Thứ hai, ngày 23 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 20/12/2012

Gặp mặt thanh niên khuyết tật năm 2012

 

Gặp mặt thanh niên khuyết tật năm 2012 
 
 Ngày 19/12/2012, tại Nhà văn hóa Thanh thiếu nhi Đắk Lắk, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức chương trình Gặp mặt thanh niên khuyết tật tỉnh Đắk Lắk năm 2012.

 



Tặng quà cho cho các em học sinh khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn.


Tham dự chương trình còn có lãnh đạo các Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Tư pháp, Sở Y tế, Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Đắk Lắk; đại diện một số các ban ngành, đoàn thể tỉnh Đắk Lắk và 55 thanh niên khuyết tật đại diện cho 2.300 thanh niên khuyết tật tại 15 huyện, thị xã, thành phố và các trường chuyên nghiệp trong tỉnh.

 

Chương trình được tổ chức nhằm nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của thanh niên khuyết tật trên địa bàn toàn tỉnh từ đó đề ra các giải pháp, chương trình hoạt động phù hợp tăng cường mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên khuyết tật nói riêng và thanh niên Đắk Lắk nói chung; tiếp thêm động lực tinh thần, ý chí cho thanh niên khuyết tật vượt qua số phận vươn lên trong cuộc sống bản thân, đóng góp tích cực cho gia đình và xã hội. 



Khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe và cấp thuốc miễn phí
cho thanh niên khuyết tật.


Tại chương trình, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã tổ chức khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 55 đại biểu thanh niên khuyết tật với cơ số thuốc trị giá khoảng 6 triệu đồng. Ngay sau hoạt động khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức chương trình giao lưu, đối thoại giữa thanh niên khuyết tật với đại diện các sở ngành trong tỉnh. Tại đây, nhiều ý kiến phản ánh về những khó khăn, khúc mắc trong đời sống cũng như đề đạt tâm tư, nguyện vọng của thanh niên khuyết tật được bày tỏ và tháo gỡ. Đồng thời nắm được các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người khuyết tật nói chung và thanh niên khuyết tật nói riêng. 

Nhân dịp này, Hội đồng Đội tỉnh Đắk Lắk đã giành tặng 6 suất học bổng cho 6 em học sinh khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn với trị giá 500.000 đồng mỗi suất. Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng 55 phần quà trị giá 200.000 đồng /phần; Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh cũng đã giành tặng đại biểu thanh niên khuyết tật những phần quà giá trị không chỉ về vật chất mà còn là món quà tinh thần quan trọng. 

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Thái Dương, Chủ nhiệm CLB Thanh niên khuyết tật trực thuộc Hội LHTN ViệtNam tỉnh Đắk Lắk bày tỏ niềm xúc động và mong muốn có nhiều hơn nữa những chương trình ý nghĩa, bổ ích từ Trung ương đến địa phương dành cho thanh niên khuyết tật trong thời gian tới.

 Chương trình gặp mặt trong không khí ấm áp, cởi mở đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp; đáp ứng một cách thiết thực nhất nhu cầu, nguyện vọng của một bộ phận thanh niên còn chịu nhiều thiệt thòi trong xã hội, góp phần vào thành công của công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên trên địa bàn Đắk Lắk và Tây Nguyên trong tình hình hiện nay.

Võ Ngọc - Y Đan

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready