Thứ ba, ngày 17 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 19/07/2017

Gắn nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo với phát triển kinh tế biển

Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ với các đại biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Văn Điệp

Chương trình nghệ thuật "Tổ quốc nhìn từ biển" được Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức nhằm hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2017; cổ vũ, phát huy truyền thống đoàn kết dân tộc, đoàn kết quân dân, xây dựng tình cảm giữa đất liền và hải đảo; tri ân các gia đình chính sách, người có công...

Chào mừng Đoàn đại biểu về thăm Thủ đô, tham dự Chương trình nghệ thuật "Tổ quốc nhìn từ biển", Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác của các lực lượng Cảnh sát biển, Cục Kiểm ngư và các cựu chiến binh đã góp phần vào công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo, xây dựng và phát triển kinh tế biển của cả nước.

Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, đối với nước ta, vùng biển, đảo không chỉ là một bộ phận cấu thành chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, mà cùng với đất liền, còn tạo ra môi trường sinh tồn, phát triển đời đời của hàng triệu người dân Việt Nam. Biển đảo có vị trí chiến lược trong quốc phòng, an ninh đồng thời cũng chính là môi trường, nguồn lợi quan trọng hàng đầu trong phát triển kinh tế. Trong bối cảnh thế giới, khu vực và tình hình biển Đông có nhiều phức tạp, thách thức, Đảng và Nhà nước ta luôn khẳng định: Chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, trong đó có các vùng biển, đảo là thiêng liêng, bất khả xâm phạm. Nhân dân Việt Nam, đất nước Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, bảo đảm ổn định chính trị, xã hội, môi trường hòa bình, xây dựng, bảo vệ đất nước.

Để thực hiện nhiệm vụ này, Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị các đơn vị vũ trang, các cấp chính quyền cần tiếp tục quán triệt, thấu suốt quan điểm của Đảng về mục tiêu, nhiệm vụ, phương thức bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Trong đó, các lực lượng Hải quân, Cảnh sát biển, Kiểm ngư cần thực hiện tốt Nghị định 77 của Chính phủ, phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng, nêu cao tinh thần cảnh giác, không để bị động, bất ngờ, tích cực nắm bắt tình hình, kịp thời tham mưu cho Đảng, Nhà nước xử lý có hiệu quả các tình huống xảy ra trên biển; là chỗ dựa vững chắc cho ngư dân làm ăn trên biển; kiên cường nơi đầu sóng, ngọn gió hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cơ quan, ban, ngành ở Trung ương và các cấp chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, triển khai đồng bộ, hiệu quả các chính sách nhằm nâng cao đời sống, môi trường kinh tế biển cho đồng bào, ngư dân, người làm nghề biển; tiếp tục dành sự quan tâm đặc biệt đến các mặt đời sống của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên các đảo; làm tốt công tác hậu phương quân đội; tăng cường tuyên truyền, làm tốt công tác bảo vệ tài nguyên môi trường biển; gắn nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo với phát triển kinh tế biển, hướng tới mục tiêu đưa nước ta trở thành một quốc gia mạnh về biển, giàu lên từ biển.

Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cựu chiến binh tiếp tục phát huy truyền thống "Bộ đội cụ Hồ", gương mẫu đi đầu trong đóng góp cho công cuộc xây dựng và phát triển quên hương, tích cực các hoạt động thiết thực góp phần vào bảo vệ và phát triển kinh tế biển đảo.

Theo Phó Chủ tịch Quốc hội, với chức năng, nhiệm vụ được giao, Quốc hội và các cơ quan của Quốc hội sẽ luôn theo dõi, hoàn thiện các khuôn khổ pháp luật và giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật trong công tác bảo vệ chủ quyền và phát triển kinh tế biển đảo. Quốc hội luôn mong muốn nhận được góp ý, kiến nghị của cử tri và nhân dân để tiếp tục hoàn thiện hơn nữa chức năng, vai trò của Quốc hội./.

Theo dangcongsan

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready