Thứ hai, ngày 23 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 03/06/2014

Đoàn cơ sở Trung tâm GDTX Buôn Hồ nâng cao chât lượng hoạt động, đáp ứng nhiệm vụ được giao

 

Đoàn cơ sở Trung tâm GDTX Buôn Hồ nâng cao chât lượng hoạt động, đáp ứng nhiệm vụ được giao

Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ, của Đoàn cấp trên, sự quan tâm tạo điều kiện của lãnh đạo nhà trường, sự phối hợp của các tổ chức đoàn thể, các tổ bộ môn, của giáo viên chủ nhiệm và đặc biệt là tinh thần nhiệt tình, sáng tạo trong hoạt động, khắc phục khó khăn của các đồng chí trong Ban chấp hành Đoàn và sự đóng góp công sức của toàn thể đoàn viên thanh niên là giáo viên, nhân viên… trong những năm qua, Đoàn cơ sở Trung tâm GDTX thị xã Buôn Hồ đã tập hợp được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động do Đoàn cơ sở và Đoàn cấp trên phát động, tổ chức.

Với tinh thần tình nguyện, sự nỗ lực và quyết tâm cao BCH Đoàn trường, sự tham gia nhiệt tình, có trách nhiệm của đoàn viên thanh niên, hoạt động của Đoàn cơ sở Trung tâm GDTX Buôn Hồ từng bước được củng cố và nâng cao.

Để đánh giá đúng sự tiến bộ của các đoàn viên, Đoàn trường thường xuyên theo dõi nề nếp, tác phong của học viên trong các buổi học, duy trì công tác thi đua giữa các tập thể lớp từng tuần, đăng ký thi đua “giờ học tốt” nhân dịp chào mừng các ngày lễ lớn trong năm học. Đồng thời, phối hợp với giáo viên chủ nhiệm tổ chức cho đoàn viên thanh niên tham gia lao động vệ sinh, xây dựng công trình thanh niên của học viên góp phần tạo môi trường cảnh quan xanh – sạch – đẹp; khen thưởng cho các tập thể chi đoàn và cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào thi đua về học tập và hoạt động Đoàn.

Trong công tác tuyên truyền, giáo dục, Đoàn trường đã tích cực tham mưu với lãnh đạo đơn vị, cấp ủy chi bộ thường xuyên treo cờ, băng rôn tuyên truyền nhân các ngày lễ lớn của đất nước, của địa phương và ngày khai giảng năm học; thường xuyên giáo dục truyền thống, ý thức tự cường, tự tôn dân tộc; giáo dục phẩm chất đạo đức, lối sống và pháp luật cho học viên, đồng thời giáo dục các em về tình bạn, tình thầy trò dưới mái ấm nhà trường; tổ chức Hội trại, hội thi, hội diễn, giao lưu văn nghệ… Ngoài ra, Đoàn trường còn làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, giáo dục cho ĐVTN về truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam. Bên cạnh đó, công tác phát triển Đoàn, tham gia xây dựng Đảng cũng là nhiệm vụ thường xuyên và đã được Đoàn trường hoàn thành tốt. Đoàn cơ sở đã mở 2 lớp nhận thức về Đoàn cho 200 thanh niên ưu tú, kết nạp đoàn viên mới và phát thẻ đoàn viên cho 200 đoàn viên; mở 2 lớp tập huấn kỹ năng cho BCH các chi đoàn trực thuộc với tổng số 72 lượt cán bộ đoàn tham gia, giới thiệu lên chi bộ 04 đoàn viên giáo viên ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng; đồng thời, triển khai 6 bài học về lý luận chính trị, Luật thanh niên, Luật phòng chống ma túy… cho toàn thể đoàn viên thanh niên.

Hồng Nghĩa

Có thể nói, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn cơ sở Trung tâm GDTX thị xã Buôn Hồ đã từng bước đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để đáp ứng yêu cầu về công tác Đoàn trong giai đoạn hiện nay. Các phong trào, hoạt động do Đoàn cấp trên triển khai, Đoàn trường đều tham gia hiệu quả, chất lượng; Đoàn trường thường xuyên được đánh giá là đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 


In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready