Thứ ba, ngày 17 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 14/05/2015

Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương đến với đảo Đá Thị, Sơn Ca

Những dòng lưu bút của anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn, đã nói lên tấm lòng của những thành viên trong Đoàn Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương năm 2015 khi đến thăm đảo Đá Thị, thuộc quần đảo Trường Sa.

 
 
Sau khi rời xã đảo Song Tử Tây, sáng 10/5, Đoàn Hành trình đã hạ neo gần đảo Đá Thị. Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn, Trưởng Đoàn Hành trình; Chuẩn đô đốc Phạm Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Quân chủng Hải quân; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình Trần Đăng Ninh cùng đại diện các trung đội và đội văn nghệ xung kích đã xuống xuồng nhỏ vào thăm, làm việc và tặng quà cán bộ, chiến sĩ đảo Đá Thị.
 
 
Tại buổi làm việc, Thượng úy Nguyễn Đạt, Chỉ huy trưởng đảo Đá Thị đã báo cáo với lãnh đạo Đoàn Hành trình về công tác trực chiến đấu, tinh thần sẵn sàng chiến đấu, đời sống cán bộ, chiến sĩ trên đảo. Thượng úy Nguyễn Đạt cho biết, đảo Đá Thị nằm ở phía Bắc quần đảo Trường Sa, cách bán đảo Cam Ranh khoảng  335 hải lý, thuộc khu vực 2, quần đảo Trường Sa, là đảo đá ngầm dài khoảng 3,2 km, rộng khoảng 1,8 km. Những năm qua được sự quan tâm của Đảng ủy các cấp và nhân dân cả nước, đời sống vật chất và tinh thần cán bộ, chiến sĩ ngày một cải thiện và nâng cao…
 
 
Thay mặt Đoàn công tác, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn vui mừng và hết sức tự hào trước các kết quả các hoạt động về sinh hoạt chính trị, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Đặc biệt là trong công tác đảm bảo hậu cần, hỗ trợ cho ngư dân…Anh Nguyễn Anh Tuấn cho biết, trong chuyến công tác lần này, Đoàn công tác mong muốn chia sẻ, gửi gắm những tình cảm của quân dân, đặc biệt là của thanh niên trong đất liền, đến với các chiến sĩ ở Trường Sa nói chung và ở đảo Đá Thị nói riêng. Đồng thời tin tưởng, với tinh thần của các chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam anh hùng, toàn đơn vị sẽ phát huy những kết quả đã đạt được, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu. “Chúng tôi xin hứa với các đồng chí sẽ đem niềm tự hào, mang tình cảm của các đồng chí về với đất liền để báo cáo lại với các bạn ĐVTN, với quân dân đất liền, để các bạn hiểu, chia sẻ và tự hào hơn về các chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam anh hùng nói chung và các chiến sĩ ở đảo Đá Thị nói riêng. Chúng tôi xin hứa sẽ cố gắng thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội…”.
 
 
Sau phần tặng quà, các đại biểu cùng cán bộ chiến sĩ đảo Đá Thị đã tham gia buổi giao lưu văn nghệ sôi nổi, trẻ trung thắm đượm tình cảm quân dân, thể hiện tinh thần đoàn kết giữa hậu phương và những người nơi đầu sóng, ngọn gió, với mong muốn các anh chắc tay súng để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc…
 
 
*Cũng trong chiều 10/5, Đoàn Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương năm 2015 đã đến thăm, làm việc, tặng quà và giao lưu với cán bộ, chiến sĩ đảo Sơn Ca. Đảo Sơn Ca là đảo nổi dài 440 mét, rộng chừng 102 mét, cách TP. Hồ Chí Minh khoảng trên 400 hải lý…Đây là chặng dừng chân thứ 4, trong chuyến đi này.
 
 
Phát biểu tại buổi làm việc, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn chúc mừng các kết quả đã đạt được trong công tác chính trị, đảm bảo sẵn sàng chiến đấu và đảm bảo hậu cần, hỗ trợ ngư dân` của cán bộ, chiến sĩ đảo Sơn Ca, góp phần tạo môi trường hòa bình ổn định ở Biển Đông, tạo điều kiện thuận lợi cho đất nước phát triển. Thay mặt Đoàn Hành trình, anh Nguyễn Anh Tuấn trân trọng bày tỏ lòng biết ơn đến các chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, để tuổi trẻ Việt Nam có môi trường thuận lợi học tập, công tác, rèn luyện và cống hiến.
 
 
Tại đảo Sơn Ca, hơn 100 đại biểu của Đoàn Hành trình đã có dịp thăm quan, giao lưu với cán bộ, chiến sĩ đảo Sơn Ca; thăm chùa Sơn Linh trên đảo. Đây là dịp để các thanh niên ưu tú hiểu hơn về đời sống, sinh hoạt của bộ đội trên đảo và nâng cao nhận thức đối với chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
 
 
Buổi tối cùng ngày, đã diễn ra chương trình giao lưu văn nghệ giữa Đội văn nghệ xung kích với cán bộ, chiến sĩ đảo Sơn Ca.
 
 
Hình ảnh về các hoạt động của Đoàn Hành trình trong ngày 10/5:

 

Cán bộ chiến sĩ đảo Đá Thị đón Đoàn Hành trình đến thăm và làm việc.

 

Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn phát biểu tại buổi làm việc.

Chuẩn đô đốc, Phó Chủ nhiệm Quân chủng Hải quân Phạm Văn Sơn tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ đảo Đá Thị.

 
Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ đảo Đá Thị.

 
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình Trần Đăng Ninh tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ đảo Đá Thị.

Các đơn vị tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ đảo Đá Thị.

Các đại biểu giao lưu với cán bộ, chiến sĩ đảo Đá Thị.

 

Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát biểu tại chương trình làm việc tại đảo Sơn Ca.

Anh Nguyễn Anh Tuấn cùng các đại biểu trò chuyện với các chiến sĩ trẻ ở Cụm chiến đấu số 1, đảo Sơn Ca.

Anh Nguyễn Anh Tuấn cùng các đại biểu Trung đội 1 bên bia chủ quyền tại đảo Sơn Ca.

Các đơn vị tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ đảo Sơn Ca.

Đoàn công tác thăm chùa Sơn Linh.

Lên tàu rời đảo.

Kết nghĩa giữa tuổi trẻ Quảng Ninh và tuổi trẻ đảo Đá Thị.

 

Chương trình giao lưu văn nghệ trên đảo Sơn Ca.

Theo doanthanhnien
In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready