Thứ hai, ngày 23 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 01/07/2012

Ghi nhận từ khóa huấn luyện Lãnh đạo trẻ tương lai tỉnh Đắk Lắk năm 2012

 

Ghi nhận từ khóa huấn luyện
Lãnh đạo trẻ tương lai tỉnh Đắk Lắk năm 2012
         
Nhằm góp phần xây dựng lớp cán bộ Đội giỏi về kỹ năng, vững về nghiệp vụ trong điều hành và tổ chức quản lý, lãnh đạo tổ chức các hoạt động phong trào, chương trình do Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh triển khai. Đồng thời, nhằm mục đích tạo động lực phát triển tài năng trẻ và thúc đẩy phong trào thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt trong đội viên; tăng cường bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ Đội, chuẩn bị tiếp bước lên Đoàn; tiếp nối thành công của Khóa huấn luyện “Lãnh đạo trẻ tương lai” tỉnh Đắk Lắk năm 2011, trong năm 2012, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tiếp tục tổ chức Khóa huấn luyện “Lãnh đạo trẻ tương lai” tỉnh Đắk Lắk lần thứ II.



Học viên làm bài thi sát hạch
 


Các học viên tham gia Team building
"Chiếc cốc tình bạn"

Diễn ra từ ngày 20 - 28/6/2012, tại Trường phổ thông Dân tộc nội trú Tây Nguyên, khóa huấn luyện đã thu hút sự tham gia của 96 em học sinh là Liên đội trưởng, Liên đội phó các Liên đội Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn toàn tỉnh và các em đang tham gia sinh hoạt tại các câu lạc bộ, đội, nhóm  - Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi Đắk Lắk.
 




Diễn đàn "Một ngày làm đại biểu quốc hội"

 
Chia sẻ cảm nhận về khóa huấn luyện lần này, trong bài phát biểu tại lễ tổng kết chương trình, em Trần Gia Minh Ánh, đến từ đơn vị thị xã Buôn Hồ cho biết: “Vậy là 09 ngày học tập, rèn luyện ngắn ngủi của Khóa huấn luyện Lãnh đạo trẻ tương lai - Teen leaders tỉnh Đắk Lắk 2012 đã khép lại, với những kỷ niệm, những dấu ấn thật đáng nhớ mà mỗi chúng em sẽ mãi luôn khắc ghi trong tâm trí, trong trái tim của mình và xem đó như là  một động lực quan trọng, là hành trang để mỗi chúng em mang theo trong cuộc hành trình chinh phục ước mơ trở thành nhà lãnh đạo trong tương lai… Mỗi ngày ở đây, các anh chị trong Hội đồng huấn luyện, các anh chị điều phối viên đã mang đến cho chúng em những bài học quý giá, những nội dung huấn luyện mới thật hấp dẫn mà trước đây chúng em chưa từng được biết đến, như: các chuyên đề về kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội, dân vũ quốc tế, dance sport, các game show đầy thú vị và nhiều nội dung huấn luyện ý nghĩa khác…”
 


Hội thi "Trạng Nguyên tương lai"

Đến với khóa huấn luyện làn này, các học viên đã được truyền đạt những bài giảng bổ ích thông qua các ví dụ cụ thể, những nội dung liên quan đến các thói quen trong sinh hoạt hàng ngày, trong học tập và giao tiếp với bạn bè, thầy cô. Các anh chị trong hội đồng huấn luyện, các anh chị điều phối viên đã phân tích, hướng dẫn tận tình để các em nhận thấy được, những thói quen nào là có ích, thói quen nào cần sửa chữa; từ đó hình thành thói quen tốt, rèn luyện tính cách tốt. Bên cạnh đó, các em học viên còn được trao đổi và trình bày ý kiến, quan điểm của mình trước tập thể thông qua các diễn đàn, các chuyên đề cụ thể, như: chuyên đề “Trách nhiệm đội viên thiếu niên thế hệ ngày nay”; chuyên đề “Kỹ năng giao tiếp và nghệ thuật xây dựng hình ảnh bản thân”; Chuyên đề “Kỹ năng hội nhập và thích nghi”; “Kỹ năng làm việc nhóm”; “Kỹ năng sống tự lập và cách tạo dựng niềm tin”; “Kỹ năng sáng tạo”; “Kỹ năng giải tỏa stress, cân bằng hoạt động học tập với các hoạt động”; Diễn đàn “Trách nhiệm đội viên thiếu niên thế hệ ngày nay”; Diễn đàn “Trẻ em - quyền trẻ em”; Diễn đàn “Một ngày làm đại biểu Quốc hội”…
Nhằm tạo các sân chơi giải trí lành mạnh cho các học viên sau những giờ huấn luyện sôi nổi, trong khuôn khổ khóa huấn luyện, Ban tổ chức còn tổ chức các chương trình, hội thi đầy hấp dẫn, thú vị, được đông đảo học viên đón nhận, yêu thích, như: Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng lãnh đạo trẻ tương lai - Teen leaders’s got talent”; Hội thi “Trạng Nguyên tương lai”; Hội thi “Rung chuông vàng”, Hội thi “Chiếc cốc tình bạn”… Bên cạnh đó, các học viên còn được trao dồi thêm một số kỹ năng mới, hiện đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích như: Dân vũ quốc tế, dân vũ Việt Nam, nhảy hiện đại, Dance sport…
Một nội dung khá hấp dẫn, bổ ích đối với học viên phải kể đến chính là Team building. Team building là những trò chơi mang tính làm việc nhóm rất cao. Thông qua các trò chơi này góp phần tạo nên sự gắn kết giữa các thành viên trong nhóm, qua đó, rèn luyện cho các học viên tinh thần đoàn kết khi tham gia các hoạt động. Ngoài ra, trong chương trình khóa huấn luyện, các học viên còn được huấn luyện kỹ năng dựng lều trại trại nhanh, kỹ năng thắt nút dây, kỹ năngdấu đi đường, kỹ năng truyền tin (semapho, moorse, mật thư…)…đòi sự khéo léo trong thao tác và khả năng tư duy của các học viên. Đây là những kỹ năng rất quan trọng, cần thiết mà các học viên có thể áp dụng trong tổ chức các buổi sinh hoạt dã ngoại, các buổi sinh hoạt tập thể ... Ngoài các nội dung huấn luyện, học tập, trong ngày cuối của khóa huấn luyện, các học viên đã được thăm quan Bảo tàng tỉnh và vui chơi tại khu vơi chơi nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi và Công viên nước
Trong khuôn khổ Khóa huấn luyện “Lãnh đạo trẻ tương lai”, Ban tổ chức đã lồng ghép tổ chức Hội thi chỉ huy đội giỏi tỉnh Đắk Lắk năm 2012. Tham gia hội thi có 30 chỉ huy đội đến từ 15 huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh… Trải qua các phần thi về Kiến thức, nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh, múa hát tập thể… Ban tổ chức đã lựa chọn và trao giấy công nhận chỉ huy đội giỏi cho 15 em.  
Kết thúc khóa huấn luyện, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận tham gia khóa huấn luyện cho 96 học viên và tặng giấy khen cho 9 học viên đạt thành tích xuất sắc trong khóa huấn luyện lần này.
          Trao đổi về khóa huấn luyện “Lãnh đạo trẻ tương lai” tỉnh Đắk Lắk lần thứ II năm 2012, anh Trần Hồng Tiến - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội tỉnh, Trưởng Ban tổ chức khóa huấn luyện cho biết: “Khóa huấn luyện là dịp để các em trong Ban chỉ huy liên đội nânng cao kỹ năng nghiệp vụ về công tác chỉ huy Đội. Ngoài ra, tạo cho các em có một sân chơi bổ ích, lành mạnh trong dịp hè; giúp các em rèn luyện, phát huy tính tự giác, tính sáng tạo, tính tư duy trong điều hành tổ chức các hoạt động Đội ở Liên đội. Đồng thời, thông qua khóa huấn luyện nhằm tìm ra những chỉ huy Đội tiêu biểu để bồi dưỡng, đào tạo bổ sung cho đội ngũ cán bộ Đoàn - Hội sau này”.
 

Nguyễn Linh

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready