắk Lắk phát biểu khai mạc Hội trại
Tham dự chương trình, ông Cao Đức Khiêm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, đã đánh giá cao vai trò của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đắk Lắk và Hội Thanh niên Mondulkiri trong việc duy trì và phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời giữa hai đất nước Việt Nam và Campuchia nói chung, cũng như hai tỉnh Đắk Lắk – Mondulkiri nói riêng. Ông Cao Đức Khiêm bày tỏ, lãnh đạo tỉnh cam kết sẽ luôn ủng hộ, tạo điều kiện cho thanh niên 2 tỉnh cùng giao lưu, học tập, cùng nhau phát triển và hướng tới tương lai ngày càng tốt đẹp.
Hình ảnh
Đồng chí Cao Đức Khiêm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buỗi lễ
Đáp lại những tình cảm của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Đắk Lắk (Việt Nam), ông Svay Sam Eang– Phó Tỉnh trưởng tỉnh Mondulkiri đã ôn lại những truyền thống tốt đẹp giữa 2 nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Vương Quốc Campuchia nói chung cũng như tình cảm hữu nghị tốt đẹp giữa nhân dân 2 tỉnh Đắk Lắk và Mondulkiri nói riêng.
 
Hình ảnh
Ông Svay Sam Eang– Phó Tỉnh trưởng tỉnh Mondulkiri phát biểu tại buỗi lễ
 
Tại Lễ Khai mạc, thanh niên 2 tỉnh đã biểu diễn chương trình nghệ thuật đặc sắc giới thiệu về truyền thống, văn hóa của Việt Nam và Campuchia.
 
Hình ảnh
Các tiết mục văn nghệ giao lưu giữa thanh niên 2 tỉnh Đắk Lắk-Mondulkiri
Hình ảnh
 
Hình ảnh
 
Hình ảnh
 
Hình ảnh
 
Hình ảnh
 
Hình ảnh
 
Trong khuôn khổ của chương trình Hội trại Tuổi trẻ Biên giới, ngày hôm nay cũng đã diễn ra các hoạt động chấm trại và cổng trại đẹp; đồng diễn dân vũ, múa hát tập thể, team building; dâng hoa và dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm liệt sỹ huyện Buôn Đôn; hội đàm giữa Trung ương Đoàn và lãnh đạo tỉnh Mondulkiri. Sau đây là một số hình ảnh tại Hội trại:
Hình ảnh
 
Hình ảnh
 
Hình ảnh
 
Hình ảnh
 
Hình ảnh
 
Hình ảnh
 
Hình ảnh
 
Hình ảnh
 
Hình ảnh
 
Hình ảnh
 
Hình ảnh
 
                                                             Xuân Giang, Tuấn Anh
In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready