Thứ hai, ngày 23 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 04/06/2014

Khai mạc Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Cư M’Gar lần thứ VII, nhiệm kỳ 2014 - 2019

Khai mạc Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Cư M’Gar lần thứ VII, nhiệm kỳ 2014 - 2019

 Sáng 04/6/2014 tại hội trường trung tâm huyện Cư Mgar đã diễn ra chương trình Đại hội Đại biểu Hội LHTN Viêt Nam huyện Cư Mgar lần thứ VII, nhiệm kỳ 2014 – 2019. Tham dự Đại hội có sự hiện diện của ông Phạm Văn Trình – Tỉnh uỷ viên, Phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch uỷ ban nhân dân huyện, ông Y Thek Niê – Phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện, anh Y Nhuân Byă – Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cũng đại điện Thường trực uỷ ban Mặt trận Tổ quốc, các ban xây dựng Đảng, lãnh đạo phòng, các ngành, đoàn thể và có mặt của 145 đại biểu chính thức là hội viên, thanh niên của 22 cơ sở Hội, các câu lạc bộ, đội, nhóm trực thuộc Hội LHTN Việt Nam huyện, trong đó có 22 đại biểu các thành phần thanh niên yếu thế, thanh niên khuyết tật, thanh niên hoàn lương tiến bộ, thanh niên sau cai nghiện cũng được mời về dự Đại hội.
 

         Sau khi đoàn đại biểu Đại hội tham gia dâng hương và viếng nghĩa trang liệt sỹ huyện, Đại hội đã bước vào phiên khai mạc với các nội dung: Hiệp thương đoàn chủ tịch, thư ký Đại hội, khai mạc Đại hội, báo cáo đánh giá kết quả thực hiện chương trình công tác Hội và phong trào thanh niên huyện Cư M’Gar nhiệm kỳ 2009 – 2014, chương trình công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014 – 2019, báo cáo kiểm điểm hoạt động của Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam huyện khoá VI, nhiệm kỳ 2009 - 2014; Đại hội lắng nghe 2 bài phát biểu quan trọng của lãnh đạo huyện và Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh; tiến hành hiệp thương Ủy ban Hội khóa mới và chức danh Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện khóa VII, nhiệm kỳ 2014 - 2019.

 

 Anh Hoàng Xuân Việt - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Cư M'Gar khóa VI phát biểu khai mạc Đại hội
 
       Trong nhiệm kỳ qua, Hội LHTN Việt Nam huyện Cư M’Gar đã tập trung tham mưu, chỉ đạo, triển khai 2 chương trình và 3cuộc vận động, đã tạo được dấu ấn tốt đẹp, được các cấp ủy, chính quyền các và dư luận xã hội đánh giá cao. Cuộc vận động thanh niên sống đẹp – sống có ích được ủy ban Hội huyện tích cực đổi mới về nội dung, đa dạng hình thức, phù hợp với tình hình thực tế và nguyện vọng của thanh niên. Công tác giáo dục, phổ biến pháp luật nhằm nâng cao hiểu biết và ý thức tự giác chấp hành Pháp luật trong thanh niên đã được Ủy ban Hội các cấp quan tâm. Các hoạt động “Đề ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn”, “Vì người bạn tòng quân”, hướng về biển đảo, giao lưu kết nghĩa và hỗ trợ các buôn dân tộc thiểu số, các đơn vị lực lượng vũ trang được Ủy ban Hội huyện đã cụ thể hóa nội dung Chương tình Khi Tổ quốc cần trong tình hình mới. Phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với đỉnh cao là chiến dịch “Mùa hè xanh” được Ủy ban Hội huyện chỉ đạo tổ chức tốt, với phương thức hoạt động mới mẻ, sáng tạo, vừa phát huy hiệu quả hoạt động của đội hình tình nguyện chi viện của tỉnh, vừa thể hiện được tính chủ động, tích cực của thanh niên địa phương. Đặc biệt cuộc vận động thanh niên lập thân, lập nghiệp, vượt khó làm giàu chính đáng đã được các cấp bộ Hội triển khai đồng bộ, thông qua cuộc vận động này đã xuất hiện nhiều mô hình phát triển kinh tế mới trong thanh niên, đặc biệt là việc triển khai xây dựng nguồn vốn Khởi nghiệp của huyện đã phát huy hiệu quả với nguồn vốn huy động được trên 160 triệu đồng, trong nhiệm kỳ đã giải ngân cho 8 mô hình thanh niên khởi nghiệp có hiệu quả. Điểm nổi bật trong công tác xây dựng tổ chức, đoàn kết tập hợp thanh niên là việc thành lập và ra mắt 4 chi hội, câu lạc bộ, đội, nhóm trực thuộc (Chi hội Thanh niên Phật giáo, Chi hội Thầy thuốc trẻ, Đội Công tác xã hội và CLB Huấn luyện viên bậc II). Từ thực tiễn của phong trào đã cho thấy, Hội LHTN Việt Nam huyện Cư M'gar đã từng bước trở thành người tổ chức, hướng dẫn, cổ vũ cho hội viên thanh niên rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cách mạng, nâng cao trí tuệ, bản lĩnh chính trị, góp sức trẻ vào sự nghiệp xây dựng và phát triển huyện ngày một vững mạnh. 
 
 
Anh Y Nhuân Byă - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội
 
 
         Phát biểu tại Đại hội, ông Y Thek Niê - Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện, anh Y Nhuân Byă - Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội LHTN Việt Nam huyện Cư M’Gar trong nhiệm kỳ 2009 - 2014, đồng thời chỉ rõ  những khó khăn và còn những tồn tại đó là: “công tác nắm bắt thông tin, dư luận xã hội, định hướng tư tưởng cho thanh niên, thông tin chưa đến kịp thời với hội viên, thanh niên ở những vùng khó khăn trên địa bàn, hiệu quả giáo dục mang lại chưa cao; việc nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng trong thanh niên còn nhiều hạn chế. Đội ngũ cán bộ Hội có lúc, có nơi thiếu sự năng động, sáng tạo và còn nhiều lúng túng trong việc triển khai, việc cụ thể hoá Nghị quyết, khả năng tham mưu và vận dụng thực tiễn của nhiều cán bộ còn hạn chế. Chất lượng sinh hoạt ở một số cơ sở Hội, Chi hội còn thấp, thậm chí có nơi còn yếu; nhiều cơ sở mạnh nhưng tính ổn định và bền vững chưa cao. Công tác đoàn kết tập hợp thanh niên còn lúng túng về phương pháp, chưa có hướng đi thích hợp nên tỷ lệ thanh niên tập hợp vào tổ chức còn thấp” và nhấn mạnh :  “tại Đại hội lần này cần nghiêm túc kiểm điểm, tìm ra những nguyên nhân hạn chế, qua đó tiếp tục đề ra những biện pháp khắc phục nhằm xây dựng tổ chức Hội thực sự vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, và tổ chức”, “phát huy tinh thần trách nhiệm cao trong thảo luận để có nhiều ý kiến hay, chất lượng góp ý vào báo cáo chính trị và đề ra nhiều giải pháp cho phương hướng nhiệm kỳ 2014 – 2019 gắn với thực hiện nhiệm vụ địa phương. Đồng thời hiệp thương chọn cử những anh chị cán bộ, hội viên tiêu biểu, có đủ bản lĩnh chính trị, có năng lực, phẩm chất và được sự tín nhiệm cao, thực sự là thủ lĩnh thanh niên tham gia vào Ủy ban Hội khóa mới. Hiệp thương chọn cử đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đắk Lắk lần thứ VII, đảm bảo đúng tiêu chuẩn, thành phần cơ cấu; tạo được sự đột phá trong công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ tới”. 
 

 

Ông Y Thek Niê - Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện phát biểu chỉ đạo Đại hội
 
  Cũng trong phiên khai mạc, đại biểu tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến tại Đại hội với các nội dung như: Nhu cầu sử dụng vốn vay để phát triển kinh tế, nghề nghiệp việc làm, các lớp tập huấn nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho thanh niên trong nhiệm kỳ tới, công tác đoàn kết tập hợp thanh niên vùng dân tộc thiểu số, vùng tôn giáo, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc...lắng nghe ý kiến thanh niên các dân tộc trong huyện trước thềm Đại hội và mô hình quỹ Khởi nghiệp qua 2 phóng sự ngắn do Hội LHTN Việt Nam huyện thực hiện và tiến hành trao vốn Khởi nghiệp  cho 2 mô hình phát triển kinh tế của thanh niên xã Ea H’Đing và Ea Đrơng với số vốn 20.000.000 đồng/ mô hình. 
 
Trao vốn Khởi nghiệp cho thanh niên tại Đại hội
 
           Đại hội đã hiệp thương Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Cư M’Gar khóa VI với 31 anh, chị. Anh Ngô Điền Phương - Phó bí thư Huyện đoàn, anh Nguyễn Minh Quý - nguyên Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện khóa VI được hiệp thương trực tiếp chức danh Chủ tịch và Phó chủ tịch tại Đại hội. Ngay sau phiên khai mạc, Ủy ban Hội huyện khóa VII đã họp phiên thức I bầu ủy viên phụ trách công tác kiểm tra trong nhiệm kỳ 2014 - 2019 với sự tín nhiệm hiệp thương anh Nguyễn Bá Nhàn - cán bộ Huyện đoàn. Chiều nay, Đại hội tiếp tục làm việc với các nội dung còn lại./. 
Bài và ảnh: Võ Ngọc + Quốc Nhật
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI ĐẠI HỘI
 
 
Văn nghệ chào mừng
 
Đại biểu tham quan triển lãm ảnh 
 
 
Hiệp thương Ủy ban Hội khóa mới
In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready