Thứ hai, ngày 23 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 14/05/2012

Ghi nhận từ Trại Huấn luyện Kỹ năng Thủ lĩnh Thanh niên lần thứ II, năm 2012

 

 

Ghi nhận từ Trại Huấn luyện Kỹ năng
 Thủ lĩnh Thanh niên lần thứ II, năm 2012
 
Tiếp nối thành công của Trại huấn luyện cán bộ Hội tỉnh Đắk Lắk năm 2010 và Khóa huấn luyện cán bộ Hội trường học năm 2011, trong năm 2012, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tiếp tục tổ chức Trại huấn luyện kỹ năng thủ lĩnh thanh niên tỉnh Đắk Lắk lần thứ II. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Hội cơ sở; đồng thời, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn tỉnh và toàn quốc lần thứ X (nhiệm kỳ 2012 - 2017).  
Diễn ra từ ngày 4/5-9/5 tại Trang trại Công ty Cổ phần Cà phê Trung Nguyên, thuộc địa bàn xã Krông Á, huyện M’Đrắk, Trại huấn luyện đã thu hút sự tham gia của hơn 200 trại sinh là cán bộ Hội đến từ 15 huyện, thị xã thành phố trong toàn tỉnh. Trải qua 6 ngày học tập, rèn luyện với nhiều nội dung hấp dẫn, bổ ích, cùng những trải nghiệm thú vị, các trại sinh đã được bồi dưỡng, rèn luyện nhiều kiến thức, kỹ năng quan trọng, cần thiết trong tổ chức hoạt động thanh niên. “Vững nghiệp vụ, giỏi kỹ năng, vượt khó khăn, vì tuổi trẻ”, đó là khẩu hiệu mà mỗi trại sinh luôn ghi nhớ khi tham gia Trại huấn luyện.
Để được công nhận là Huấn luyện viên bậc II của tỉnh, mỗi trại sinh tham gia Trại huấn luyện lần này phải trải qua không ít thử thách, khó khăn và thi sát hạch 20 phân môn bắt buộc mà Hội đồng huấn luyện tỉnh đưa ra. Thử thách đầu tiên khi đến với Trại huấn luyện chính là phần thi sát hạch làm thủ tục nhập trại. Nội dung này yêu cầu mỗi trại sinh phải thật sự khéo léo vượt qua các chướng ngại vật mà Hội đồng huấn luyện tỉnh đưa ra, để được trao thẻ trại sinh và tiến hành nhập trại. So với các khóa huấn luyện trước, nội dung sát hạch làm thủ tục nhập trại lần này đã có sự thay đổi theo mức độ khó hơn.
Trại sinh thi sát hạch làm thủ tục nhập trại
 
Sau khi vượt qua thử thách đầu tiên, trại sinh được
            thành viên Hội đồng huấn luyện tỉnh đeo thẻ trại sinh
 
Sau khi hoàn thành thủ tục nhập trại, trại sinh bước vào các nội dung học tập, huấn luyện theo chương trình của Hội đồng huấn luyện. Trong 06 ngày tại trang trại Trung Nguyên, trại sinh được học tập, huấn luyện, bồi dưỡng các kiến thức về lịch sử, văn hoá, xã hội; một số Kỹ năng hoạt động thanh niên, như: kỹ năng truyền tin (mật thư, semaphore, morse, dấu đi đường), kỹ năng sinh hoạt tập thể (hát múa tập thể, dân vũ Tây Nguyên, dân vũ quốc tế, kỹ năng hoạt náo, tổ chức trò chơi sinh hoạt tập thể…), kỹ năng trại, kỹ năng dã ngọai (quan sát, phương hướng, sơ cấp cứu)… Đây là những nội dung quan trọng, cần thiết trong công tác đoàn kết hợp thanh niên đối với đội ngũ cán bộ Hội cơ sở.
 
 
Anh Y Vinh Tơr - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh,
Trưởng ban tổ chức Trại huấn luyện phát biểu khai mạc Trại huấn luyện
 
Tuy chỉ diễn ra trong 06 ngày với lịch trình học tập, rèn luyện khép kín, nhưng các trại sinh đã nêu cao ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt các nội dung huấn luyện. Đa phần các trại sinh mới lần đầu tham gia Trại huấn luyện nên không tránh khỏi cảm xúc hồi hộp, lo lắng trước mỗi nội dung huấn luyện, thi sát hạch. “Bắt đầu những chuỗi ngày học tập và rèn luyện tại trang trại Trung Nguyên thơ mộng, thoáng trên khuôn mặt tươi trẻ của các trại sinh tề tựu về đây có vướng chút háo hức, chờ đợi và bồi hồi, lo lắng trước những thử thách,…”. Nhật ký của một trại sinh đến từ đơn vị huyện Cư Kuin đã ghi như vậy.
 


Trại sinh thực hành kỹ năng Semaphore
Trại sinh H’Juin Hmok đến từ đơn vị Krông Na chia sẻ: “Với sự hướng dẫn tận tình, chu đáo của các huấn luyện viên trong Hội đồng huấn luyện, tôi đã được trau dồi, bồi dưỡng nhiều nội dung huấn luyện mới, đầy thú vị, như: dân vũ, kỹ năng trại, kỹ năng hát múa tập thể… Đồng thời, có cơ hội để giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên với các thủ lĩnh thanh niên đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh”. Trại sinh Nguyễn Trọng Hòa đến từ đơn vị Buôn Đôn chia sẻ: “Tham gia Trại huấn luyện lần này, tôi được học tập nhiều kỹ năng quan trọng trong tổ chức các hoạt động thanh niên. Hy vọng rằng, trong thời gian tới, Hội LHTNVN tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức các khóa huấn luyện kỹ năng để đội ngũ cán bộ Hội cơ sở được bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên…”.
“Bên cạnh những nội dung học tập, huấn luyện, trong khuôn khổ trại huấn luyện, Ban tổ chức thực hiện chương trình Phát thanh Thanh niên với nhiều chuyên mục hấp dẫn, như: bản tin hàng ngày; chương trình quà tặng âm nhạc theo yêu cầu; chia sẻ những cảm nhận, những khoảnh khắc đáng nhớ về Trại huấn luyện, cùng những phần quà hấp dẫn dành tặng trại sinh tham gia chương trình… nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin, giải trí, giao lưu giữa các trại sinh sau những giờ huấn luyện sôi nổi. Chương trình được đông đảo trại sinh đón nhận, yêu thích”. Chị Nguyễn Thị Lý – Chủ tịch Hội đồng huấn luyện tỉnh cho biết.
Trải qua 06 ngày học tập, rèn luyện, với sự nỗ lực cố gắng, tinh thần “Vượt khó khăn” của tuổi trẻ, các trại sinh đã hoàn thành nội dung Trại huấn luyện. Trong đêm bế mạc Trại huấn luyện, Hội đồng huấn luyện tỉnh đã trao công nhận Huấn luyện viên bậc II của tỉnh cho 129 trại sinh; tặng giấy khen cho 10 trại sinh xuất sắc. Trại sinh Nguyễn Thị Hồng Minh đến từ Hội LHTN VN huyện M’Đrắk đạt danh hiệu thủ khoa Trại huấn luyện kỹ năng thủ lĩnh Thanh niên tỉnh Đắk Lắk lần thứ II, năm 2012.
Phát biểu tại đêm bế mạc Trại huấn luyện, Chị Nguyễn Thị Lý - Chủ tịch Hội đồng huấn luyện tỉnh ghi nhận và biểu dương tinh thần học tập, rèn luyện nghiêm túc của các trại sinh tham gia Trại huấn luyện. Đồng thời, mong muốn các trại sinh sẽ áp dụng các kiến thức, kỹ năng được học tập, bồi dưỡng tại Trại huấn luyện để phục vụ cho công tác đoàn kết tập hợp thanh niên tại địa phương, đơn vị.
Nguyễn Thị Linh

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready