Thứ hai, ngày 23 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 20/03/2013

Kết luận của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn

 Kết luận của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn 

Vừa qua, Tỉnh ủy Đắk Lắk đã có Thông báo số 936 – TB/TU, ngày 04 tháng 3 năm 2013, Về việc kết luận của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn.

Theo đó, Thường trực Tỉnh ủy cơ bản nhất trí với nội dung chương trình thực hiện nhiệm vụ năm 2012 và công tác trọng tâm năm 2013 và các hoạt động Tháng Thanh niên của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã nêu. Đồng thời đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn triển khai thực hiện một số nhiệm vụ:

Tiếp tục chỉ đạo có hiệu quả, nâng cao chất lượng sinh hoạt; xây dựng các chương trình, nội dung sinh hoạt phong phú, lành mạnh, mang tính giáo dục, phù hợp với cơ sở. Đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục đạo đức, lối sống và pháp luật, định hướng lý tưởng, bồi dưỡng niềm tin cho thanh niên; Đẩy mạnh và đưa nội dung “học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ chí Minh” trở thành hành động thường xuyên của Đoàn;

 Chú trọng công tác bồi dưỡng chất lượng đoàn viên, chất lượng cán bộ Đoàn, nhất là về chính trị, tư tưởng và tính tiên phong, gương mẫu; lựa chọn những cán bộ Đoàn ưu tú, có phẩm chất và năng lực để giới thiệu tạo nguồn cán bộ Đảng xem xét, kết nạp;

Tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy các nội dung: công văn của Tỉnh ủy chỉ đạo các huyện, thị ủy, thành ủy và đảng ủy trực thuộc triển khai thực hiện các chương trình hoạt động công tác Đoàn và phong trào và phong trào Thanh thiếu năm 2013 bảo đảm thống nhất, chất lương, hiệu quả; công văn; Công văn của Tỉnh ủy đề nghị Ban giám hiệu Trường Đại học Tây nguyên tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả hoạt động công tác Đoàn của Trường.

Ngoài ra, đối với các kiến nghị của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Thường trực Tỉnh ủy giao cho Ban cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh:

Chỉ đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện thiết chế văn hóa cơ sở, xây dựng các nhà văn hóa cộng đồng, các điểm sinh hoạt, vui chơi lành mạnh phục vụ nhân dân, nhất là thanh niên tại các địa phương, thôn, buôn, tổ dân phố; Chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị có liên quan nghiên cứu, bố trí vốn để Tỉnh Đoàn triển khai xây dựng Trụ sở làm việc của cơ quan Tỉnh Đoàn theo quy định.

Giao Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì, tổ chức họp liên tịch giữa Tỉnh Đoàn với các đơn vị có liên quan (hội Nông dân, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Cựu chiến binh…) để thống nhất ban hành quy chế phối hợp trong công tác vận động đoàn viên, thanh niên tham gia sinh hoạt ở cộng đồng dân cư, thôn, buôn, tổ dân phố; Xây dựng, bổ sung vào vào Chương trình hoạt động hàng năm của Ban Dân vận Tỉnh ủy nhiệm vụ tuyên truyền, vận động thanh thiếu niên nhất là học sinh – sinh viên tích cực phòng chống âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, không để kẻ xấu lợi dụng, dụ dỗ tham gia các tà đạo, hoạt động trái phép.

Ban Tuyên giáo tỉnh ủy tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho thanh thiếu niên; giúp đoàn viên thanh niên nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò sứ mệnh của thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời kì mới. Hỗ trợ Tỉnh Đoàn nâng cao năng lực thông tin truyền thông để việc tuyên truyền, giáo dục tư tưởng thanh niên triển khai thực sự có hiệu quả, thiết thực.

              Ban Tổ chức Tỉnh ủy rà soát, quy hoạch các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, để quy hoạch, bố trí, sắp xếp, luân chuyển công tác phù hợp. Đồng thời tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc, các huyện ủy, thị ủy, thành ủy quan tâm xây dựng, củng cố tổ chức bộ máy cán bộ làm công tác Đoàn đảm bảo có đủ năng lực, trách nhiệm, có tâm huyết, xứng đáng là thủ lĩnh của phong trào Đoàn.

              Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy xây dựng chương trình kiểm tra giám sát hàng năm (chuyên đề hoặc thường xuyên) về vai trò lãnh của cấp ủy và đồng chí Bí thư cấp ủy đối với công tác Đoàn.

              Thường vụ Tỉnh ủy thông báo để Ban cán sự đảng UBND tỉnh, các ban Đảng của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và các đơn vị có liên quân biết, thực hiện.


BanTuyengiao

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready