Thứ hai, ngày 23 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 09/08/2012

DIỄN ĐÀN TUỔI TRẺ TÂY NGUYÊN "KẾT NỐI HÀNH ĐỘNG VÌ SỰ PHÁT TRIỂN"


 DIỄN ĐÀN TUỔI TRẺ TÂY NGUYÊN
"KẾT NỐI HÀNH ĐỘNG VÌ SỰ PHÁT TRIỂN"


Từ ngày 01/08 - 04/08/2012, tại Nhà văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra Diễn đàn Tuổi trẻ Tây Nguyên  lần thứ II - năm 2012 với chủ đề "Kết nối hành động vì sự phát triển".

 

Chương trình có sự tham gia của 28 bạn trẻ tới từ 3 tỉnh: Đắk Lắk, Đắk Nông và Kon Tum. Trong đó, thành viên nhỏ tuổi nhất sinh năm 1998 và thành viên lớn tuổi nhất sinh năm 1986. Trong khuôn khổ của diễn đàn, các thành viên đã cùng trao đổi, bàn luận về các vấn đề nổi bật mà xã hội đang dành nhiều quan tâm hiện nay, như: bảo tồn văn hóa truyền thống, bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu, định hướng giới trẻ cùng các kỹ năng cần thiết.

Các thành viên tham gia diễn đàn

 

Ngày đầu tiên của diễn đàn với chủ đề văn hóa, các bạn trẻ được tìm hiểu về văn hóa nói chung và văn hóa truyền thống của người Tây Nguyên nói riêng. Không chỉ đơn thuần là tìm hiểu, các bạn trẻ đã cùng nhau thảo luận để đưa ra các biện pháp bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa Tây Nguyên hiện nay. Buổi chiều cùng ngày, các bạn trẻ tham quan Buôn Ako Dhong. Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình, các thành viên diễn đàn đã có dịp lắng nghe cô Linh Nga Niê Kđăm - vị khách mời đặc biệt của chương trình trao đổi thêm về về văn hóa truyền thống của dân tộc Tây Nguyên. Chia sẻ cảm nhận trong ngày đầu tham gia chương trình, bạn H’Lê Na Niê cho biết: “ Được tìm hiểu về văn hóa Tây Nguyên, được gặp cô Linh Nga em biết thêm được nhiều điều. Dù là người dân tộc Ê-đê nhưng đây là lần đầu tiên em được tìm hiểu sâu về văn hóa của dân tộc mình như vậy”.

Vườn rau hữu cơ tại phường Ea Tam chính là địa điểm dừng chân ngày thứ hai trong chuyến đi tham quan thực tế của các thành viên Diễn đàn Tuổi trẻ Tây Nguyên. Các thành viên sau khi tìm hiểu về sau sạch, rau hữu cơ thì đã được trực tiếp tham gia vào các công đoạn trồng rau như: làm đất, lên luống, thu hoạch và đóng gói. Kinh doanh bằng hình thức trồng rau hữu cơ không phải là mới ở Việt Nam, nhưng với việc để các bạn trẻ tiếp xúc với mô hình này là tiền để cho việc lan rộng mô hình trồng rau sạch, an toàn, bền vững và thân thiện với môi trường.

Trang bị kỹ năng sống là nội dung quan trọng mà Ban tổ chức hướng cho các học viên khi tham gia diễn đàn. Đến với Diễn đàn Tuổi trẻ Tây Nguyên lần này, các bạn trẻ đã được trang bị một số kỹ năng cơ bản, như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng tự học và quản lí thời gian, kỹ năng lập dự án…do chính các thành viên trong BTC chia sẻ với các thành viên.

Phát biểu tại Lễ tổng kết và bế mạc diễn đàn, đồng chí Đặng Gia Duẩn -  Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: “Các bạn trẻ ra đời cần có kỹ năng, cần sống làm sao có ích với cộng đồng, đặc biệt là với mảnh đất Tây Nguyên này”.

 

 Nguyễn Trần Thanh Hồng

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready