Thứ hai, ngày 23 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 30/03/2013

Hội thi “Nghi thức, Nghi lễ và Chỉ huy Đội giỏi” tỉnh Đắk Lắk năm 2013.


Hội thi “Nghi thức, Nghi lễ và Chỉ huy Đội giỏi” tỉnh Đắk Lắk năm 2013.

   Tối ngày 30 tháng 12 năm 2013 tại nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra chương trình khai mạc Hội thi “Nghi thức, Nghi lễ và Chỉ huy Đội giỏi” tỉnh Đắk Lắk năm 2013.



Lễ khai mạc Hội thi nghi thức, nghi lễ và
Chỉ huy Đội giỏi tỉnh Đắk Lắk năm 2013

Đến dự với lễ khai mạc với sự có mặt đồng chí Nguyễn Ngọc Quang - Phó giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo; anh Y Vinh Tơr - Uỷ viên ban chấp hành Trung ương Đoàn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh đoàn; anh Trần Hồng Tiến - Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn - Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Đắk Lắk, trưởng Ban tổ chức Hội thi; anh Y Nhuân Bỹa - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh .

Các đơn vị tham gia Hội thi

Các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh Đoàn, các đồng chí trong Ban tổ chức, Ban giám khảo Hội thi, các anh chị là Bí thư, Phó bí thư các Huyện, Thị, Thành Đoàn, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội các Huyện, Thị xã, Thành phố. Các anh chị là phụ trách đội, các phóng viên báo đài của tỉnh. Đặc biệt là sự có mặt của 615 bạn đội viên, 39 anh, chị phụ trách của16 đội Nghi thức, Nghi lễ xuất sắc nhất, đại diện cho trên 600 đội Nghi thức

Đồng chí Trần Hồng Tiến phát biểu tại Lễ khai mạc Hội thi

 

Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh Đắk Lắk năm học 2012-2013; thiết thực lập thành tích chào mừng 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2013) và 72 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2013); Nhằm đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh. Được sự đồng ý của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Nhà văn hoá Thanh thiếu nhi tổ chức Hội thi “Nghi thức, nghi lễ và Chỉ huy Đội giỏi” tỉnh Đắk Lắk năm 2013.

 

Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm, hoa cho các liên đội

 Hội thi “Nghi thức, nghi lễ và Chỉ huy Đội giỏi” tỉnh Đắk Lắk năm 2013 được tổ chức từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh nhằm nâng cao chất lượng Đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh, qua đó rèn luyện tính tổ chức, tính kỷ luật và tinh thần tập thể của đội viên, góp phần xây dựng tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh vững mạnh, từ đó tạo điều kiện để các bạn đội viên, chỉ huy đội của các liên đội trên địa bàn toàn tỉnh được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Trong ngày hôm nay đã có nhiều hoạt động diễn ra, các em đã được tham quan Bảo tàng Đắk Lắk và vui chơi tại Khu vui chơi giải trí nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh Đắk Lắk. 

Tại hội thi lần này các đội trải qua hai phần: Phần thi lý thuyết và  Phần thi thực hành.

Buổi chiều các đội thi lý thuyết với thời gian 20 phút các em trả lời 20 câu hỏi kiến thức thông qua hình thức trắc nghiệm trên giấy với các nội dung chủ yếu tập trung vào 7 yêu cầu đối với người đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh, Điều lệ Đội và các mốc lịch sử quan trọng của tổ chức Đội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tiểu sử Bác Hồ kính yêu; Kỹ năng truyền tin (moorse, semaphore, mật thư), kỹ năng trại; lịch sử truyền thống về quê hương Đắk Lắk.

Các đơn vị thể hiện phần thi

Đối với phần thi chỉ huy đội giỏi các em thực hiện các nôi dung: Điều hành thực hiện Nghi thức, Nghi lễ Đội TNTP Hồ Chí Minh Thi kỹ năng quản trò, hướng dẫn múa, hát tập thể (Trong thời gian 10 phút Chỉ huy Đội hướng dẫn và tổ chức cho đội viên 01 trò chơi hoặc 01 bài múa, hát tập thể cho chi đội, thông qua hình thức bốc thăm).

 

Ban giám khảo chấm phần thi nghi thức của các đơn vị

Qua hai nội dung thi các em đã thể hiện sự thông minh, nhạy bén của mình và đặc biệt đã có nhiều sự sáng tạo góp phần tạo nên không khí thi đua sôi nổi.

Cùng với đó là chương trình Báo công dâng Bác tại Tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi và Diễu hành biểu dương lực lượng theo lộ trình Tượng đài Bác hồ - Lê Duẩn – Ngã sáu – giao lộ Phan Bội Châu – Ngã Sáu – Lê Duẩn về nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh Đắk Lắk.

Và buổi tối diễn ra Lễ Duyệt đội; Lễ khai mạc Hội thi với nhiều nội dung phong phú.

Diều hành trên đường phố Buôn Ma Thuột

Ngày mai 31 tháng 3 năm 2013 các đội tiếp tục thực hiện các phần thi của mình.

 

Thúy Hiền

 

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready