Thứ hai, ngày 23 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 28/12/2012

HUYỆN KRÔNG PAK: CHÚ TRỌNG CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN ĐẢNG VIÊN THANH NIÊN NHẬP NGŨ

 HUYỆN KRÔNG PAK

CHÚ TRỌNG CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN ĐẢNG VIÊN THANH NIÊN NHẬP NGŨ

Thực hiện chỉ tiêu tỷ lệ đảng viên nhập ngũ phải đạt 1% so với tổng số thanh niên nhập ngũ, thời gian qua huyện Krông Pak đã chú trọng đến công tác tạo nguồn, bồi dưỡng, phát triển đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ, đoàn viên ưu tú. Kết quả, hằng năm Krông Pak luôn hoàn thành tốt chỉ tiêu trên giao, riêng năm 2012 tỷ lệ đảng viên tòng quân tăng hơn 2% so với chỉ tiêu đề ra.

Lễ tiễn thanh niên huyện Krông Pak lên đường nhập ngũ đợt 2-2012.
Lễ tiễn thanh niên huyện Krông Pak lên đường nhập ngũ đợt 2-2012.

Là một trong những địa phương được giao chỉ tiêu chọn, gọi công dân nhập ngũ chỉ đứng sau thành phố Buôn Ma Thuột, để đạt được chỉ tiêu trên giao, ngay từ khi có chủ trương của Quân khu 5, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã chủ động tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện xây dựng kế hoạch, nghị quyết về đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên trong thanh niên và giao chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng bộ trực thuộc. Hằng năm, căn cứ vào chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, Ban Chỉ huy quân sự huyện chỉ đạo cơ quan Quân sự các xã, thị trấn rà soát danh sách thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, chọn những đối tượng thanh niên đang tham gia tích cực trong lực lượng dân quân, các chi đoàn quân sự và tổ chức Đoàn thanh niên có phẩm chất đạo đức, có trình độ, năng lực, lý lịch rõ ràng để quy hoạch, tạo nguồn phát triển Đảng theo đúng nguyên tắc: công khai, dân chủ, khách quan. Để vừa bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu, vừa nâng cao chất lượng đảng viên, không chạy theo số lượng, công tác kết nạp đảng viên được tiến hành theo đúng quy trình, thủ tục, sau khi đã xác định được đối tượng quy hoạch phát triển Đảng, bí thư các chi bộ quân sự được phân công trách nhiệm trực tiếp theo dõi, kèm cặp, bồi dưỡng. Bên cạnh đó, Ban Chỉ huy Quân sự huyện phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị tổ chức các lớp cảm tình Đảng, trang bị kiến thức lý luận chính trị cho đối tượng. Thượng tá Trương Xuân Minh, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện cho biết: Một thuận lợi lớn với công tác phát triển đảng viên trong thanh niên nhập ngũ trên địa bàn là cấp ủy, chính quyền địa phương rất quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo chặt chẽ công tác này, xem đây không chỉ là nhiệm vụ, trách nhiệm riêng của cơ quan quân sự huyện. Bởi, phát triển đảng viên trong thanh niên nhập ngũ ngoài mục đích nâng cao chất lượng thanh niên tòng quân còn có ý nghĩa lâu dài là tạo nguồn cán bộ có chất lượng, phục vụ cho chính địa phương, cơ sở về sau. Nhận thức rõ ý nghĩa đó, nên chính quyền địa phương cũng như các ban, ngành đoàn thể phát huy hết vai trò, trách nhiệm, tham gia tích cực vào công tác giới thiệu, xem xét cũng như giám sát chặt chẽ quá trình phấn đấu, rèn luyện của đối tượng được giới thiệu. Nhờ đó công tác phát triển đảng viên trong thanh niên nhập ngũ trên địa bàn huyện có bước phát triển vượt bậc, nếu năm 2011 (năm đầu thực hiện chủ trương trên của Quân khu) huyện chỉ hoàn thành một nửa chỉ tiêu thì đến năm 2012, trong tổng số thanh niên lên đường nhập ngũ có 12 đảng viên, đạt tỷ lệ 3,28%, vượt đến 2,28% so với chỉ tiêu trên giao.

Một kinh nghiệm trong công tác phát triển đảng viên trong thanh niên nhập ngũ mà Krông Pak áp dụng hiệu quả là thực hiện theo kế hoạch “dài hơi”. Đó là trên cơ sở dự đoán chỉ tiêu giao quân của năm trước, ngay từ đầu năm Ban Chỉ huy Quân sự đã chủ động chỉ đạo các địa phương tiến hành công tác rà soát những đoàn viên, thanh niên đã có đủ thời gian tối thiểu tham gia các hoạt động đoàn thể tại địa phương, có năng lực, nhiệt huyết, sức trẻ, có nguyện vọng, quyết tâm, động cơ phấn đấu trong sáng để tổ chức bồi dưỡng, kết nạp 3 tháng trước ngày tòng quân theo quy định. Vì vậy, Krông Pak luôn có nguồn kế cận để phát triển Đảng…

Theo: Baodaklak.vn

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready