Thứ hai, ngày 23 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 30/11/2012

Huyện đoàn Cư M’gar vận động trên 90 triệu đồng xây dựng quỹ khởi nghiệp

Huyện đoàn Cư M’gar vận động trên 90 triệu đồng
xây dựng “Quỹ khởi nghiệp”

 
“Quỹ khởi nghiệp” được Ban Thường vụ Huyện đoàn Cư M’gar phát động tại Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Cư M’gar khóa VIII (nhiệm kỳ 2012-2017). Với mục đích tạo nguồn vốn hỗ trợ cho thanh niên trên địa bàn huyện có nghề nhưng thiếu vốn để “lập nghiệp”, sau hơn 4 tháng triển khai đến nay các tổ chức cơ sở Đoàn ở huyện đã vận động quyên góp được trên 90 triệu đồng. Từ số vốn đó, Huyện đoàn đã giải ngân cho 04 hộ gia đình thanh niên vay vốn làm kinh tế với các mô hình: sửa chữa xe máy, nuôi heo, nuôi gà... Qua khảo sát đến nay, các hộ gia đình thanh niên đã sử dụng nguồn vốn vào đúng mục đích, mua giống và trang thiết bị phục vụ cho sản xuất, kinh doanh.
Anh Y Tô Nô Ktul – Buôn Drai sí, xã Ea Tar cho biết: “Nhờ nguồn vốn “Quỹ khởi nghiệp” gia đình tôi đã mua được khá đầy đủ các loại phụ tùng sửa chữa xe máy, máy khoan, hàn điện… khách hàng đến tiệm ngày càng đông hơn, thu nhập trung bình mỗi ngày được trên 150.000 đồng”.
Mô hình sửa chữa xe máy của thanh niên Y Tô Nô Ktul
Có thể nói, với mục đích đồng hành với thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp, “Quỹ khởi nghiệp” do huyện đoàn Cư M’gar phát động đã và đang hoạt động theo đúng tên gọi của nó, mang lại nhiều ý nghĩa, lợi ích kinh tế thiết thực.
                                                          Hoàng Xuân Việt
                                                Bí thư Huyện đoàn Cư M’gar
In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready