Thứ hai, ngày 23 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 20/11/2012

HOẠT ĐỘNG VỀ NGUỒN

HOẠT ĐỘNG VỀ NGUỒN 

       Trong không khí thi đua sôi nổi chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ X,  tiến tới chào mừng Đại hội Đoàn  toàn quốc lần thứ X (nhiệm kỳ 2012 - 2017), ngày 17/11 Ban thường vụ Tỉnh Đoàn đã phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch tỉnh và Sở Giáo dục & Đào tạo Đắk Lắk tổ chức Giải đua xe đạp “Về nguồn” lần thứ V năm 2012 tại vùng căn cứ địa cách mạng xã Đắk Phơi, huyện Lắk.
              Tham gia giải đua xe đạp “Về nguồn’ lần này có 113 vận động viên (VĐV) nam và 35 VĐV nữ thuộc 16 đơn vị gồm các huyện, thị xã, thành phố và các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh. Nội dung thi đấu của giải bao gồm: cá nhân, đồng đội và toàn đoàn theo 2 hệ thống giải xe tay cầm ngang và xe tay cuộc với cự ly là 57km. Kết thúc giải, đơn vị Cư M’gar đã đạt giải nhất toàn đoàn.

          Bên cạnh giải đua xe đạp, Tỉnh Đoàn còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa và hết sức thiết thực, như: tổ chức cho đoàn viên thanh niên dâng hương Bia tưởng niệm các liệt sỹ xã Đắk Phơi; trao tặng 85 suất quà cho gia đình chính sách với tổng trị giá 25,5 triệu đồng; khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà H’Sinh ở buôn Đung với trị giá 40 triệu đồng; khánh thành và bàn giao công trình thanh niên sân bóng chuyền trị giá 20 triệu đồng; tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân 5 buôn căn cứ cách mạng trong xã; tổ chức cắt tóc, trao tặng 400 khăn quàng đỏ và 40 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho thiếu niên, nhi đồng xã Đắk Phơi. Ngoài ra, trong khuôn khổ hoạt động Về nguồn lần này còn có các hoạt động văn hóa, văn nghệ  và thể thao, như: Đêm giao lưu văn nghệ “Đắk Phơi anh hùng”, các cuộc thi bóng chuyền, thi kéo co, thi nhảy bao bố nam nữ…

          Có thể nói, đây không chỉ là hoạt động rèn luyện nhằm nâng cao sức khỏe thể chất cho thanh niên, hưởng ứng lời dạy của Bác “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” mà còn là dịp để tuổi trẻ tỉnh nhà thể hiện đạo lí “Uống nước nhớ nguồn”, bày tỏ sự tri ân của mình đối với những gia đình thương binh, liệt sỹ, những gia đình có công với cách mạng.

           Một số hình ảnh trong hoạt động Về nguồn

 

Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

Thăm và tặng quà cho gia đình chính sách

Thi kéo co

Giao lưu văn nghệ

Trao giải cho các vận động viên có thành tích xuất sắc

Trao học bổng cho các em học sinh khá, giỏi tại xã Đắk Phơi

Tặng quà cho gia đình chính sách

Thanh Sen

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready