Thứ hai, ngày 23 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 05/04/2013

HUYỆN ĐOÀN CƯ KUIN TỔNG KẾT THÁNG THANH NIÊN 2013



HUYỆN ĐOÀN CƯ KUIN  TỔNG KẾT THÁNG THANH NIÊN 2013

Sáng ngày 04/4/2013, Ban chỉ đạo Tháng thanh niên 2013 huyện và Huyện đoàn Cư Kuin tổ chức Hội nghị tổng kết Tháng Thanh niên năm 2013 với sự tham dự của các đồng chí trong Ban chỉ đạo Tháng thanh niên 2013 cấp huyện, xã và các cơ sở đoàn trực thuộc.

Tháng Thanh niên năm 2013 với ý nghĩa là tháng Thanh niên đầu tiên của nhiệm kỳ Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ X và Đại hội Huyện đoàn lần thứ II, nhiệm kỳ 2012 - 2017; đây là dịp để tuổi trẻ phát huy sức trẻ, sự cống hiến và đóng góp vào nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đồng thời là dịp để các cấp ủy Đảng, chính quyền chăm lo, quan tâm tới thế hệ thanh niên.

Năm 2013, Tháng Thanh niên khép lại với nhiều hoạt động sôi nổi, đầy ắp các hoạt động trên tất cả các mảng công tác từ cấp huyện đến cơ sở với nhiều nét mới, màu sắc mới. Với chủ đề: “Tuổi trẻ Cư Kuin xung kích tham gia xây dựng nông thôn mới và thực hiện nếp sống văn minh” kết hợp với phương châm: “Mỗi cơ sở Đoàn một công trình, phần việc – Mỗi đoàn viên thanh niên một hành động tham gia xây dựng nông thôn mới và thực hiện nếp sống văn minh”. Các cơ sở Đoàn - Hội - Đội trong huyện đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động với nhiều công trình, phần việc thanh niên cụ thể, thiết thực. Toàn huyện đã có 2 công trình phần việc thanh niên cấp huyện, 8 công trình, phần việc thanh niên cấp xã tham gia xây dựng nông thôn mới  trị giá 90 triệu đồng.

Trong phong trào tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới, cùng với các hoạt động tham gia sửa chữa được 27km đường liên thôn, buôn và liên xã; nạo vét 2,5 km kênh mương thủy lợi nội đồng…Trong Tháng Thanh niên toàn huyện đã tổ chức ra quân tuyên truyền thực hiện giữ gìn vệ sinh môi trường, ngày thứ 7 tình nguyện, ngày chủ nhật xanh, sử dụng nước sạch nông thôn, phòng chống các loại dịch bệnh trong nhân dân; phòng chống các loại tệ nạn xã hội… được 18 cuộc, có 688 lượt ĐVTN tham gia. Chỉ đạo các Đoàn xã tổng hợp danh sách TTN chậm tiến và tổ chức vận động, cảm hóa được 6 TTN chậm tiến tại cộng đồng. Phát trên 2.500 tờ rơi, tờ bướm, áp phích tuyên truyền các loại. Tập trung tổ chức các hoạt động tuyên truyền giáo dục lối sống; giữ gìn vệ sinh môi trường và cảnh quan thôn, buôn với 6 đợt ra quân thu gom, quét dọn hơn 2,5 tấn rác thải tại các điểm chợ, bãi rác thải; bãi rác tự phát…Ra quân ngày thứ 7 tình nguyện và ngày chủ nhật xanh cấp huyện vào ngày 24/03/2013 với hơn 500 ĐVTN tham gia đã tổ chức dọn dẹp, phát quang, san lấp ổ gà được 3km. Cũng trong ngày 24/03 đã ra quân lập lại hành lang giao thông tại chợ Trung Hòa với 20 ĐVTN và 10 chiến sỹ Công an của huyện.

Bên cạnh đó, gắn với hoạt động Tháng Thanh niên, tuổi trẻ Cư Kuin nghiêm túc, chung sức đồng lòng, quyết tâm cao triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc và Đại hội Đoàn các cấp; tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và dự thảo Luật đất đai sửa đổi với ý thức công dân, tinh thần trách nhiệm cao đồng thời nêu lên được chính kiến và trí tuệ của tuổi trẻ.

Các hoạt động trong Tháng Thanh niên được tổ chức có tính trọng tâm, trọng điểm, thực sự hướng về cơ sở và khẳng định rõ nét vai trò của tổ chức Đoàn, tạo được sức lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội.

Tại Hội nghị, các đồng chí Bí thư đại diện 8 Đoàn xã và Chi đoàn trực thuộc đã tập trung thảo luận chia sẻ, trao đổi về những mô hình tiêu biểu, những nét mới trong quá trình triển khai Tháng Thanh niên 2013; đồng thời đưa ra nhiều ý kiến đóng góp để xây dựng hoạt động tổ chức Đoàn luôn sôi nổi và bền vững không chỉ riêng Tháng Thanh niên.

Với những thành tích đạt được, nhân dịp này, Ban Chỉ đạo Tháng Thanh niên huyện Cư Kuin đã khen thưởng và trao tặng cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu, chỉ đạo và triển khai Tháng Thanh niên.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí H’Bliăk Niê – Huyện uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, trưởng ban chỉ đạo Tháng Thanh niên huyện Cư Kuin năm 2013 ghi nhận, biểu dương sự cố gắng của các cơ sở Đoàn trong thời gian qua; đồng thời nghiêm túc rút kinh nghiệm những mặt hạn chế tại một số cơ sở Đoàn, đồng chí tin tưởng rằng với tiền đề của Tháng Thanh niên, các cơ sở Đoàn sẽ tiếp tục phát huy và nhân rộng những thành tựu đó, sẽ thắp sáng hơn nữa lòng nhiệt huyết và sức mạnh của tuổi trẻ Cư Kuin.

Niê Lai


In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready