Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 09/06/2021

GHI NHỚ LỜI DẠY CỦA BÁC HỒ “KHÔNG CÓ VIỆC GÌ KHÓ/CHỈ SỢ LÒNG KHÔNG BỀN/ĐÀO NÚI VÀ LẤP BIỂN/QUYẾT CHÍ ẮT LÀM NÊN”

Các thế hệ TNXP là biểu tượng sáng ngời của Thanh niên Việt Nam; những cống hiến to lớn, những hy sinh, chiến công của các cô bác Cựu TNXP đã làm nên truyền thống của lực lượng TNXP Việt Nam, đó là bản trường ca hào hùng của tuổi trẻ Việt Nam. Tuổi trẻ Đắk Lắk hôm nay nguyện giữ mãi và tiếp tục phát huy cao độ truyền thống hào hùng đó của các thế hệ cha anh đi trước. Với tinh thần nhiệt huyết, sự sáng tạo của tuổi trẻ, dám nghĩ dám làm tiếp bước cha anh bằng nhiệt huyết “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”...

Lễ chào cờ tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021) và 70 năm Bác Hồ tặng 4 câu thơ cho Hội cựu Thanh niên xung phong, Ban thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp cùng Hội thanh niên xung phong tỉnh xây dựng và bàn giao 06 căn nhà nhân ái cho Cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Cư M’gar, Buôn Đôn, Ea Súp, Krông Buk trị giá 360 triệu đồng và tặng 06 suất quà trị giá 3 triệu đồng. Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh tổ chức thăm, tặng quà, động viên các các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách và hội viên Hội cựu Thanh niên xung có hoàn cảnh khó khăn với tổng mức kinh phí hơn 200 triệu đồng. Đây là hoạt động thiết thực nhằm phát huy tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, “Tương thân tương ái”, kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ các gia đình chính sách, hội viên Hội cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tuổi trẻ tỉnh nhà.

Trao nhà cho Cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn

 Đồng thời, các cấp bộ Đoàn còn tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực và ý nghĩa nhân kỷ niệm ngày truyền thống của Đoàn và câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng Hội cựu Thanh niên xung phong như: Tổ chức Hội trại, các trò chơi dân gian, xây dựng các công trình, phần việc thanh niên, tổ chức chào cờ tại Quảng trường 10/3… Các cấp bộ Đoàn còn phối hợp với Hội cựu Thanh niên xung phong các cấp tổ chức nói chuyện truyền thống và tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc và lịch sử hào hùng của các thế hệ ông, cha, về lịch sử hình thành, phát triển của Hội cựu Thanh niên xung phong các cấp. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn làm tốt công tác xây dựng Đoàn như: Kết nạp cho hơn 9.251 đoàn viên mới tại các khu di tích lịch sử, địa chỉ đỏ, khu căn cứ cách mạng, cột mốc biên giới, bia tưởng niệm, Nhà đày Buôn Ma Thuột... nhằm giáo dục lý tưởng cho tuổi trẻ và để lại nhiều kỷ niệm, ý nghĩa sâu sắc trong đoàn viên thanh niên; giới thiệu hơn 832 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; hơn 166 đoàn viên ưu tú được vinh dự kết nạp vào hàng ngũ của Đảng.

Văn Ngọc

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready