Thứ hai, ngày 23 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 29/07/2013

DIỄN VĂN TRI ÂN CÁC ANH HÙNG LIỆT SỸ CỦA TUỔI TRẺ ĐẮK LẮK

 DIỄN VĂN TRI ÂN CÁC ANH HÙNG LIỆT SỸ CỦA TUỔI TRẺ ĐẮK LẮK

Đêm 26/7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã long trọng tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân và nghĩa vụ quốc tế cao cả. Tại buổi Lễ, đồng chí Y Vinh Tơr - Bí thư Tỉnh Đoàn đã đọc bài diễn văn tri ân các Anh hùng  liệt sĩ của tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Đắk Lắk. Web site Tỉnh Đoàn trích đăng nội dung bài diễn văn như sau:

m
Đồng chí Y Vinh Tơr - Bí thư Tỉnh Đoàn đọc diễn văn tri ân các Anh hùng Liệt sĩ của tuổi trẻ Đắk Lắk

Trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước, biết bao thế hệ người Việt Nam với tinh thần yêu nước, thương nòi, ý chí kiên cường bất khuất và lòng nhân hậu, thủy chung, đã đem bao mồ hôi, công sức, của cải và cả máu xương của mình để giành lại độc lập tự do cho Tổ quốc, giữ vững chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, vì nghĩa vụ quốc tế cao cả, vì cuộc sống bình yên của nhân dân. Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, nghe theo tiếng gọi của Đảng, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc mà phần lớn là thanh niên đã hiến dâng tuổi thanh xuân của mình cho đất nước, đã ngã xuống trên các chiến trường. Hàng triệu thân nhân liệt sỹ, những người cha, người mẹ, những người chồng, người vợ và những người con đã mãi mãi không thể gặp lại những người thân yêu nhất của mình. Vẫn còn nhiều liệt sỹ chưa tìm được hài cốt, danh tính, để lại nỗi thương đau khắc khoải trong lòng những người thân và trong mỗi chúng ta. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Chính họ đã làm rạng rỡ dân tộc, vẻ vang giống nòi. Họ chết cho Tổ quốc sống mãi… tinh thần của họ luôn sống với non sông Việt Nam”.

Chiến tranh, ai có thể đếm được số khăn tang, ai có thể đong được lượng máu đã đổ xuống các chiến trường? Và đương nhiên, những đau thương mất mát bởi chiến tranh là vô hạn. 38 năm đã trôi qua, cuộc kháng chiến trường kỳ, gian khổ nhưng đầy vinh quang của dân tộc chống quân xâm lược đã đem lại cho Tổ quốc ta nền độc lập, thắng lợi của chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước đã đem lại cho nhân dân ta độc lập, tự do, hạnh phúc. Nhưng, để có được độc lập ấy, tự do ấy, hạnh phúc ấy, biết bao người con ưu tú của dân tộc đã ngã xuống trên chiến trường khi tuổi đời còn rất trẻ, biết bao nhiêu người trở về quê hương còn mang trên mình thương tích và nhiều di chứng của chiến tranh: vẫn còn đó biết bao người mẹ, người vợ đã cạn khô nước mắt khi tiễn con, tiễn chồng ra đi mà không bao giờ trở lại; những người lính chiến thắng trở về với thân thể không lành lặn, còn ghim trong cơ thể vũ khí của quân thù …

Sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ đã làm rạng danh dân tộc, Tổ quốc ta, dân tộc ta đã hồi sinh. Năm tháng sẽ qua đi, nhưng sự đóng góp của các anh hùng liệt sỹ mãi mãi ghi vào trang sử vàng oanh liệt của dân tộc như một bản anh hùng ca bất diệt. Đảng, Nhà nước, nhân dân và thế hệ trẻ mãi ghi lòng tạc dạ, biết ơn vô hạn đối với sự hy sinh to lớn các anh hùng liệt sỹ, những người con đã tận trung với nước, tận hiếu với dân, cho đồng bào các dân tộc Tây Nguyên có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Tuổi trẻ các dân tộc Đắk Lắk hôm nay, may mắn được sinh ra khi đất nước đã hòa bình, được tạo mọi điều kiện trong học tập, công tác, rèn luyện phấn đấu và trưởng thành. Chúng tôi luôn khắc sâu trong tim những hy sinh, cống hiến to lớn của các thế hệ cha anh đi trước đã không tiếc xương máu vì nền tự do của dân tộc. Chúng tôi luôn tự nhủ mình rằng: Phải làm gì, phải sống như thế nào để xứng đáng với sự hy sinh to lớn ấy của các anh hùng liệt sỹ.  

Trong những ngày này, tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động giáo dục về truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Học tập và làm theo lời Bác dạy, noi gương các anh hùng liệt sỹ, thế hệ trẻ hôm nay nguyện đoàn kết một lòng, đem sức trẻ và hoài bão cách mạng, phát huy trí tuệ, sáng tạo, xung kích, tình nguyện đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì Tổ quốc và nhân dân cần, không ngừng học tập vươn tới đỉnh cao của tri thức, ra sức rèn đức - luyện tài để phục vụ nhân dân, tích cực lao động sản xuất, kinh doanh để vượt qua đói nghèo, làm giàu chính đáng, đồng thời tích cực trong đổi mới, nâng cao chất lượng các phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần sức trẻ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương Đắk Lắk, Tổ quốc Việt Nam ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Hôm nay, nhân kỷ niệm 66 năm ngày Thương binh liệt sỹ, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, lãnh đạo thành phố Buôn Ma Thuột và hơn 2.000 đoàn viên thanh niên thuộc Đoàn khối các cơ quan tỉnh, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh, Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm, Đoàn trường Đại học Tây Nguyên, Đoàn trường Cao đẳng nghề Thanh niên dân tộc Tây Nguyên, Đoàn Công an tỉnh, Đoàn Quân sự tỉnh, Đoàn Biên phòng tỉnh, Thành Đoàn Buôn Ma Thuột, Trường Văn hóa III Bộ Công an và một số đơn vị khác… đại diện cho hơn 450.000 đoàn viên, thanh niên các dân tộc tỉnh Đắk Lắk kính cẩn nghiêng mình trước hương hồn các anh hùng liệt sỹ, xin được dâng lên nén tâm nhang, thắp lên ngọn nến tri ân để tỏ lòng biết ơn các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập, tự do cho dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Những ngọn nến, những nén hương thơm hôm nay là lời hứa quyết tâm của tuổi trẻ sẽ tiếp tục phát huy những truyền thống cách mạng và anh hùng của quê hương Đắk Lắk, truyền thống đấu tranh anh dũng, kiên cường, bất khuất của nhân dân Việt Nam và các thế hệ anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ trên mọi miền Tổ quốc.

“Người ngã xuống cho Tổ quốc, vì nghĩa

Nén hương lòng xin dâng trọn, vì ân”.

                     Y Vinh Tơr

                    Bí thư Tỉnh Đoàn

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready