Thứ năm, ngày 19 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 22/04/2015

Hội thảo khoa học “Hải quân nhân dân Việt Nam - Truyền thống và hiện đại”

 

Quang cảnh hội thảo (Ảnh: qdnd.vn)

 

Tại Hội thảo, Đô đốc Nguyễn Văn Hiến, Tư lệnh Quân chủng Hải quân nêu bật chặng đường 60 năm xây dựng, chiến đấu, chiến thắng và trưởng thành của lực lượng hải quân Việt Nam. Hải quân nhân dân Việt Nam luôn phát huy tinh thần tự lực tự cường, anh dũng sáng tạo, quyết chiến quyết thắng, dám đánh, biết đánh và quyết đánh thắng kẻ thù để bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Cùng với việc tham chiến hàng nghìn trận, phá hủy nhiều xe tăng, xe bọc thép, tàu xuồng và hàng trăm tấn vũ khí của địch, lực lượng hải quân giữ vai trò nòng cốt mở đường Hồ Chí Minh trên biển để chi viện cho chiến trường miền Nam. Sau khi đất nước thống nhất, Hải quân nhân dân Việt Nam trở thành lực lượng nòng cốt cho toàn dân bảo vệ, giữ vững chủ quyền, quyền chủ quyền trên các vùng biển đảo, thềm lục địa của Tổ quốc...

Những bài học sâu sắc về chỉ đạo chiến lược của Đảng, Nhà nước trong tổ chức lực lượng và hoạt động chiến đấu của bộ đội Hải quân, trong xây dựng thế trận chiến tranh nhân dân Việt Nam; các phương thức tác chiến sông biển, tổ chức và điều hành chiến tranh, khoa học và nghệ thuật thủy chiến Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh; phương pháp xây dựng lực lượng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, tác chiến liên hợp, tiếp tục được lực lượng Hải quân nhân dân Việt Nam kế thừa và phát huy. Mỗi cán bộ, chiến sĩ không ngừng rèn luyện, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; không ngừng nâng cao trình độ và năng lực chiến đấu, tinh thông chuyên môn nghiệp vụ, phấn đấu đạt tới tinh nhuệ về trình độ chỉ huy, tham mưu tác chiến trong cả 5 môi trường (trên không, trên biển, trên bộ, dưới ngầm và môi trường điện từ, thủy âm).

20 bài tham luận trong tổng số 55 bài tham luận của các tác giả gửi về Hội thảo được Ban tổ chức lựa chọn tham luận trực tiếp tại Hội thảo đã phản ánh sinh động toàn diện bức tranh hình thành, xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Hải quân nhân dân Việt Nam. Các tham luận đã tiếp cận các sự kiện, số liệu một cách khách quan, khoa học - minh chứng một cách thuyết phục những thành tựu và đóng góp to lớn của Hải quân Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Tham luận cũng đã làm sáng tỏ những bài học lịch sử và kinh nghiệm thực tiễn để tiếp tục nghiên cứu, vận dụng vào quá trình tổ chức, xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam tiến lên hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; đồng thời đây cũng là dịp tri ân những công lao to lớn, hi sinh cao cả của lớp lớp thế hệ cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam đã chiến đấu quên mình vì biển đảo, vì sự nghiệp thống nhất đất nước và bảo vệ Tổ quốc./.

Nguồn dangcongsan.vn (VN)

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready